Vụ trọng án ở TP HCM: Nghi vấn vợ cũ “sát hại” vợ mới?

Thứ Ba, 16/12/2014, 17:20
Ngày 1/12, Công an huyện Nhà Bè cho biết đang phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ Công an TP HCM để điều tra vụ án mạng xảy ra tại số nhà 1979/5/31 Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hồng Hoa (SN 1968, ngụ đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP HCM).

Hung thủ là người phụ nữ bịt khẩu trang có mang dao trong người

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 30/11, bà Nguyễn Thị Hồng Hoa đang ngồi nhậu trước cửa nhà tại đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè với một số người bạn thì bất ngờ có hai người (một nam, một nữ, đeo khẩu trang kín mặt) chạy xe máy đến dừng trước cửa. Người phụ nữ xuống xe tiến về phía bà Hoa giật sợi dây chuyền, đồng thời rút dao đâm vào ngực bà Hoa khiến bà gục tại chỗ. Sau đó, hung thủ leo lên xe máy cùng người đàn ông tẩu thoát. Do sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ, những người ngồi chung với bà Hoa đã không kịp phản ứng. Mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Người nhà lo hậu sự cho chị Hoa.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM xuống khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng, điều tra vụ việc. 

Qua tìm hiểu người dân địa phương cho biết, bà Hoa từng có một đời chồng nhưng đã ly dị. Sau đó, bà về quận 4 sinh sống với cha mẹ. Cách đây hơn hai tháng, bà Hoa có tình cảm và chuyển tới sinh sống cùng ông P.Q.T (56 tuổi, đứng tên chủ hộ tại căn nhà số 1979/5/31 Huỳnh Tấn Phát). Tuy nhiên, thời gian gần đây, vợ cũ của ông T. thường tìm địa chỉ trên gây sự, chửi bới. Buổi trưa trước khi xảy ra vụ án mạng, một nhóm người, trong đó có vợ cũ của ông T. cũng đã đến gây sự đòi đánh bà Hoa. Lúc đó, ông T. đã phải báo Công an can thiệp, nhóm người trên mới chịu bỏ đi. Tuy nhiên, đến chiều thì xảy ra vụ việc...

Từ trình báo của người nhà nạn nhân, Cơ quan điều tra đã xác định, rất có thể người vợ cũ của ông T. là thủ phạm nên đã đến nhà người này để xác minh. Tuy nhiên, người phụ nữ này hiện không có mặt tại địa phương. Hiện Công an đang truy xét đối tượng để phục vụ công tác điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân.

Theo bà Nguyễn Thị H. (55 tuổi) - cô ruột của nạn nhân, cho biết, bà Hoa là con thứ hai trong gia đình có 4 anh em. Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, trưa ngày 1/12, bà Hoa được đưa về nhà của bố mẹ bà trên đường Tôn Thất Thuyết, phường 15, quận 4 để gia đình lo hậu sự.

Người trong cuộc nói gì?

Có mặt tại nhà của bố mẹ nạn nhân, ông P.Q.T tỏ ra vô cùng lo âu. Dù rất đau xót và tiếc thương trước cái chết của con em mình nhưng gia đình bà Hoa không hề tỏ thái độ trách cứ gì với ông T. Chỉ có mẹ bà Hoa khá lớn tuổi vì thương con đã òa khóc và tỏ ý trách móc ông T. đã gián tiếp gây ra cái chết cho con gái bà.

Bà Nguyễn Thị H., cô ruột của nạn nhân, chia sẻ sự việc.

Chia sẻ về chuyện đau lòng vừa xảy ra, ông T. cho biết: ông và vợ cũ (tên T.T.H., 58 tuổi) đã chung sống với nhau (không đăng ký kết hôn) và có một con trai năm nay 26 tuổi. Tuy nhiên, theo ông T. thì khi đứa con chỉ mới được 4 tháng tuổi, bà H. đã giao con cho mẹ của ông nuôi dưỡng và bỏ đi. Sau đó, bà H. chung sống và có một đứa con với một người đàn ông khác. Điều đau đớn là ít lâu sau, cả người đàn ông này cùng đứa con nhỏ đã tử vong trong một tai nạn giao thông.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Mất liên lạc với bà H. khá lâu bỗng nhiên gần đây, bà ta lại tìm về năn nỉ để quay lại chung sống cùng ông. “Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đã có một đứa con chung nên tôi chấp nhận cho bà ấy quay lại rồi tu tỉnh làm ăn nuôi con, nhưng không ngờ sau đó bà ấy lại gom tiền bạc của tôi đi Campuchia đánh bài thua sạch. Thật sự tôi đã cho bà ấy thêm một cơ hội nữa khi quay về xin lỗi và năn nỉ tôi tha thứ. Tuy nhiên, cách đây 6-7 tháng, bà ấy lại chứng nào tật đó, lấy đi chiếc xe máy Vision tôi mới mua cho, cùng 4 chỉ vàng và hơn 10 triệu đồng của tôi rồi bỏ đi. Sau lần đó tôi quyết định sẽ không bao giờ cho phép bà ấy quay lại nữa. Và cũng từ đó bà ấy không còn liên lạc gì với tôi, và tôi nghĩ mối quan hệ của tôi với bà ấy đã chấm dứt. Nhưng không hiểu sao bà ấy lại nhiều lần quay về kiếm chuyện với tôi và bà Hoa như mấy ngày nay”, ông T. mệt mỏi kể lại.

Cũng theo ông T. thì ông và bà Hoa mới dọn về chung sống với nhau hơn 2 tháng nay tại địa chỉ trên (căn nhà này ông T. mua và đứng tên). Hằng ngày cả hai bán nước giải khát tại căn nhà này.

Hôm xảy ra sự việc, theo ông T., lúc đó ông cũng có mặt nhưng khi thấy một đám người đi xe xông tới, lo sợ sẽ có chuyện không hay xảy ra nên ông lặng lẽ lấy xe chạy tới Công an thị trấn để trình báo. Tuy nhiên, khi quay về thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Ánh Xuân
.
.