Những trận đấu “đen” của tay đấm Thomas Williams

Thứ Ba, 07/12/2004, 19:09

Cựu vô địch Thế vận hội Oscar de la Hoya, Thomas Williams cùng ông bầu Robert Mittleman (61 tuổi) đã phải ra hầu toà về tội danh thông đồng hối lộ trong thể thao khi liên kết với nhau để dàn xếp kết quả những trận so găng đỉnh cao.

Để thực hiện trót lọt nhiều vụ mua tỉ số, họ đã hối lộ một công tố viên và thẩm phán cốt cán của Mỹ bằng số tiền lên đến hàng chục ngàn USD để mua sự im lặng.

Công việc làm ăn có vẻ như đang thuận buồm xuôi gió thì Mittleman nhận được tin võ sĩ Thomas Williams bị bắt tạm giam do lời tố nặc danh về việc cáo nhận tiền dàn xếp kết quả. Trò sa bẫy thì trước sau gì “thầy” Mittleman cũng bị sờ gáy.

Mittleman lập tức liên lạc với một nhân viên tay trong ở Las Vegas và ngỏ ý sẽ trả một số tiền được đảm bảo chẳng ít chút nào cho các nhân viên công tố, thẩm phán Mỹ để ông được vô tội. Số tiền mặt mà ông trùm đường dây dàn xếp trận đấu Mittleman ứng trước cho giới công lực khoảng 5 nghìn USD. Mọi nỗ lực chạy tội của Mittleman vô ích và ông ta bị bắt ngay sau đó không lâu.

Trước cơ quan pháp luật Mỹ, Mittleman đã thừa nhận từng sắp xếp cho Thomas Williams thua trận trước võ sĩ Brian Nielsen có trình độ kém hơn hẳn ở Đan Mạch ngày 31/3/2000 theo yêu cầu của Mogens Palle, một nhà tài trợ kiêm tổ chức các trận so găng quyền anh ở Đan Mạch. Trả công cho việc thực hiện kịch bản này, Palle đã chi 40 nghìn USD. Mittleman nhận được số tiền hoa hồng khá khiêm tốn 1 nghìn USD.

Vụ thứ hai vào tháng 6/2000, nhà tổ chức Robert Michell đã mua chuộc Mittleman và  yêu cầu ông sắp xếp cho Williams thua trận trước Richie Melito ở sàn đấu nổi tiếng Las Vegas. Màn kịch hơi lộ liễu ở chỗ Williams chịu thất bại ngay ở vòng đấu đầu tiên. Trước khi bước lên xe ra về, Thomas Williams được trả công 15 nghìn USD, riêng ông bầu Mittleman được 1 nghìn USD.

Mittleman sẽ bị kết án trong thời gian tới sau khi các nhà chức trách thu thập đủ bằng chứng phạm tội. Hình phạt có thể là 5 năm tù cùng số tiền phạt khá lớn. Trong lúc tại ngoại chờ đến phiên xét xử, Mittleman còn được yêu cầu ra làm nhân chứng cho vụ xét xử tay đấm Thomas Williams và Giám đốc Robert Michell

A.B. (theo MSN Sport)
.
.