Phá trọng án trong vòng 2 giờ

Chủ Nhật, 24/07/2011, 01:10

Từ giữa tháng 6/2011, Công an quận Thủ Đức, TP HCM tiến hành đợt cao điểm truy quét tội phạm trong 45 ngày nhằm làm trong sạch địa bàn. Tuy chưa kết thúc đợt truy quét nhưng Công an địa phương này đã triệt phá hơn 10 vụ án lớn nhỏ. Đặc biệt, có vụ trọng án, toàn bộ nhóm hung thủ, đối tượng có liên quan đã bị truy xét và bắt gọn chỉ trong vòng 2 giờ.

Khoảng 14h45' ngày 13/7/2011, Đại úy Lê Văn Nhiên, quyền Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội (CSĐTTP về TNXH), Công an quận Thủ Đức nhận được tin báo: Tại  quán nhậu Minh Đen xảy ra một vụ giết người. Nạn nhân đã chết. Hung thủ bỏ trốn. Ban chỉ huy Công an quận yêu cầu tung hết lực lượng xuống địa bàn truy án.

Đó là một quán nhậu dành cho giới bình dân nằm ở khu phố 7, phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Người phục vụ bàn chứng kiến vụ việc kể: "Bàn nhậu có 10 người gồm 2 nữ, 8 nam. Trước khi vào quán họ đã nhậu ở đâu đó "sần sần" rồi. Nghe họ gọi một thanh niên, có vẻ là đại ca của nhóm là Hiếu "hổ". Họ nói chuyện gì đó rất căng thẳng. Bất ngờ, Hiếu "hổ" đứng lên cầm con dao Thái Lan lưỡi dài đâm một nhát từ trên xuống, từ hướng phía sau ra trước vào sau bả vai của một người trong nhóm. Người bị đâm đổ gục xuống tại chỗ, con dao vẫn dính trên người.

Đâm xong, hung thủ cùng với 5 người bỏ đi. Còn lại 4 người gọi xe đưa nạn nhân vào bệnh viện. Sự việc xảy ra quá nhanh, khách trong quán bỏ chạy tán loạn, không ai dám đứng ra  ngăn cản, giữ hung thủ lại". Đại úy Nhiên trực tiếp hỏi thêm về đặc tính, nhân dạng của các nghi phạm, nghi can nhưng không nhận được câu trả lời chính xác.

Hung khí bị Công an Thủ Đức tịch thu trong một đợt truy quét.

Tổ điều tra từ bệnh viện điện về cho biết, 4 đối tượng đưa nạn nhân vào bệnh viện đã bỏ đi. Từ lời khai báo của một trong nhóm đối tượng này, được biết nạn nhân tên Thắng, cư ngụ tại phường Tam Phú, Thủ Đức. Đại úy Nhiên cử ngay một tổ trinh sát đi về địa bàn Tam Phú tìm thông tin về nạn nhân. Một tổ trinh sát khác tiếp cận, rà soát các băng nhóm, các đối tượng xã hội để truy tìm thông tin về Hiếu "hổ".

Chỉ ít phút sau đã có tin báo về: Nạn nhân chưa có tiền án tiền sự, thất nghiệp, thường la cà với một nhóm thanh niên lêu lổng. Trong đó có một đối tượng tên Huỳnh Thanh Tuấn vừa "đi trại" về, được địa phương tiếp tục quản lý và giáo dục. Huỳnh Thanh Tuấn, 17 tuổi, cư ngụ tại 39/5/5, đường 22, khu phố 7, phường Linh Đông. Đại úy Nhiên chỉ đạo ngay tổ trinh sát: "Khai thác nhanh đối tượng Tuấn về nhân vật Hiếu "hổ". Nếu Tuấn có mặt trong bữa tiệc nhậu án mạng thì điệu ngay về trụ sở khai thác thêm".

Chỉ khoảng 15 phút sau, đối tượng có mặt trong bàn nhậu  và diễn biến vụ án đã được nhận diện. Lúc 13h30', Hiếu "hổ" cùng với các đối tượng cùng băng nhóm nhậu tại quán Hoàng Nghi. Trong lúc nhậu, Hiếu "hổ" bực dọc kể về chuyện Thắng muốn làm "đại ca" cho cả bọn nghe. Thắng và Hiếu "hổ" là bạn thân của nhau. Nghe xong, Tiến "bin" chửi thề rồi bảo gọi Thắng đến hỏi chuyện.

Cả nhóm không đồng ý cho Thắng đến quán Minh Đen mà đề nghị dời cuộc nhậu sang quán Hoàng Nghi rồi gọi Thắng đến hỏi tội. Khi rời quán, Tiến "bin" lấy cắp con dao Thái Lan lưỡi dài của quán Minh Đen lận vào người. Khi Thắng đến cả bọn mời nhập cuộc nhậu, mà không nhắc gì đến chuyện Thắng muốn làm "đại ca" cả. Cuộc nhậu tại đây gồm có: Huỳnh Cường, tức Hiếu "hổ", sinh năm 20 tuổi; Nguyễn Minh Thắng, 22 tuổi; Nguyễn Xuân Tiến, tức Tiến "bin", sinh 17 tuổi; Dương Thanh Tùng, 15 tuổi; Lê Thị Tuyết Phượng, 19 tuổi; Lê Huỳnh Anh Tuấn, 17 tuổi; Huỳnh Thị Trúc Giang, 15 tuổi; Lê Thanh Bảo Thái, sinh năm 19 tuổi; Trần Anh Huy, 16 tuổi và một đối tượng tên Dũng, đều ngụ tại quận Thủ Đức. Hầu hết các đối tượng này đều tuổi teen nhưng bỏ học sớm, không việc làm, thường ăn nhậu,  đang tập tành làm… giang hồ.

Đến 14h, khi tất cả đều đã chếnh choáng, Hiếu "hổ" bắt đầu khơi gợi chuyện. Thắng giải thích mình không có ý định "lấy số  lấy má" nhưng Hiếu "hổ" không tin. Cả hai cứ lè nhè tranh cãi mãi chuyện đó. Thấy Hiếu "hổ" cứ tranh cãi mà không thể hiện "bản lĩnh giang hồ", Tiến "bin" bèn rút con dao Thái Lan ra đặt xuống đất. Đang sẵn ma men trong người, Hiếu "hổ" chụp lấy con dao đứng lên đâm một nhát chí mạng vào lưng  Thắng khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi ra tay hạ sát bạn, Hiếu "hổ" và nhóm bạn hoảng sợ bỏ trốn không dám về nhà.

Nội dung vụ án đã rõ. Nếu chậm chân, các đối tượng sẽ lẩn tránh, vụ án có thể kéo dài.  Đại úy Nhiên lập tức triển khai nhanh kế hoạch truy bắt và toả quân ra các khu vực. Sau  khoảng nửa giờ, các mũi đã tóm gọn 8 đối tượng tại nhiều địa điểm khác nhau. Mũi ở Linh Đông bắt được 4 đối tượng, mũi Linh Tây bắt được 2 đối tượng và mũi ở Bình Triệu bắt được 2 đối tượng. Riêng dấu tích của Hiếu "hổ" thì vẫn chưa thấy  đâu. Ngôi nhà của gia đình Hiếu "hổ" bị đóng cửa bỏ hoang. Xóm giềng xung quanh không biết hiện giờ gia đình Hiếu "hổ" tạm trú ở đâu.

Mũi trinh sát này lại phải rà soát "nguồn" thông tin thì được biết cha mẹ Hiếu "hổ" sang phường Tăng Nhơn Phú A tạm trú. Mũi trinh sát tìm đến địa chỉ này thì được biết họ đã chuyển nơi ở sang Long Mỹ. Đến Long Mỹ, các trinh sát bất ngờ khi nghe cha mẹ Hiếu "hổ" thật thà nói: Hiếu "hổ" đi khỏi nhà suốt mấy ngày, không biết hiện đang ở đâu. Họ hoàn toàn không biết con trai mình vừa phạm tội.

Giữa lúc thất vọng, mũi trinh sát nhận được điện thoại từ trụ sở cho biết, có khả năng Hiếu "hổ" sẽ đến khu vực một nhà thờ, vì đó là địa điểm bọn chúng thường hẹn gặp nhau. Hiếu "hổ" sẽ không trốn đi xa khi trong người không có tiền. Mũi trinh sát chạy gần như bay đến khu vực nhà thờ. Đúng như phán đoán, Hiếu "hổ" đang đi lang thang tại sân nhà thờ để mong gặp đồng bọn.

15h30', sau gần 2 giờ xảy ra án mạng tại quán Hoàng Nghi, 9 đối tượng nghi phạm, nghi can "họp mặt" đủ tại trụ sở Đội CSĐTTP về TTXH quận Thủ Đức. Toàn bộ vụ án được di lý về Cơ quan điều tra TP HCM để làm rõ...

Nông Huyền Sơn
.
.