Nhà sản xuất đĩa nhạc trở thành kẻ sát nhân

Thứ Sáu, 15/05/2009, 22:55
Phil Spector - 69 tuổi, nhà sản xuất đĩa nhạc huyền thoại đã sáng tạo kỹ thuật ghi âm "Bức tường âm thanh" trong thập niên 60 thế kỷ trước, và từng làm việc với mọi ngôi sao âm nhạc từ ban "The Beatles" đến Elvis Presley, Tina Turner, The Ronettes và Righteous Brothers - sẽ phải ngồi tù từ 15 năm đến hết đời sau khi bị buộc tội giết chết cựu nữ diễn viên Hollywood hạng B - Lana Clarkson.

Thi thể của nạn nhân được tìm thấy ở phòng trước trong căn biệt thự 30 phòng kiểu cổ của Phil Spector ở Los Angeles vào sáng sớm ngày 3/2/2003. Lana Clarkson bị bắn chết bởi khẩu súng colt Cobra 38 của Spector. Sau sự buộc tội giết người cấp độ 2 này, gia đình của Lana Clarkson còn đòi hỏi phía bị cáo bồi thường thiệt hại với số tiền 100 triệu USD.

Về phía mình, Phil Spector cũng đã chi ra khoản tiền khổng lồ để mướn một nhóm luật sư bảo vệ trong 2 phiên tòa xét xử (phiên tòa thứ nhất kết thúc tháng 9/2007 nhưng chưa đưa ra được quyết định buộc tội).

Phil Spector được mô tả là một người "điên kỳ quặc" luôn bị ám ảnh bởi súng đạn và bạo lực. Tại phiên tòa xét xử lần hai này, có 5 nhân chứng nữ khai báo Spector từng kề súng vào đầu họ.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa Doron Weinberg của Spector vẫn cố gắng thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng Lana Clarkson - nữ diễn viên Hollywood từng xuất hiện trong phim "Barbarian Queen" năm 1985 - tự sát do buồn phiền về sự nghiệp điện ảnh chẳng đi đến đâu của mình. Nhóm luật sư của Spector cũng nói rằng tài xế người Brazil tên là Adriano de Souza - nhân chứng buộc tội chính trong vụ án - đã nghe lầm lời thú tội của Spector do vốn liếng tiếng Anh khá nghèo nàn.

Phil Spector tới phiên toà xét xử lần thứ hai.

Bồi thẩm đoàn còn đưa ra tấm ảnh chụp một poster có hình khẩu súng để trên bàn làm việc của Spector có dòng chữ "Đừng sợ chó mà nên cẩn thận với chủ của nó".

Sau khi phát hiện xác chết của Lana Clarkson, Cảnh sát Los Angeles còn tìm thấy 10 khẩu súng khác trong biệt thự của Spector. Nhạc sĩ Leonard Cohen còn khai Spector có lần dùng súng đe dọa ông và John Lennon ngay trong studio của ông ta. Ronnie Spector, vợ cũ của Phil Spector, tuyên bố rằng sau cuộc ly hôn của họ vào năm 1974, Spector đã có hành vi bạo lực với bà và 3 đứa con nuôi của họ.

Ronnie còn cho biết trong thời gian  chung sống, Spector từng chỉ cho bà xem chiếc quan tài nắp kính mà ông ta giữ trong tầng hầm và bảo nếu bị bà ruồng bỏ ông ta sẽ bắn chết bà rồi bỏ xác vào đó. Ronnie - nữ ca sĩ nổi bật nhất trong nhóm nhạc nữ "The Ronettes" - cũng tuyên bố Spector là một người say xỉn bất trị, thường xuyên theo dõi từng bước đi của bà.

Lana Clarkson bất hạnh tình cờ rơi vào quỹ đạo ma quỷ của Spector vào ngày 2/2/2003 khi ông ta đến hộp đêm House Of Blues nổi tiếng trên đại lộ Hoàng Hôn ở Hollywood. Spector dành phần lớn thời gian buổi tối để rong ruổi khắp Los Angeles trên chiếc Mercedes-Benz của ông ta để săn tìm phụ nữ. Lúc đó Lana Clarkson mới tìm được việc làm trong khu vực VIP của hộp đêm.

Sau khi quán bar đóng cửa vào khoảng 2h sáng, Spector đưa Clarkson về nhà mình. Hai giờ sau đó, tài xế đang chờ bên ngoài nhà nghe thấy tiếng nổ nhỏ rồi Spector bước ra với bàn tay dính máu thú tội với anh: "Tôi nghĩ tôi đã giết người".

Khi 8 cảnh sát tìm đến căn biệt thự, Spector đã bắn vào họ 2 lần với khẩu súng điện Taser và mãi sau cảnh sát mới khóa tay được ông ta. Sau khi thú tội với tài xế, Spector bất ngờ thay đổi câu chuyện, khai rằng chính Lana Clarkson đã giật khẩu súng từ tay ông ta rồi bất thình lình tự sát.

Nhưng lời khai sau của Spector đã mâu thuẫn rất nhiều so với bằng chứng của các  nhà khoa học pháp y chứng thực rằng nòng súng đã nằm trong miệng của Clarkson trước khi được khai hỏa. Nếu Clarkson tự sát thì sự giật lại của khẩu súng sẽ khiến nó văng ra xa. Trong khi tại hiện trường cảnh sát tìm thấy khẩu súng nằm bên cạnh xác của Lana Clarkson! Và công tố viên cũng tuyên bố Spector có thể đứng rất gần của Clarkson khi phát đạn định mệnh vang lên.

Vụ xét xử Phil Spector kéo dài 10 tháng rưỡi với 2 phiên tòa. Sau khi nghe tòa án buộc tội trong lần xử thứ hai, Spector đã không bộc lộ cảm xúc gì. Spector có thể sẽ lãnh án từ 15 năm đến chung thân đối với tội giết người cấp độ 2 khi hội đồng xét xử tuyên án vào ngày 29/5 sắp tới. Các nhân chứng đã thẳng thắn mô tả chân dung của một nhà sản xuất đĩa nhạc điên rồ, say sưa và bạo lực. Thường xuyên bị đe dọa và khủng bố tinh thần, nhưng các nạn nhân của "con quỷ" Spector chưa bao giờ dám tố cáo ông ta với cảnh sát. Chỉ đến khi vụ bắn chết Lana Clarkson xảy ra họ mới dám khai sự thật trước tòa án.

Công tố viên Alan Jackson cũng tố cáo Spector đã ném tiền bạc vào một vụ án để hòng thoát tội giết người. Sau vụ án này, Phil Spector - tên tuổi huyền thoại trong làng âm nhạc với ấn bản đĩa "You've Lost That Lovin'Feelin" của nhóm Righteous Brothers chiếm kỷ lục best-seller mọi thời đại và người sở hữu khối tài sản khổng lồ ước tính khoảng 50 triệu USD - sẽ đối mặt với nguy cơ phá sản.

Mới đây tờ Los Angeles Times đăng tin Spector đã thanh lý nhiều tài sản để thanh toán mọi chi phí pháp lý. Riêng số tiền Spector thuê vài chuyên gia để cung cấp bằng chứng chứng minh trường hợp cái chết của Lana Clarkson là tự sát trong phiên xét xử thứ hai mới đây đã là 400.000 USD (có tài liệu ghi là 419.000 USD)

Diên San (tổng hợp)
.
.