Lật lại vụ sát hại nữ diễn viên Sharon Tate

Thứ Năm, 14/08/2014, 09:30

Ngày 9/8/1969, nhân lúc không có chồng là đạo diễn Roman Polanski ở nhà, một nhóm hippy phê ma túy đã đột nhập vào nhà nữ diễn viên Sharon Tate… sát hại cô và ba người bạn.

Ngày 8/8/1969, đạo diễn Roman Polanski điện thoại cho vợ để báo rằng ông phải ở lại vài ngày tại London để chuẩn bị cho bộ phim sắp tới. Buồn bã vì tin này bởi bà sắp đến ngày sinh, Sharon mời 2 người bạn gái đến ăn trưa cùng mình tại biệt thự riêng ở số 10050 Cielo Drive, Los Angeles.

Vào buổi chiều, Sharon nhận được một cuộc gọi của 2 cô em gái Debra và Patti đề nghị sẽ đến ngủ cùng chị. Cô lịch sự từ chối mà không biết rằng cô vừa cứu sống họ. Thật ra Sharon có ý định sẽ mời người chồng cũ Jay Sebring và 2 vợ chồng người bạn là Wojciech Frykowski và Abigail Folger, đến ăn tối tại nhà hàng El Coyote. Hai người bạn sẽ ngủ lại để chăm sóc cho Sharon trong lúc Roman Polanski vắng nhà.

Quay về biệt thự sau bữa ăn tối, Sharon và Jay nói chuyện tại phòng khách trong khi Wojciech nằm nghỉ trên sofa, còn Abigail lên phòng đọc sách. Đó là một đêm yên tĩnh, dễ chịu, ấm cúng. Một chiếc xe hơi rời khỏi phòng của người bảo vệ và hướng về cánh cổng. Người lái xe là cậu sinh viên 18 tuổi tên Steven Parent vừa đến thăm anh bảo vệ William Garretson.

Khi xe sắp ra đến cổng, Steven phát hiện nhiều bóng đen trèo qua tường rào. Anh chưa kịp phản ứng thì một tên đã xông đến rút súng chĩa vào anh. Steven hãm phanh, run sợ và hứa sẽ không nói gì cả. Vô ích, gã kia định dùng dao đâm anh. Anh giơ tay đỡ nhưng lãnh 4 phát súng vào ngực. Đêm kinh hoàng bắt đầu.

Nhóm sát nhân gồm Charles Tex Manson và 3 cô gái: Susan Atkins, Linda Kasabian và Patricia Krenwinkel. Chúng sống chung chạ cùng nhau, và kẻ đứng đầu là Charles Manson, 34 tuổi. Tên này đã từng đi tù, thuộc phong trào hippy lang bạt kỳ hồ và tự xưng là nhạc sĩ. Hắn cũng tự nhận là Chúa Giêsu tái thế, quy tụ được một cộng đồng hippy gồm những kẻ vô công rồi nghề chuyên đi trộm cướp và nghiện ma túy. Bọn chúng sống chui rúc tại một trang trại bỏ hoang trong thung lũng Tử thần. Chúng sử dụng LSD và ma túy.

Manson nuôi dưỡng ảo giác của chúng bằng cách nghe những bản nhạc của Beatles mà hắn cho là báo trước sự nắm quyền của người da đen. Hắn tin rằng, khi tất cả người da trắng đều bị tận diệt, người da đen sẽ tôn vinh hắn làm vị thầy tinh thần.

Để bắt đầu “đêm vĩ đại”, Manson giao nhiệm vụ cho cả bọn thực hiện một cuộc tàn sát ngoạn mục. Hắn ra lệnh cho đồng bọn giết tất cả những ai trong biệt thự 10050 Cielo Drive mà hắn nghĩ rằng Terry Melcher đang sống tại đấy. Terry là con trai của nữ diễn viên Doris Day và đã từng xảy ra mâu thuẫn với hắn.

Sau khi bắn chết Steven Parent, bọn chúng tiến vào biệt thự. Manson trèo qua cửa sổ phòng khách, trong khi Atkins và Krenwinkel đứng chờ trước cửa chính. Kasabian ở trong vườn để canh phòng. Tiếng động đánh thức Wojciech đang ngủ trên sofa. Ông vừa nhỏm dậy thì lãnh ngay một cú đá vào mặt. Ông cố trấn tĩnh và hỏi hắn làm gì ở đây. Manson đáp: "Tao là ác quỷ và tao ở đây để làm công việc của ác quỷ".

Hắn mở cửa cho Atkins và Krenwinkel vào, chúng tập trung 4 nạn nhân ở phòng khách. Watson trói cổ Sharon và Jay chung với nhau. Khi Jay phản đối cách xử sự thô bạo với một phụ nữ đang mang thai, ông bảo vệ bị Manson bắn gục. Sau đó, hắn xông tới đâm ông 7 nhát dao.

Roman Polanski và Sharon Tate.

Wojciech tìm cách thoát khỏi dây trói, đẩy ngã Atkins và chạy ra cửa. Nhưng Manson đuổi theo rồi dùng súng đánh ông và cuối cùng hắn bắn ông 2 phát. Nghe lộn xộn, Kasabian rời khỏi vị trí canh gác và lao vào nhà. Kinh hoàng trước cảnh tượng chết chóc, cô ta báo rằng có ai đó đang đến để mong chấm dứt việc bắn giết, nhưng vô ích. Krenwinkel đuổi theo Abigail vừa thoát ra ngoài và bắn chết, Wojciech vẫn chưa chết và lại bị đâm tiếp.

Chứng kiến cảnh tượng giết chóc không khác gì bộ phim "Rosemary's Baby" mà Polanski vừa quay năm trước, Sharon kinh khiếp tột độ. Cô van xin bọn sát nhân tha cho vì sắp đến ngày sinh con. Cô định làm chúng mủi lòng, nhưng vô ích vì bọn ác quỷ đang ở trong trạng thái kích động.

Sau này, Susan Atkins khai với nhà chức trách: "Tôi thấy họ không giống như người sống. Tôi thấy Sharon không khác gì một ma nơ canh. Cô ta thốt ra âm thanh giống như một chiếc máy IBM. Sharon không ngừng van xin, nài nỉ khiến tôi phát ốm, vì thế tôi đã đâm cô ta". Tất nhiên là có sự giúp sức của Manson. Tổng cộng Sharon bị bọn chúng đâm 16 nhát.

Bốn con ác quỷ đã kết thúc sứ mệnh. Trước khi rời đi, Susan Atkins còn dùng chiếc khăn đã trói Wojciech  nhúng vào máu của Sharon và viết lên cánh cửa từ "PIG" (lợn). Chính Manson đã bảo cô ta hãy để lại một dấu ấn ma quỷ tại hiện trường. Tuy nhiên vẫn có một người tránh khỏi cơn điên loạn của chúng, đó là ông bảo vệ Garretson đang ở trong một căn nhà khuất tầm mắt khi nhìn từ biệt thự.

Sáng hôm sau, khi bà quản gia thông báo vụ thảm sát với cảnh sát, ông bảo vệ khai rằng ông không nghe, không thấy gì cả. Máy phát hiện nói dối xác nhận lời khai của ông. Nhưng vài thập niên sau, ông mới thú nhận rằng đã chứng kiến một phần vụ việc nhưng quá hãi nên ông đã im hơi lặng tiếng…

Cảnh sát đến điều tra hiện trường.

Cuộc thảm sát đầu tiên này được xem như thành công nên tối hôm sau Charles Manson quyết định đề ra một “sứ mệnh” mới. "Gia đình" (ý nói cả bọn) đi trên một chiếc Ford màu trắng để chọn lựa mục tiêu mới. Chúng đến khu Los Feliz ở Los Angeles. Cuối cùng, Manson chọn một ngôi biệt thự xinh xắn màu trắng, và chủ nhân là ông bà Leno và Rosemary LaBianca. Họ đã bị chúng sát hại một cách dã man.

Lúc đầu các điều tra viên không liên hệ 2 vụ thảm sát với nhau bởi họ cho rằng nơi xảy ra án mạng, không cùng khu phố, không cùng môi trường xã hội. Họ cho rằng vụ án mạng tại nhà Sharon Tate có liên quan đến ma túy. Nhưng sự thật đã được tiết lộ từ Susan Atkins khi bị giam vì một tội khác, thị đã khoe với bạn tù về vai trò của mình trong vụ việc. Thông tin đến tai cảnh sát và thị bị thẩm vấn. Atkins cố thương lượng một bản án nhẹ hơn để đổi lấy sự tiết lộ. Cuối cùng chính Kasabian nhận được sự đổi chác của pháp luật do không trực tiếp nhúng tay vào tội ác.

Đến tháng 12/1969, cả nhóm bị tống giam. Manson, Krenwinkel, Atkins, Watson và Van Houten (dính vào vụ sát hại gia đình LaBianca) bị kết án tử hình. Thế nhưng thời ấy bang California đã bãi bỏ án tử hình nên cả bọn thoát tội chết. Hiện nay Charles Manson  và "gia đình" vẫn còn ăn cơm tù ngoại trừ Atkins được trả tự do vì bị ung thư não

Minh Luân (theo Le Point)
.
.