Vụ sát hại nữ sinh tại huyện Thuận Thành - Bắc Ninh

Thảm án từ yêu đương điên rồ

Thứ Năm, 07/04/2011, 10:45

Suốt một năm trước khi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng này, hung thủ đã thường xuyên tiếp cận đe dọa, hành hung nạn nhân để đòi "được yêu", mặc cho cả hai người có quan hệ họ hàng...

Án mạng kinh hoàng

Những ngày này, dư luận khắp xã Đình Tổ và các xã lân cận thuộc huyện Thuận Thành - Bắc Ninh vẫn chưa hết xôn xao bởi vụ án nghiêm trọng xảy ra ở một mảnh đất bao đời nay vẫn được coi là thanh bình. Bàng hoàng hơn nữa bởi nạn nhân Nguyễn Thị Oanh  mới chỉ là một nữ sinh học lớp 12, còn Nguyễn Văn Huy - hung thủ gây án cũng mới chỉ là cậu thanh niên 20 tuổi.

Ông Nguyễn Xuân Kiên, bác của nạn nhân cho biết: Khoảng 20h ngày 19/3/2011, ông giật mình nghe thấy tiếng gọi thất thanh của cháu Oanh: "Bác Kiên ơi! Bác Kiên ơi!...". Linh tính có chuyện chẳng lành, ông liền cầm chiếc đòn gánh chạy vội sang nhà Oanh. Tới nơi, ông phát hiện thấy nhiều vết máu loang lổ ở nền nhà. Hung thủ Nguyễn Văn Huy (20 tuổi, trú tại thôn Đại Trạch, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đang nằm ôm lấy Nguyễn Thị Oanh. Ông Kiên vội vàng lao vào lôi hung thủ ra và nhìn thấy cháu Oanh đã nằm bất động. Ông quay lại định bắt tên sát nhân nhưng hắn đã nhanh chân chạy thoát. Nghe tiếng hô hoán của ông, bà con lối xóm đã đến đưa cháu Oanh đi cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi.

Kết quả khám nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, Oanh bị sát hại với 5 nhát dao đâm chí mạng trên người gồm: 2 nhát ở cổ tay, 2 nhát ở cổ và 1 nhát trên đỉnh đầu. Nạn nhân tử vong do mất máu cấp và đa chấn thương.

Ngày 22/3, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Huy. Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Huy khai nhận vì rất yêu Oanh nhưng không được cô đáp lại nên đã nảy sinh tức tối. Sau nhiều lần chặn đường để bày tỏ tình cảm không được, Huy đã quyết định lên chợ Dâu mua con dao và nhân cơ hội người nhà Oanh đi đám cưới, tối 19/3, Huy đã lẻn vào nhà ra tay sát hại cô gái.

Nạn nhân thường xuyên bị đe dọa, hành hung

Trong cơn phẫn nộ, bố của nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Nhẫn (36 tuổi) kể cho chúng tôi nghe chi tiết về những hành động trong suốt quá trình hung thủ "hành hạ" con gái ông trước ngày gây án. Anh Nhẫn lấy ra một xấp giấy tờ, là những lá đơn gia đình đã phô tô lại để lưu trữ, còn  bản gốc đã được gửi lên các cơ quan chức năng địa phương tố cáo việc Huy thường xuyên đe dọa, hành hung Oanh.

Theo nội dung những lá đơn, Oanh tố cáo Huy đã thường xuyên đi theo chửi bới và không ít lần xông vào đánh khi cô cố tình phớt lờ những lời tỏ tình của Huy. Quá sợ hãi trước hành vi ngổ ngáo này, gia đình anh Nhẫn đã nhờ Nguyễn Văn Hùng nhà gần đó (là cậu họ đồng thời là bạn cùng lớp của Oanh) đưa đón cô đi học mỗi ngày.

Nguyễn Văn Hùng cho biết, Hùng với Huy có biết nhau nhưng chơi không thân. Từ ngày chú Nhẫn nhờ em đưa Oanh đi học thì em mới chứng kiến nỗi khổ của Oanh. Hàng ngày, Huy cứ rình từ đầu ngõ rồi cứ thế bám theo đến tận trường học và lại từ trường học bám theo về đến tận cổng nhà. "Chúng em cứ đi xe đạp đằng trước, Huy cứ lững thững đi xe đạp đằng sau, ngày nào cũng thế. Những hôm không đi học thì nó lấy xe đạp lượn qua lượn lại mấy vòng trước cửa nhà Oanh rồi dừng lại ngó nghiêng vào nhà" - Hùng kể.

Nhưng rồi tai họa cũng ập đến với cô học trò nhỏ trong một ngày giữa tháng 8/2010. Hôm ấy Hùng có việc bận nên không thể đưa Oanh đi học được. Thấy Oanh đi học về cùng với một cô bạn gái khác, Huy lao ra kéo Oanh xuống vệ mương rồi bóp cổ, đánh đập vào đầu Oanh cho đến khi nạn nhân ngất đi. Sau đó Huy bỏ về nhà. Tưởng Oanh đã chết, Huy  đã uống thuốc sâu tự tử. Rất may gia đình phát hiện kịp nên cả Oanh và Huy đều được cứu sống.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Oanh đã viết đơn tố cáo toàn bộ hành vi của Huy gửi lên Công an xã Đình Tổ. Chính quyền đã tổ chức hòa giải nội bộ, gia đình Huy cũng làm đơn đảm bảo sẽ dạy dỗ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành động của Huy.

Tưởng rằng sau khi có sự can thiệp từ chính quyền địa phương và tác động của hai bên gia đình thì sự việc sẽ dừng tại đó. Ai có ngờ đâu rằng sau đó, kẻ cuồng yêu vẫn tiếp tục thực hiện những hành vi rồ dại của mình. Em Hùng xác nhận thêm: "Có lần em và Oanh đi học về, hắn núp từ xa, ném gạch trúng vào đầu em chảy máu”.

Chưa dừng lại ở đó, có một lần, Oanh và em trai đang ngồi trong bếp nấu cám lợn, Huy chạy xộc vào cầm một con dao rồi nhúng vào nồi cám nóng, sau đó dí lên cổ Oanh bắt phải yêu mình. Huy còn dọa nếu không chấp nhận, hắn sẽ giết em trai của Oanh...

Lá vàng khóc lá xanh

Hôm chúng tôi đến thăm, sự tang thương, mất mát vẫn bao trùm lên cả ngôi nhà của nạn nhân. Hương trầm vẫn nghi ngút trên bàn thờ cắm những bông cúc trắng. Cụ ngoại của Oanh ngồi lặng thinh, nhìn ra phía cửa một cách vô định. Mẹ đẻ của Oanh là chị Nguyễn Thị Lương ngồi ôm đứa con út vào lòng mặc cho dòng nước mắt khóc con ướt đầm gương mặt chị. Nỗi đau mất con khiến chị suy sụp hoàn toàn. Chị tâm sự, anh chị vì muốn con ăn học, bớt khổ, được bằng bạn bằng bè nên cố gắng làm lụng vất vả tại một lò gạch cách nhà hơn chục cây số. Chị nghẹn ngào kể: “Oanh nó vẫn nói là mẹ ở nhà đừng đi làm nữa, vất vả lắm, rét mướt như thế mẹ đi làm không khéo lại ốm ra”.

Di ảnh nạn nhân Nguyễn Thị Oanh.

Trong nhà, Oanh là một đứa con  ngoan, biết quán xuyến công việc. Từ trông các em đến cơm nước, nhà cửa, quần áo, lợn gà, cám bã, Oanh đều cáng đáng thay mẹ. Chị Lương bảo, vài tháng trước, Oanh đã xin mẹ dự thi vào Đại học An ninh. Chị nói: “Giờ thì... không có được nữa rồi. Tội cho con tôi”. Rồi chị lại khóc nấc...

Nhà hung thủ Nguyễn Văn Huy cách nhà nạn nhân  không xa.  Bố mẹ Huy cũng đang rối lòng, đang  lo sửa soạn chăn màn mang lên trại tạm giam cho đứa con nghịch tử. Ông Nguyễn Văn Ngột (63 tuổi), cha của Huy chỉ biết lắc đầu: "Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Chúng tôi cũng không dạy con như vậy, có ai ngờ  nó phạm tội tày trời". Nói rồi, ông lặng lẽ thở dài.

Ông bà Ngột có được 4 người con, Huy là út. Đông con nên kinh tế gia đình ông cũng rất khó khăn. Mẹ của Huy, bà Nguyễn Thị Băng (64 tuổi) trước đây bị gãy cổ xương đùi do trượt chân trong một lần đi gánh  gạch thuê. Bố Huy thì liên tục bị căn bệnh dạ dày hành hạ. Ngôi nhà vẫn ngổn ngang những rổ vàng mã đang làm dở dang để bán. Thu nhập chính của gia đình cũng chỉ trông vào 3 sào ruộng. Giờ đây, nỗi đau đớn thể xác và tinh thần lại đè nặng lên đôi vai người cha, người mẹ già yếu của Huy gấp bội.

Không biết giờ này khi đang ở phía sau song sắt, Huy có biết ăn năn về những gì mình vừa gây ra? Hy vọng, có thấu hiểu được những đau đớn mà hắn đã gây ra cho cả hai bên gia đình, Huy mới  có cơ hội để làm lại cuộc đời

Cảnh Vũ
.
.