Mục sư biến thành... quỷ dữ

Chủ Nhật, 03/10/2010, 06:20
Mục sư 62 tuổi Arthur Burton Schirmer là một kẻ giết người khoác áo thầy tu. Ngày 13/9 vừa qua, khi cảnh sát kết tội Schirmer là hung thủ giết chết người vợ thứ hai, sau khi đã ngụy tạo bằng chứng hòng che đậy những thủ đoạn ác độc của mình, những người biết ông ta đều tự hỏi tại sao "một người của Thượng đế" lại có thể là quỷ dữ.

Hiện cơ quan chức năng đang mở cuộc điều tra về cái chết bí ẩn của người vợ đầu và cũng muốn biết vị giáo sĩ tóc bạc có giọng nói trầm ấm này có liên quan đến những cái chết khác hay không.

Người vợ đầu tiên, Jewel Schirmer, đã chung sống với Arthur Schirner 30 năm. Họ cùng là sinh viên của Trường Messiah College ở Grantham, bang Pennsylvania (Mỹ), khi cưới nhau năm 1968. Cả hai đều có chung niềm đam mê âm nhạc, và báo chí địa phương thường đưa tin về những cuộc song ca hay đơn ca của họ trong những nhà thờ khu vực. Schirmer và Jewel có với nhau 2 người con và họ thường tổ chức những buổi ca nhạc gọi là Gia đình Schirmer hát. Bà Jewel bị ngã cầu thang chết năm 1999, năm đó bà 50 tuổi.

Báo cáo giải phẫu tử thi cho thấy bà Jewel chết do chấn thương não trầm trọng, sọ bị nứt và phần trên thân thể có nhiều thương tích nặng. Hai năm sau cái chết của bà Jewel, Schirmer cưới bà vợ thứ hai là Betty Jean. Vào khoảng nửa đêm ngày 16/7/2008, Schirmer lái xe chở Betty trên đường liên bang 715 gần thị trấn Pocono. Sau này Schirmer khai với cảnh sát rằng, ông ta chở vợ đến bệnh viện vì bà bị đau hàm. Đang chạy xe, thì gặp một con hươu đột ngột băng ngang đường và ông bị lạc tay lái làm bà Betty thiệt mạng.

Theo hồ sơ tòa án, bà Betty chết do "nhiều vết nứt ở sọ và mặt" và "tổn thương não" - những thương tích gây chết người không khác mấy so với trường hợp của bà Jewel Schirmer trước đó 9 năm. Tại hiện trường vụ tai nạn, máu vương khắp nơi trong xe, trong khi chiếc xe gần như không bị tổn hại gì và người cầm lái là Arthur Schirmer  không bị thương tích gì.

Theo các báo cáo của cảnh sát, Arthur Schirmer không gọi 911 mặc dù ông ta có mang điện thoại di động bên người. Một điều lạ lùng là Betty - được gia đình mô tả là người rất ý thức về an toàn giao thông - lại không thắt dây an toàn. Ông Schirmer cũng không giải thích được lý do tại sao Betty không thắt dây an toàn. Theo yêu cầu của người chồng mục sư, thi thể bà Betty được hỏa thiêu. Lễ truy điệu Betty kéo dài suốt 3 ngày tại Hội Giám lý Reeders United (UMC), nơi Schirmer làm mục sư.

Ngày 29/10/2008, khoảng 3 tháng sau tai nạn xe hơi, ông Joseph Musante 50 tuổi, tự sát tại UMC Reedes. Xác của Musante, được tìm thấy trong văn phòng của Schirmer bên trong UMC Reeders. Musante là chủ doanh nghiệp và người giám sát xây dựng, đồng thời là thành viên tích cực của giáo đoàn. Lúc đầu cảnh sát tuyên bố không có gì nghi ngờ trong vụ tự sát của Musante. Theo Cơ quan điều tra, Schirmer có quan hệ lăng nhăng với vợ của Musante là Cynthia, nữ trợ lý hành chính của nhà thờ.

Tháng 11/2008, vụ tự sát của Musante và mối quan hệ của Schirmer với Cynthia bắt đầu gây xôn xao dư luận địa phương. Cảnh sát thị trấn Pocono giao cho thám tử James Wagner trách nhiệm điều tra về vụ tai nạn gây ra cái chết của bà Betty Schirmer. Khi cuộc điều tra bắt đầu tiến hành, Schirmer không làm mục sư nữa. Lệnh khám xét nhà riêng của Schirmer được thi hành.

Các thám tử tìm thấy những vết máu và bằng chứng cho thấy có sự cố tình tẩy rửa máu vương trên những mặt ngoài của căn nhà. ADN của những mẫu máu cho kết quả dương tính với Betty. Sau đó bộ phận điều tra án mạng nhờ Tiến sĩ Zoltan Rado, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và An toàn giao thông bang Pennsylvania, cung cấp những bức ảnh xét nghiệm lại vụ tai nạn xe hơi dẫn đến cái chết bà của Betty, Tiến sĩ Zoltan Rado thực hiện một mô hình vi tính và phát hiện sự mâu thuẫn trong lời khai về tốc độ chiếc xe của mục sư Schirmer.

Mục sư khai xe ông ta chạy với tốc độ giữa 72 và 88km/giờ khi gặp tai nạn, trong khi mô hình vi tính của Tiến sĩ Zoltan Rado đánh giá tốc độ xe của Schirmer khi gây tai nạn không vượt quá 40km/giờ.

Trong tháng 7 vừa qua, Cơ quan điều tra án mạng đã gặp nhà điều tra những cái chết bất thường ở hạt Lehigh và nhà nghiên cứu bệnh học Samuel Land. Họ thu thập đầy đủ bằng chứng liên quan đến cái chết của bà Betty và kết luận đây là một vụ giết người. Phản ứng của cộng đồng trước sự bắt giữ cựu mục sư Arthur Schirmer rất phức tạp. Trong khi một số người không tin mục sư Arthur Schirmer là kẻ sát nhân thì số khác nghi ngờ mặt tối của cuộc đời mục sư Schirmer.

Ủy viên Hội đồng thành phố Pocono, Daryl Cox mô tả Schirmer là người tốt và: "Tôi ủng hộ mục sư", không tin ông là kẻ giết người. Nhưng bà Darla Vogt, giáo dân của Reeders UMC, tỏ vẻ hoài nghi và cho biết từ lâu bà đã nghi ngờ Arthur Schirmer có cuộc sống không tốt đẹp gì. Người ta không thể không so sánh vụ án chống lại Arthur Schirmer với vụ giết người của Michael Peterson ở North Carolina cách đây 9 năm.

Ngày 9/12/2001, Peterson gọi cấp cứu nói, vợ ông ta bị té cầu thang. Nhưng khám nghiệm tử thi cho kết quả nạn nhân Kathleen Peterson, 48 tuổi, chết vì chấn thương do tác động mạnh của một vật cùn vào đầu - tổn thương không liên quan đến cú ngã cầu thang. Cuộc điều tra xa hơn tìm thấy một sự trùng hợp khác thường - năm 1995, bạn gái Elizabeth Ratliff của Michael Peterson cũng chết do té ngã cầu thang. Peterson thừa nhận ông ta là người cuối cùng nhìn thấy Ratliff trước khi người này chết.

Cuối cùng Peterson bị kết tội giết chết Kathleen và hiện đang thụ án. Arthur Schirmer hiện đang bị tạm giam chờ xét xử tại nhà tù hạt Monroe và không được đóng tiền bảo lãnh tại ngoại

T.T.P. (tổng hợp)
.
.