Điểm mặt các chủ động lắc đất Hà Thành:

Ngô Văn Thà – Từ chủ động mại dâm đến chủ động lắc

Thứ Năm, 08/12/2011, 12:05

Liên quan đến vụ triệt phá "động lắc" tại Câu lạc bộ (CLB) Đêm Tây Hồ (Tay ho Night club) tại 614 Lạc Long Quân, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã Ngô Văn Thà (46 tuổi), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP giải trí truyền thông NVT, đơn vị chủ quản của câu lạc bộ trên.

Ngô Văn Thà không phải là nhân vật xa lạ, thậm chí còn được nhiều người biết đến trong vai trò ông chủ động mại dâm khách sạn Công Dung - tụ điểm ăn chơi trác táng khét tiếng nhất Hà Nội hơn 10 năm trước đây.

Vụ "đột kích" CLB Đêm Tây Hồ vào 2 giờ sáng ngày 20/3/2011 với sự tham gia của hàng trăm CBCS Công an các đơn vị Công an quận Tây Hồ, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an, Phòng PC47 Công an TP Hà Nội khiến dân chơi đất Hà thành xôn xao bởi Đêm Tây Hồ đang là tụ điểm ăn chơi lớn nhất tại Hà Nội lúc bấy giờ. Còn đối với Công an quận Tây Hồ, đây là "phát súng" mở màn cho chiến dịch phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Hà Nội triệt xóa các tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy tổng hợp núp bóng vỏ bọc các loại hình kinh doanh dịch vụ giải trí, bar ca nhạc, karaoke, sàn nhảy, CLB… trên địa bàn quận.

Trở lại vụ triệt phá động lắc tại CLB Đêm Tây Hồ. Kiểm tra 3 phòng hát có tên "Vầng trăng khóc", "Một thoáng Tây Hồ" và "Hoa cỏ may",  Cơ quan Công an đã bắt quả tang hàng chục dân chơi đang bay lắc, thu giữ tại chỗ 35 viên ma túy tổng hợp, 4 gói ketamin, 2 gói cần sa, đĩa sứ và tẩu hút ma túy. Có 31 dân chơi khi xét nghiệm nước tiểu đã phản ứng dương tính với ma túy.

Ngay sau khi vụ việc được thông tin trên báo chí, mặc dù lúc đó danh tính ông chủ động lắc Ngô Văn Thà chưa được tiết lộ nhưng trên các diễn đàn Internet đã xuất hiện một số comment khẳng định: "Cái CLB này hoạt động quá phô trương và lộ liễu, bị túm là phải. Của bác Ngô Văn Thà, các bạn có thể tìm kiếm thông tin về bác này, "thành tích" cũng dày lắm. Bác này đã đi tù 1 lần vì tội chứa gái, sau ra làm lại bị cháy vũ trường 1 lần, và lần này thì…".

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP giải trí NVT Ngô  Văn Thà cũng "mất tích". Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy" tại CLB Đêm Tây Hồ; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Văn Thà về hành vi tổ chức sử dụng trái phép ma túy. Do Thà bỏ trốn nên Cơ quan Điều tra đã ra quyết định truy nã. 

Quá khứ của chủ động lắc

Ngược về thời điểm 13 năm trước đây, cuối năm 1998, vụ án tổ chức và môi giới mại dâm tại khách sạn Công Dung (Quảng An, Tây Hồ) từng gây chấn động dư luận bởi đây được coi là vụ án mại dâm lớn nhất toàn quốc tại thời điểm đó, về cả quy mô và tính chất ăn chơi trác táng. Điều khiến dư luận quan tâm ở vụ án này còn ở chỗ ông chủ động mại dâm Ngô Văn Thà và vợ Nguyễn Ngọc Dung đều là trí thức. Thà là thạc sĩ luật, còn Dung là cử nhân kinh tế, đang công tác tại một cơ quan Nhà nước.  

Một trinh sát hình sự  Công an quận Tây Hồ kể, trước khi xây dựng khách sạn  Công Dung thành tụ điểm mại dâm cao cấp, Ngô Văn Thà từng ngăn ngôi nhà cấp bốn của mình thành nhiều phòng để tổ chức hoạt động mại dâm. Có lần, Cơ quan Công an tổ chức bắt quả tang nhưng đã không thành công bởi ông chủ Ngô Văn Thà dường như có ý thức đối phó nên trang bị lớp cửa quá chắc, không dễ gì phá được. Khi mở được cửa thì bên trong, khách và gái bán dâm đã kịp… phi tang.

Sau này việc làm ăn phát đạt, Thà mới nâng cấp "động mại dâm" núp bóng vỏ bọc khách sạn Lưu Ly (tên con gái đầu của vợ chồng Dung - Thà). Sau khi xảy ra việc Công an huyện Từ Liêm bắt giam một người cháu của Thà vi phạm pháp luật trong thời gian trông nom giúp khách sạn Lưu Ly, vợ chồng Thà đổi tên thành khách sạn Công Dung, đồng thời thành lập Công ty TNHH Công Dung, mục đích để tạo vỏ bọc hoạt động kinh doanh hợp pháp cho "động bàn tơ" mà thôi.

Vào thời điểm những năm 1997-1998, khách sạn Công Dung của vợ chồng Ngô Văn Thà được ví như  "phố Hồng Công ở Việt Nam".  Và tổ hợp mại dâm ấy đã mang lại cho vợ chồng Dung - Thà những khoản lợi kếch xù. Trước khi động mại dâm Công Dung bị triệt phá, khoảng cuối năm 1997, vợ chồng Dung - Thà đi du lịch Thái Lan.  Nói như Ngô Văn Thà thì chuyến đi đó nhằm mục đích học tập kinh nghiệm kinh doanh của người Thái để về áp dụng trong việc làm ăn của khách sạn Công Dung.

Trong lúc vợ chồng Thà đi vắng thì ở nhà xảy ra vụ trộm. Một nhân viên của khách sạn Công Dung sau khi bị đuổi việc, nhân lúc nửa đêm đã đột nhập  phòng ngủ của vợ chồng Thà, dùng đèn khò phá két lấy trộm 140 cây vàng và hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Tên trộm bỏ toàn bộ số tài sản trên vào ba lô rồi ra đường tìm taxi để tẩu thoát. Đúng lúc đó tổ tuần tra của Công an và dân phòng phường Quảng An đi ngang qua, thấy nghi vấn đã tóm gọn tên trộm, thu hồi tài sản. Thế nhưng món tài sản ấy chẳng là "cái đinh" gì đối với vợ chồng ông chủ khách sạn Công Dung. Bằng chứng là sau này khi kê biên tài sản, ngoài khách sạn Công Dung thì trong gara của vợ chồng Thà còn có 2 con xe "Mẹc" đều mang biển số tứ quý. Khi ấy, Thà mới 33 tuổi.

Có người bảo rằng có lẽ tiền tài danh vọng đến với Thà quá sớm nên anh ta trở nên kiêu căng, tự phụ. Chuyện là khi vợ chồng Thà đi du lịch về mới biết vụ mất trộm tiền vàng, có ông thầy bói bảo Thà phải thận trọng vì sắp gặp hạn lớn nhưng Thà cười ngất, bảo rằng số đang phát, tưởng mất tiền mà không mất thì còn sợ gì nữa. Không ngờ, mấy tháng sau Thà gặp "hạn" thật. Động mại dâm khách sạn Công Dung bị triệt phá, có 20 bị cáo đã ra trước vành móng ngựa với tổng cộng mức án 216 năm tù, số tiền phạm pháp phải thu hồi lên đến trên 4 tỉ đồng. Trong đó Ngô Văn Thà bị tuyên phạt mức án 19 năm tù giam, Nguyễn Ngọc Dung 12 năm tù.  Cả hai vợ chồng Thà thụ án tại Trại giam Xuân Nguyên (Hải Phòng). Năm 2005, Nguyễn Ngọc Dung được đặc xá. Nghe nói sau khi ra trại, Dung đã làm đơn ly hôn. Dung đưa 2 con gái về phố Phan Huy Ích ở. Còn Thà đến đầu năm 2009 cũng được đặc xá, về ở tại tổ 37, Quảng An, Tây Hồ.

Ngô Văn Thà và quyết định truy nã.

Thực chất lời hứa kinh doanh hướng thiện

Còn nhớ trong thời gian thụ án tại Trại giam Xuân Nguyên, Ngô Văn Thà là nhân vật "hot" được khá nhiều phóng viên báo chí săn tìm viết bài. Đợt đặc xá Tết Kỷ Sửu năm 2009, tâm sự với phóng viên trước khi được trở về gia đình, Thà đã rút ra được những bài học xương máu cho bản thân.

Nhắc lại quá khứ vi phạm pháp luật thời khách sạn Công Dung, Ngô Văn Thà chua chát nói rằng hồi đó, đã biết sớm muộn cũng có ngày bị bắt mà rút chân ra cũng không kịp. Khi kiếm tiền, có những ma lực của đồng tiền mà tới khi đâm sầm vào cửa sắt trại giam mới kịp tỉnh ngộ. Trong thời gian cải tạo ở Trại giam Xuân Nguyên, Thà ngẫm nghĩ rất nhiều khi bị cái máu làm giàu nhanh khiến anh ta như con ngựa không tự cầm cương được để quay về chính đạo. Nhưng Thà vẫn khẳng định sẽ không từ bỏ con đường kinh doanh sau khi ra trại: "Tôi sẽ lại kinh doanh, biết đâu vài năm nữa, các anh sẽ thấy tôi với vai trò là một doanh nghiệp, nhưng lần này sẽ là một doanh nghiệp kinh doanh hướng thiện".

Và chỉ một thời gian ngắn sau khi được đặc xá, Thà xuất hiện trên một số tờ báo với vai doanh nghiệp làm công tác từ thiện xã hội khiến nhiều người tin những lời hứa của Thà thời ở Trại giam Xuân Nguyên là thực lòng. Nhưng cho đến khi xảy ra vụ triệt phá động lắc "Đêm Tây Hồ" thì mọi người đã hiểu lời hứa kinh doanh hướng thiện của Thà là như thế nào.

Tuy nhiên, tìm hiểu phương thức hoạt động của động lắc Đêm Tây Hồ núp bóng vỏ bọc Công ty CP giải trí truyền thông NVT  thì thực ra, Thà quả là người có đầu óc kinh doanh. Việc tổ chức một tụ điểm giải trí ca nhạc có mức đầu tư hàng chục tỉ đồng như Đêm Tây Hồ tại thời điểm cuối năm 2009 khi kinh tế bắt đầu có những dấu hiệu khó khăn, dù sao cũng là hướng kinh doanh táo bạo của Thà. Nhưng Thà gặp vận đen khi đầu năm 2010, trong lúc mở rộng diện tích kinh doanh thì  xảy ra hỏa hoạn khiến 1 người thương vong. Thiệt hại vụ cháy tính ra cũng đến cả chục tỉ bạc. Tuy nhiên, ngay sau đó, Đêm Tây Hồ nhanh chóng được khắc phục sự cố và khai trương như bình thường.

Thà bước vào cuộc chơi táo bạo - biến các phòng karaoke thành phòng bay lắc của dân chơi. Thế nhưng không phải vì thế mà Thà liều mạng. Vốn là luật sư, Ngô Văn Thà đã tạo vỏ bọc để đối phó với Cơ quan Công an bằng cách xây dựng nội quy làm việc và quy chế khen thưởng khá chặt chẽ cho nhân viên của Công ty NVT.

Thà cấm nhân viên không được tàng trữ ma túy, không bao giờ được "chơi đồ" cùng khách. Nhân viên cũng được quán triệt cách trả lời thống nhất là khách đến thuê phòng sinh nhật quá giờ khi có Cơ quan Công an đến kiểm tra. Nếu nhân viên nào vi phạm những quy định này, lần đầu bị phạt 100.000 đồng, lần hai phạt 200.000 đồng; lần thứ ba sẽ bị đuổi việc. Riêng tàng trữ hoặc mua bán ma túy sẽ đuổi việc và báo Công an xử lý. Và thực tế Thà cũng đã đuổi việc một số nhân viên vi phạm quy chế làm việc này thật.

Không những vậy, thời gian đầu, lực lượng bảo vệ của Đêm Tây Hồ còn lập công phát hiện, bắt giữ một số đối tượng bên ngoài mang ma túy vào CLB sử dụng.  Nếu chỉ nhìn qua quy định này, nhiều người sẽ nhầm tưởng Ngô Văn Thà thực sự lột xác bằng việc làm ăn chân chính. Nhưng thực ra đó chỉ là hình thức để che mắt vô cùng tinh vi.

Với một người có học và hiểu biết như Ngô Văn Thà, rõ ràng sau khi ra tù, anh ta có thừa kinh nghiệm để đối phó với cơ quan pháp luật. Toàn bộ chỉ đạo của Thà trong việc tổ chức cho dân bay thuê phòng chỉ bằng miệng và được truyền đạt thông qua Nguyễn Văn Quân, quản lý của quán.

Quân họp số nhân viên làm việc trong CLB vào một phòng lớn để "quán triệt" quy định bất thành văn do Thà đưa ra. Khách muốn sử dụng ma túy trong phòng, phải đặt cọc trước tiền thuê từ 3-5 triệu đồng/phòng, khi thanh toán tính giá 500.000 đồng/giờ cộng 30% giá trị hóa đơn thanh toán. Những phòng khách chỉ thuê hát bình thường thì không phải đặt tiền mà thanh toán giá 200.000 đồng/giờ cộng 10% giá trị hóa đơn thanh toán. Một dân chơi cho biết, mỗi cuộc chơi thường tụ tập từ 10-20 đối tượng, khi thanh toán ít nhất cũng vài chục triệu đồng. Tính sơ sơ một tối, với 10 phòng hát như vậy, doanh thu của Đêm Tây Hồ cũng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Nếu như thời kinh doanh mại dâm ở khách sạn Công Dung, người đóng vai trò tay hòm chìa khóa cho Thà là Nguyễn Ngọc Dung, người vợ hơn Thà tới 6 tuổi thì khi kinh doanh "động lắc" Đêm Tây Hồ, bên cạnh Thà là một người đàn bà khác kém Thà 13 tuổi. Đó là Đoàn Thị Thu Hà (33 tuổi), Tổng giám đốc kiêm kế toán trưởng Công ty NVT. Lời khai của số nhân viên làm việc tại Đêm Tây Hồ cho thấy cùng với Thà, Hà là người trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn nhân viên cách thức thu tiền của khách thuê phòng bay lắc, sử dụng ma túy, đồng thời kiểm tra công việc, nhận tiền kinh doanh  hàng ngày tại Đêm Tây Hồ, phát lương tháng cho nhân viên…

Kiểm tra sổ cái, sổ quỹ tiền mặt và phiếu thu chi của Công ty NVT xác định số tiền kinh doanh thu lợi bất chính từ việc tổ chức cho khách thuê phòng sử dụng ma túy của CLB Đêm Tây Hồ đã được nhập vào hệ thống sổ sách của Công ty NVT. Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam Đoàn Thị Thu Hà về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đây là kết cục buồn cho người đàn bà thứ hai của ông chủ động lắc Ngô Văn Thà

Hương Vũ
.
.