Người cha và hành trình 30 năm tìm lại công lý cho con

Thứ Tư, 29/03/2017, 08:15
Tay bác sỹ người Đức đã hãm hiếp và giết chết một bé gái chưa đầy 15 tuổi vào năm 1982. Sau gần ba mươi năm theo đuổi vụ án, cha cô bé - một cựu nhân viên kế toán - đã buộc hắn phải trả giá cho tội ác đã gây ra. Ông đã âm thầm thuê người bắt cóc gã bác sĩ người Đức mang sang Pháp, nơi hắn có thể được xét xử và phải chịu tội trước pháp luật…


Gã bác sĩ bệnh hoạn

Dieter Krombach (76 tuổi, quốc tịch Đức) là một bác sĩ khoa tim có tiếng ở địa phương mang ngoại hình bảnh bao và đứng đắn. Năm 1975, Krombach kết hôn cùng Danièle Gonnin, là vợ cũ của André Bamberski và có một cô con gái. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đã đi vào ngõ cụt năm 1984 vì Gonnin không thể chịu được bản tính trăng hoa của người chồng bác sĩ.

Thoạt nhìn Krombach có vẻ là một kẻ trí thức, đàng hoàng nhưng thực chất lại là một kẻ ấu dâm và xâm hại tình dục phụ nữ.

Năm 1997, hắn đã bị kết án treo hai năm và bị cấm hành nghề trong hai năm vì đã đánh thuốc mê và cưỡng hiếp một nạn nhân tuổi vị thành niên tại phòng khám của mình. Kể từ sau phiên xét xử này, đã có một vài người phụ nữ tố cáo Krombach về những vụ tấn công tương tự vào những năm 1980 và 1990.

Cái chết bí ẩn của Kalinka Bamberski

Kalinka Bamberski, cô gái 14 tuổi, con riêng của của André Bamberski và Danièle Gonnin được phát hiện đã chết vào sáng 10/7/1982 tại thị trấn ven hồ Lindau, Bavaria, Đức khi cô đang hưởng kì nghỉ hè với mẹ và cha dượng. Thi thể của cô được tìm thấy trên giường tại nhà của Krombach.

Báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy không tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Ông André Bamberski và cô bé xấu số Kalinka Bamberski.

Tuy nhiên, nhân viên điều tra đã tìm ra chất dịch trắng (không được xác định AND) có trong âm đạo của cô. Nhân viên giám định chỉ ra có điểm mũi tiêm ngay trên cánh tay phải của cô. Theo đó, Krombach giải thích rằng mình đã tiêm cho cô một chất bổ sung sắt có tên Kobalt-Ferrlecit vào buổi tối 9/7/1982 để giúp vết nhám da tan nhanh hơn. Sau đó, ông ta cũng thừa nhận đã cho cô uống một viên thuốc an thần và bổ sung thêm việc tiêm chất sắt là để điều trị bệnh thiếu máu. Mặc dù Krombach đã luôn có mặt trong mọi cuộc kiểm tra, nhưng vẫn không có một cuộc kiểm tra máu nào được tiến hành trong quá trình khám nghiệm tử thi.

Các báo cáo y khoa sau đó phát hiện ra rằng Kalinka đã chết sau khi hít phải mùi nôn mửa của chính mình?

Linh cảm của người cha và hành trình sóng gió 30 năm

Bamberski tin chắc Krombach chính là người cưỡng hiếp và giết chết con gái ông sau khi đọc xong báo cáo khám nghiệm tử thi. Ông thậm chí còn khẳng định mình "không tưởng tượng" và hoàn toàn "chắc chắn." Linh cảm của người cha mách bảo rằng một đứa trẻ chưa đủ 15 tuổi với thể chất khỏe mạnh, xinh đẹp và thông minh như vậy làm sao có thể bị chết đau thương đến thế?

Năm 1984, các nhà điều tra tư pháp của Pháp triệu tập Krombach để thẩm vấn, nhưng ông ta đã từ chối sang Pháp. Năm 1987, một tòa án Đức đã tuyên bố trắng án đối với Krombach vì không có đầy đủ bằng chứng để luận tội. Vì thế, Đức cũng từ chối dẫn độ ông ta sang Pháp. Các nhà ngoại giao Đức đã lặng lẽ kêu gọi "giấu nhẹm" vụ kiện này. Họ từ chối hỗ trợ các nhân chứng cho tòa án Pháp và phủ nhận khả năng tìm bằng chứng, bao gồm cả bản báo cáo y khoa của Kalinka. Năm 1995, tòa án Paris cáo buộc Krombach (vắng mặt) tội giết người.

Không nhụt chí trước kết quả về vụ án của con gái, ông Bamberski thường xuyên đến Đức những năm sau này, để đảm bảo rằng Krombach sẽ không biến mất. Không biết bao nhiêu lần, ông bắt gặp Krombach trước cửa nhà và tự thề sẽ không để cho hắn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Cho tới tháng 10-2009, một quyết định táo bạo được Bamberski đưa ra khi ông quyết định thuê một nhóm xã hội đen với giá 20.000 bảng Anh (khoảng 30.000 đô la Mỹ) để bắt cóc Krombach và lén đưa sang Pháp, nơi đang có lệnh bắt giữ ông ta do bị kết án có liên quan đến cái chết của Kalinka Bamberski gần 3 thập kỉ trước. Những tên giang hồ đã đánh và trói Krombach lại, rồi vứt ở bên đường gần trụ sở tòa án thành phố Mulhouse (miền Đông nước Pháp, gần biên giới với Đức và Thụy Sỹ).

Bất chấp việc không tránh khỏi bị buộc tội vì có liên quan tới vụ bắt cóc nhưng Bamberski khẳng định, sự việc này lại chính là "thành quả vĩ đại" của cuộc đời ông. Gần 30 năm đằng đẵng đuổi bắt Krombach, cuối cùng, ông và chính quyền Pháp đã có cơ hội vạch trần tội ác của kẻ ấu dâm.

Sự trừng phạt thích đáng

André Bamberski đã dành nửa cuộc đời của mình chỉ để được chứng kiến Krombach bị đưa ra trước tòa. Và ngay trên đất Pháp, ông và vợ cũ của mình, Danièle Gonnin, cùng chứng kiến Dieter Krombach bị kết tội giết người trong phòng xử án. Người cha già ngồi trước ban hội thẩm, kề bên luật sư của mình và chồng tài liệu tích lại dày cộp sau hàng thập niên điều tra, có đôi lúc bàn tay ông xúc động run rẩy khi được yêu cầu tham án.

Tham dự vào phiên xét xử, bà Gonnin cho biết: "Suốt 28 năm qua, tôi đã chắc chắn rằng ông ta vô tội." Nhưng giờ đây, bà hoàn toàn khiếp sợ bởi khi phát hiện trong suốt cuộc hôn nhân thứ hai của mình, Krombach đã liên tục cho bà uống thuốc mê nhằm đưa những cô gái tuổi vị thành niên về nhà của họ để thực hiện tội ác.

Vụ án về cái chết của Kalinka Bamberski đã khép lại với phán quyết 15 năm tù cho Dieter Krombach vì tội không cố ý giết con gái của vợ tại thời điểm gần 30 năm trước.

Đặng Minh Thảo (theo Nytimes)
.
.