Mánh khóe bóc lột của bà chủ đường dây gái gọi “Phố Xinh”

Thứ Hai, 01/10/2012, 18:30

Sau một thời gian làm gái gọi, Nguyễn Thị Nguyệt cùng người tình "phi công trẻ" tách ra làm ăn riêng, tổ chức đường dây chuyên cung cấp gái cho các nhà hàng lấy tên "Phố Xinh". Thú nhận có tiền sử bệnh động kinh, song những ngón nghề bóc lột sức lao động, khống chế tiếp viên của bà chủ đường dây gái gọi này lại hết sức tinh vi, trắng trợn và độc ác…

Đêm kinh hoàng của nữ tiếp viên

Ngày 18/9, Cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa cho biết đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng dùng dao kiếm đe dọa, đánh dập, bắt ép một thiếu nữ làm "gái gọi" gồm Nguyễn Thị Nguyệt (34 tuổi), Trần Văn Thạch (22 tuổi), Hoàng Văn Hưng (19 tuổi), Vũ Văn Chiến (19 tuổi) và Phạm Tuấn Anh (22 tuổi).

Nạn nhân của vụ bắt giữ người trái pháp luật này là Trần Phương Lan (20 tuổi), quê Đoan Hùng, Phú Thọ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Lan xuống Hà Nội tìm việc làm đã lâu. Cuối tháng 8/2012, Lan được một người bạn gái mới quen giới thiệu đến gặp  Nguyễn Thị Nguyệt (tức Ngọc), tạm trú tại 2A hồ Ba Mẫu, phường Phương Liên, Đống Đa, để làm tiếp viên trong đường dây chuyên cung cấp gái mà Nguyệt làm chủ. Ở đây khoảng 6 ngày, một đêm Lan bị mất trộm số tiền 5,3 triệu đồng tích cóp được  giấu dưới gối.

Không xác định được kẻ trộm số tiền này là ai, Lan cảm thấy bất ổn nếu làm việc lâu dài ở đây. Lan muốn nghỉ việc nhưng sợ Nguyệt giữ lại nên giả vờ xin phép về quê có việc gấp. Thấy Lan để lại quần áo, tư trang nên Nguyệt đồng ý cho cô đi. Thoát khỏi ngôi nhà trọ tại hồ Ba Mẫu, Lan đến nhà một người bạn gái tá túc và quyết không quay trở lại dù Nguyệt liên tục điện thoại yêu cầu Lan về "làm việc".

Tối 12/9, Lan nhắn tin cho Kiều Bích Trang, 19 tuổi, một trong số các tiếp viên của đường dây “Phố Xinh” nhờ lấy hộ quần áo mang đến nơi ở mới giúp mình. Không ngờ khi Trang đang nhắn tin trả lời thì bị Trần Văn Thạch phát hiện, thu điện thoại. Cho rằng Lan đã lừa chúng để trốn đi, nay lại tìm cách rủ Trang đi theo,  thị Nguyệt tức giận bàn với Thạch "bắt con Lan về". Chúng khống chế, bắt Trang nhắn tin dụ Lan đến. Bị đánh và bị đe dọa, Trang buộc phải làm theo kế hoạch của Nguyệt, nhắn tin hẹn Lan lúc 1 giờ ngày 13/9 tới khu vực hồ Ba Mẫu, Trang sẽ mang quần áo của Lan ra. Sau đó, Nguyệt cùng Thạch, Hưng, Chiến và Tuấn Anh chuẩn bị 2 dao chọc tiết lợn và 2 thanh kiếm phục sẵn chờ Lan đến "xử lý".

Khoảng 1 giờ ngày 13/9, Lan nhờ bạn là anh Nguyễn Văn Tân chở đến hồ Ba Mẫu. Nhìn thấy Trang đứng cùng nhóm thanh niên bặm trợn, dao kiếm sáng loáng trên tay, Lan hoảng sợ giục anh Tân phóng xe bỏ chạy nhưng không kịp. Bị các đối tượng đạp đổ xe máy xông vào chém, anh Tân đành bỏ xe máy chạy thoát thân. Bọn chúng liền quay sang tấn công, lôi Lan về phía nhà trọ.

Về đến khu trọ, Nguyệt bắt Lan quỳ xuống trước mặt để thị "hỏi tội". Một trận mưa đấm, đá trút lên đầu khiến Lan tối tăm mặt mũi. Những cô tiếp viên còn lại sợ chết run ngồi im một góc nhìn Lan thương xót nhưng không ai dám xin cho cô. Sau trận đòn phủ đầu, thị Nguyệt bắt Lan viết giấy nợ 20 triệu đồng dưới hình thức Lan nhận tiền đặt cọc 20 triệu đồng bán xe máy cho Tuấn Anh. Bị nhóm côn đồ cầm dao kiếm quây xung quanh đe dọa, Lan buộc phải viết giấy theo yêu cầu của chúng. Cầm giấy nợ của Lan, Nguyệt tuyên bố: "Từ giờ trở đi mày phải ở lại đây làm việc. Nếu ngoan ngoãn nghe lời sẽ xé tờ giấy nợ kia. Bằng không thì 20 triệu kia và cả chiếc xe máy, không nợ cũng thành nợ".

Sau khi tịch thu điện thoại di động của Lan, Nguyệt nhốt cô vào phòng trong cùng một số tiếp viên, cử một tên đàn em ở lại canh gác. Nhân lúc tên gác cửa không để ý, Lan bí mật mượn điện thoại di động của một nữ tiếp viên trong phòng, nhắn tin cho chị gái báo công an.

Đồng bọn của thị Nguyệt trong đường dây gái gọi “Phố xinh”.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Đống Đa phối hợp cùng Công an phường Phương Liên khẩn trương tổ chức lực lượng bao vây nhà trọ, giải cứu nạn nhân Trần Phương Lan, bắt giữ Nguyễn Thị Nguyệt cùng đồng bọn khi chúng đang liên hoan ăn mừng chiến tích bắt được nữ tiếp viên bỏ trốn.

Bà chủ "Phố Xinh" có tiền sử… động kinh (?!)

Nguyễn Thị Nguyệt, bà chủ đường dây gái gọi "Phố Xinh" có mái tóc vàng… như rơm, khuôn mặt khá lì lợm. Sau 4 ngày bị tạm giữ hình sự tại Công an quận Đống Đa,  tưởng rằng "tú bà" sẽ ân hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình. Nhưng trái lại, thị ta  vẫn leo lẻo cho rằng  phải dùng vũ khí đe dọa,  xử lý tiếp viên Trần Phương Lan, vì sau khi bỏ trốn, cô này còn "can tội" rủ rê 2 nữ tiếp viên xinh đẹp, trẻ trung thuộc loại "đắt sô" nhất của "Phố Xinh" đi theo.

"Đại bản doanh" của "Phố Xinh" là một phòng trên tầng lửng cơi nới trên nóc ngôi nhà mái bằng rộng chừng 30m2 tại khu hồ Ba Mẫu thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo khai nhận của thị Nguyệt thì giá thuê căn phòng đó là 3,5 triệu đồng/tháng. Căn phòng ấy là nơi sinh hoạt theo kiểu bầy đàn của "vợ chồng" Nguyệt, 3 tên ma cô và 5 cô tiếp viên. Hàng ngày, 3 tên ma cô này có nhiệm vụ chở các nữ tiếp viên đến nhà hàng, quán karaoke theo sự phân công của Thạch và Nguyệt. Đề phòng tiếp viên bỏ trốn, 3 tên này được Nguyệt giao trách nhiệm theo dõi, giám sát cho tới khi hết khách rồi chở về khu trọ.

Nguyễn Thị Nguyệt tiết lộ rằng các đường dây gái gọi trên địa bàn Hà Nội cũng có sự phân chia "lãnh thổ" hoạt động. Mỗi đường dây được đặt tên riêng như Chíp Xinh, Hoa Hồng, X9, Hotgirl, Mưa Hồng… sau đó in card, tiếp thị tới các nhà hàng ăn uống, karaoke. Theo kinh nghiệm của Nguyệt thì muốn đường dây gái gọi của mình đắt khách phải chi phí lót tay quà cáp cho  bộ phận quản lý, lễ tân của các nhà hàng này. Thi thoảng mời đi ăn uống và "tặng" thẻ nạp điện thoại.

"Tú bà" Nguyễn Thị Nguyệt  khóc khai rằng, cô ta vốn là một thôn nữ làng Nha Xá, nơi có nghề dệt lụa nổi tiếng của huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. 23 tuổi, qua mối lái của người quen, Nguyệt kết hôn với Kiều Thế T. (39 tuổi) ở Hoài Đức, Hà Nội. Hai năm sau khi kết hôn, Nguyệt bị chồng ruồng rẫy vì phát hiện cô ta có tiền sử bệnh động kinh.  Anh ta đòi ly hôn vì cho rằng Nguyệt đã dối trá, không nói về bệnh tật. Sau khi Nguyệt sinh con, bệnh cũ tái phát, mỗi lần cô ta lên cơn co giật, la hét, sùi bọt mép khiến anh chồng chết khiếp. Không chính thức ra tòa nhưng hai vợ chồng Nguyệt ly thân từ đó. Nguyệt bỏ ra Hà Nội làm ăn, để con gái cho bố mẹ chồng nuôi. Chồng Nguyệt sau đó cũng ra Hà Nội, tổ chức một đường dây gái gọi tại khu gầm cầu Chương Dương.

Ngôi nhà nơi các đối tượng thuê trọ hoạt động dịch vụ "Phố Xinh" tại khu vực Hồ Ba Mẫu.

Theo khai nhận của Nguyệt thì do lô đề, cờ bạc dẫn đến nợ nần khiến cô ta phải đi làm "gái" cho đường dây gái gọi "Mưa Hồng" của "tú ông" tên Sơn ở bãi An Dương. Trong thời gian hành nghề tại "Mưa Hồng", Nguyệt quen Trần Văn Thạch, vốn làm "xe ôm" chuyên chở các nữ tiếp viên "chạy sô". Cặp kè với nhau mấy năm, tháng 8/2012, nhận thấy tổ chức đường dây gái gọi chẳng mấy chốc mà giàu, Nguyệt cùng người tình "phi công trẻ" Trần Văn Thạch thuê nhà tại 2A hồ Ba Mẫu, phường Phương Liên, quận Đống Đa để làm ăn riêng.  Ngoài việc thu nạp 3 đối tượng Hoàng Văn Hưng, Vũ Văn Chiến và An Tuấn Đạt chuyên chở gái đến các nhà hàng theo yêu cầu, Thạch và Nguyệt còn liên kết với Phạm Tuấn Anh ở ngõ 2 Tây Sơn, Đống Đa, là đối tượng có tiền án về tội cướp tài sản, mới ra tù năm 2010. Tuấn Anh có nhiệm vụ sử dụng dao kiếm mỗi khi có va chạm nhằm gây thanh thế cho việc làm ăn của đường dây "Phố Xinh".

Việc "thu tô" các nữ tiếp viên ở "Phố Xinh" được Nguyệt học kinh nghiệm trong thời gian làm gái gọi tại "Mưa Hồng". Tú bà này giải trình rằng do cô ta phải bỏ ra 20 triệu đồng đầu tư thuê nhà, mua xe máy để "chở gái" trong khi chỉ tuyển được 5 tiếp viên nữ nên việc "thu tô" nhằm thu hồi vốn. Những tiếp viên của "Phố Xinh" đều trong độ tuổi 9X nên khá "đắt sô". Có cô quay vòng tiếp khách gần chục bàn mỗi ngày.

Theo khai nhận của các tiếp viên đường dây "Phố Xinh",  trong thời gian làm việc tại đây, họ đã bị Thạch và Nguyệt bóc lột dã man. Trong khi các nữ tiếp viên này chỉ thu nhập bằng tiền "bo" của khách, Nguyệt bắt mỗi cô gái phải nộp 800.000 đồng tiền thuê nhà/tháng, tiền ăn 30.000 đồng/bữa và 50.000 đồng/bàn khi phục vụ khách tại các nhà hàng. Không một ai có thể "trốn" được các khoản tiền này vì đã có 3 tên đàn em của Nguyệt ngồi canh, ghi sổ theo dõi hoạt động của từng cô. Thậm chí khách "bo" bao nhiêu tiền cũng phải khai báo với Nguyệt. Ngoài Trần Phương Lan dũng cảm tìm cách bỏ trốn, 4 nữ tiếp viên còn lại không dám làm trái ý Nguyệt vì sợ bị đánh đập, trả thù.

Theo một điều tra viên Đội CSHS Công an quận Đống Đa, cùng với sự bùng nổ của các loại hình kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm", hoạt động của các đường dây gái gọi trên địa bàn TP Hà Nội cũng ngày càng phức tạp, biến tướng dưới nhiều hình thức. Qua khám phá các vụ án liên quan đến hoạt động gái gọi cho thấy,  ngoại trừ một số ít các cô gái trẻ bị lừa bán vào các ổ buôn người, còn lại  phần lớn các cô gái tham gia do lười lao động nên tự đưa chân vào  tệ nạn. Tuy nhiên, điều khiến họ không lường được chính từ sự dễ dãi này, các cô đã bị đối tượng kinh doanh trên thân xác phụ nữ lợi dụng bóc lột  tuổi thanh xuân bằng cách giam giữ, biến họ thành một thứ hàng hóa để trao đi đổi lại giữa các đường dây…

H.Vũ
.
.