Mỹ: Một số vụ án mạng hy hữu

Thứ Năm, 27/12/2007, 11:00
Trung bình hàng năm giới nhân viên thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phải tiến hành điều tra khoảng 3.600 vụ án mạng xảy ra tại khắp 50 tiểu bang trên toàn quốc. Theo thông lệ cứ vào mỗi dịp cuối năm, FBI đúc kết lại những vụ án mang tính hy hữu nhất, kỳ lạ. Dưới đây là vài trường hợp tiêu biểu xảy ra trong năm 2007.

Chỉ một ngày trước khi tiến hành kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100, một cụ ông người Connecticut đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông bởi chính chiếc xe đang trên đường chở bánh gatô mừng sinh nhật đến cho mình.

Tại một bãi tập bắn đạn thật thuộc Trường Nghiệp vụ Cảnh sát tiểu bang Nebraska, một phụ nữ đãng trí đã thâm nhập khu hình nộm di động dành cho việc ngắm bắn.

Do cự ly quá xa nên chẳng ai phát hiện ra “sự cố”, mọi người cứ điềm nhiên nhả đạn theo các bài tập sẵn. Kết cục nạn nhân xấu số bị bắn trúng tới 40 phát đạn, trong tổng số 67 viên bay ra từ nòng súng của các học viên.

Với dự tính thoát khỏi tay người tình đồng giới, một chàng trai New York đã cho bạn tình uống thuốc an thần liều cực cao. Xong xuôi anh ta chở người bạn không mảnh vải che thân đến khu ổ chuột Harlem giữa tiết trời lạnh giá, quẳng xác kẻ đang ngủ mê mệt xuống một góc khuất, rồi ném lên người nạn nhân một tấm bảng viết theo lối quảng cáo thông dụng.

Đằng trước bảng ghi: “Cái chết cho bọn mọi!”, còn đằng sau là: “Chúa mến người Ku-Klux-Klan!”. Kẻ bất hạnh lìa đời sau đó chỉ sau vài phút.

Một bà vợ ở North Dakota đã hạ sát người chồng 36 tuổi ngay trên giường ngủ bằng chiếc... khoan điện cầm tay. Do đời sống tình dục vợ chồng không hòa hợp, bà ta quyết định giấu dưới nệm cỗ máy cắm điện sẵn có gắn mũi khoan dài 50cm, rồi ra tay hành động trong lúc họ đang ái ân. Đức lang quân tử vong tại chỗ do các cơ quan nội tạng bị xuyên thủng và mất máu quá nhiều

Trần Hồng (theo The New York Times)
.
.