Những vụ bê bối tình dục nổi tiếng năm 2007

Thứ Hai, 31/12/2007, 13:30
Thời gian gần đây, toàn thế giới bị rung động bởi những vụ bê bối liên quan đến tình dục của quan chức một số nước. Tệ nạn này không chỉ diễn ra ở các nước phát triển, nơi được đánh giá là có quan niệm rất thoáng về tình dục như Mỹ, Pháp mà nó còn diễn ra cả ở Trung Đông, châu Á, châu Phi.

Tạp chí Forbes đã thống kê những vụ nổi cộm.

Italia

Tháng 6/2006, Hoàng tử Victor Emmanuel, con trai của vị vua cuối cùng trị vì Italia đã bị bắt và truy tố với tội danh tổ chức chiêu mộ những cô gái đẹp để đào tạo thành gái bán dâm nhằm cung cấp cho những tay mafia thường xuyên tới sòng bạc Campione Italia (ở Thụy Sĩ) rửa tiền và tội dàn xếp để nhập khẩu số lượng lớn các máy đánh bạc.

Bị giam một tuần và quản thúc tại gia trong một thời gian dài sau đó nhưng đến tháng 3/2007, Victor đã được trả tự do.

Israel

Tháng 6/2007, sau một năm chịu đựng, các nhân viên nữ trong Văn phòng Chính phủ đã tố cáo ông Moshe Katsav - cựu Tổng thống Israel là có những hành vi quấy rối tình dục đối với nhiều nhân viên và hãm hiếp một người trong số họ. Ông này đã phải tránh mặt bằng cách xin nghỉ phép dù chỉ một thời gian ngắn, sau đó là kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

Luật sư đã bào chữa để Katsav thoát khỏi tội danh hiếp dâm và không phải vào tù nhưng Cơ quan lập pháp Israel đã ra quyết định tước đi tất cả bổng lộc của ông Katsav. Ông này không còn văn phòng làm việc, thư ký riêng, không có xe ôtô riêng và cả lái xe nữa.

Từ trái qua: Moshe Katsav, Victor Emmanuel và Peter Hartz.

Indonesia

Yahya Zaini, nghị sĩ và là người đứng đầu đảng Golkar - đảng có thế lực nhất Indonesia hiện nay đã phải chịu búa rìu dư luận khi một đoạn băng ngắn ghi lại cảnh ân ái trong khách sạn của ông với ca sĩ nhạc Maria Eva bị tung lên mạng.

Cô ca sĩ đã dùng điện thoại di động để ghi lại những pha quan hệ nóng bỏng của mình với ông và người ta nghi ngờ chính cô đã phát tán đoạn băng trên lên Internet. Tại đất nước phần lớn người dân theo đạo Hồi thì Eva có thể bị phạt 18 tháng tù.

Vụ bê bối này nhấn chìm sự nghiệp của Nghị sĩ Zaini, ông đã phải công khai xin lỗi vì hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc nhưng đối với cô ca sĩ thì trái lại cô càng nổi tiếng hơn.

Ấn Độ

Khu vực tự trị Kashmir của Ấn Độ đã bị rúng động vì một bê bối tình dục - một đoạn băng khiêu dâm của nhiều bé gái đã được phát tán khắp vùng vào năm 2006. Người phụ nữ bị bắt vì đã cố ý đeo vòng cho các em và bắt họ bán dâm, nhưng cuộc điều tra tiến hành sau đó cho thấy vụ việc liên quan đến nhiều chính khách và viên chức.

Tin tức này ngay lập tức làm bùng phát làn sóng bạo động tại thủ phủ Srinagar của Kashmir đòi những chính khách phải bồi thường vì đã sử dụng các bé gái nhằm mục đích triệt hạ quân đội Kashmir. Cuối cùng, Cục Điều tra trung ương Ấn Độ phải dàn xếp sự vụ.

Liên minh châu Âu

Gunter Verheugen.

Một tờ báo đăng tải hình ảnh Gunter Verheugen - Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu  (EC) ngoại tình với nhân viên Petra Erler trong chuyến đi nghỉ tại Lithuania. Ông này đã bổ nhiệm cô Erler vào vị trí giám đốc nhân sự vài năm trước.

Nhiều tờ báo châu Âu còn chụp được cả hình khỏa thân của hai người này. Tất nhiên, Verheugen phủ nhận quan hệ với Erler và cũng không thông báo chính thức gì về mối hôn nhân hiện tại của mình.

Đức

Cựu Giám đốc nhân sự Peter Hartz của Tập đoàn sản xuất xe hơi nổi tiếng nhất nước Đức Volkswagen phải ra hầu tòa do dính líu đến việc đưa hối lộ cho một số quan chức nhân sự cấp cao bằng tiền và gái gọi từ Nga và Brazil nhằm tranh thủ sự ủng hộ đối với các dự án cải tổ công ty của mình.

Ông Hartz là một nhân vật rất nổi tiếng không chỉ vì ông là một nghị sĩ, người có vị trí cao trong Tập đoàn Volkswagen mà còn là cựu cố vấn cho Thủ tướng Gerhard Schroeder.

Tháng 1/2007, ông này đã phải lĩnh án 2 năm tù treo và nộp phạt 800.000 USD. Vụ bê bối này là đề tài gây nhiều cảm hứng nhất cho báo chí khai thác trong một thời gian dài.

Liên Hiệp Quốc

Liên Hiệp Quốc cũng để xảy ra những bê bối liên quan đến tình dục. Năm 2005, tổ chức này bị lên án dữ dội vì để xảy ra việc một nhóm lính gìn giữ hòa bình tại Cộng hòa Congo mang tiền và lương thực ra để được quan hệ tình dục với các cô gái địa phương.

Tệ hại hơn, một người trong số nhân viên của tổ chức này bị cảnh sát Congo bắt vì tội lạm dụng tình dục.

Không chỉ tại Congo, binh lính Liên Hiệp Quốc còn lạm dụng tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái tại một số nước châu Phi khác

Q.H. (tổng hợp)
.
.