Lời khai của kẻ sát hại bạn tình đồng tính, cướp SH

Thứ Hai, 25/09/2017, 13:38
Từng có thời gian mặn nồng với nhau nhưng chỉ vì mê chiếc xe SH 150i của Nghiêm Xuân H. (25 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) mà Tăng Hồng Nhựt (tự Phúc, 29 tuổi, quê Bến Tre) đã lên kế hoạch sát hại bạn đồng tính để cướp.

Tối 18-9, người dân đi ngang qua khu dự án Thủ Thiêm (phường Bình Khánh, quận 2, TP Hồ Chí Minh) nghe tiếng kêu ú ớ của một thanh niên. Người nạn nhân đẫm máu, 2 tay nạn nhân rịt chặt cổ, vết thương tứa máu. Nạn nhân chỉ kịp nói vài câu liên quan đến việc mình bị cướp rồi ngất đi. Người dân nhanh chóng chuyển nạn nhân vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu rồi báo với Công an quận 2.

Tại hiện trường, Công an quận 2 phát hiện nhiều dấu vết của một vụ cướp, dấu hiệu giằng co giữa nạn nhân và tên cướp. Ngoài ra còn có một số vật chứng như con dao dính máu, chiếc áo và đôi dép tại hiện trường. Khu vực này vắng người nên khi xảy ra vụ cướp không ai chứng kiến để có thể cung cấp thông tin. Tại bệnh viện, anh H. sau khi được cấp cứu qua cơn nguy kịch. H. bị 2 vết dao cắt khá nặng vùng cổ.

Đối tượng Nhựt tại Cơ quan điều tra.

Khai báo với tổ điều tra H. thừa nhận mình là người đồng tính và có mối quan hệ với đối tượng tên Phúc (không rõ lai lịch) từ khoảng 1 năm qua. Tối xảy ra vụ việc, anh H. và Phúc vào nơi tối vắng ở khu dự án Thủ Thiêm, phường Bình Khánh để tâm sự và đối tượng này đã dùng dao tấn công, cướp xe SH của anh H. tẩu thoát.

Từ lời khai của H., Đội Cảnh sát hình sự-Công an quận 2 tiến hành làm rõ nhân thân của đối tượng tên Phúc và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phúc được xác định tên thật là Tăng Hồng Nhựt. Các tổ trinh sát lần theo manh mối và dấu vết của Nhựt. Một nguồn thông tin cho hay, sau khi cướp được chiếc xe SH, Nhựt đã đem chiếc xe này cất giấu ở Tiền Giang sau đó quay trở lại TP Hồ Chí Minh dò la thông tin về anh H.

Sau 48h truy lùng, trưa 20-9, tổ cảnh sát hình sự đã bắt được Nhựt khi đối tượng này đang lang thang trước Bệnh viện Đại học Y Dược (quận 5), chiếc xe SH150i của anh H. được thu hồi.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Tại cơ quan điều tra, Nhựt không tin rằng cơ quan điều tra nhanh chóng bắt được Nhựt bởi kế hoạch của Nhựt khá hoàn hảo. Điều mà Nhựt không ngờ tới là 2 vết dao chí mạng mà Nhựt gây ra cho anh H. nhưng anh H. may mắn thoát khỏi lưỡi hái thần chết. Cũng vì anh H. không thiệt mạng nên Nhựt mới nhanh chóng bị lộ danh tính.

Nhựt khai có quan hệ tình cảm đồng tính với anh H. hơn 1 năm nay. Hai người đã nhiều lần vi vu trên chiếc xe SH 150i màu trắng của anh H. đến nhiều nơi và đã ăn nằm với nhau nhiều lần. Vì mê chiếc xe SH 150i của anh H. nên Nhựt nảy sinh ý định chiếm đoạt nó làm của riêng của mình. Nhựt đã lên kế hoạch cướp xe.

Nhựt mua một con dao xếp cất giấu trong người sau đó gọi điện hẹn anh H đi chơi. Sáng 18-9, anh H đến đón Nhựt đi ăn uống và đến 21h cùng ngày cả 2 đến bãi đất trống ở khu dự án Thủ Thiêm, phường Bình Khánh, quận 2… tâm sự.

Chiếc xe SH mà Nhựt cướp của anh H..

Lúc này điện thoại anh H. reo, nghĩ thời cơ đã đến nên khi anh H. vừa cầm máy nghe thì Nhựt vòng ra phía sau anh H. dùng con dao gây ra hai nhát cắt chí mạng vào cổ anh H. Bị tất công bất ngờ, anh H. ôm vết thương hô hoán bỏ chạy. Nhựt đuổi theo anh H. đấm đá túi bụi, anh H. van xin Nhựt tha nhưng trong cơn say máu, Nhựt đã ra tay không thương tiếc. Bị thương tích nặng nhưng anh H. vẫn cố giữ chìa khóa chiếc xe SH. Lúc này Nhựt giở thủ đoạn nhỏ nhẹ, xin lỗi vì đã gây ra vụ việc và kêu anh H. đưa chìa khóa xe để mình chở vào bệnh viện cấp cứu.

Dù vừa bị bạn tình gây thương tích nhưng trước lời nói nhẹ nhàng của Nhựt anh H. vẫn tin lời và đưa chìa khóa xe cho Nhựt. Có được chìa khóa, Nhựt nổ máy và tháo chạy khỏi hiện trường, bỏ mặc anh H. Nhựt lấy chiếc xe SH của anh H. rồi chạy thẳng xuống Mỹ Tho (Tiền Giang) cất giấu và bắt xe quay ngược về TP Hồ CHí Minh để nghe ngóng tình hình.

Theo Trung tá Nguyễn Minh Sơn - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận 2 cho biết đây là một vụ cướp táo tợn liên quan đến vấn đề quan hệ đồng tính khiến dư luận quan tâm. Chỉ trong thời gian ngắn, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 2 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) đã lần ra tung tích đối tượng bắt và thu hồi tang vật.

Vụ án trên cũng cảnh tỉnh những người đồng tính cần nắm rõ nhân thân lai lịch của các mối quan hệ liên quan đến mình, nhất là các mối quan hệ đồng tính, cần hiểu rõ bạn tình của mình là ai để không bị rơi vào tay những đối tượng lợi dụng các mối quan hệ đồng tính để ra tay thực hiện các vụ cướp.

Mạnh Đức
.
.