Thảm kịch được báo trước

Thứ Ba, 03/12/2013, 07:35

Thảm kịch này liên quan đến Chu Băng Tuyết, người Trung Quốc. Tuyết bị cơ quan chức năng tại Việt Nam bắt quả tang với số lượng ma túy đủ để lãnh án tử hình. Tuyết không phải là trường hợp duy nhất bị bắt vì hành vi vận chuyển "hàng cấm".

Trước khi vụ án liên quan đến Tuyết được đưa ra xét xử, Tòa án nhân dân TP HCM kết án nhiều tội phạm ma túy tóc dài  bị bắt trong khách sạn hoặc tại  sân bay với những cục chất rắn chứa tinh thể không màu được giấu trong valy, qua xác định là chất gây nghiện.

Có điều, các bóng hồng kia lao vào canh bạc tử thần vì hám tiền, vì ham giàu, còn Tuyết, đang là nữ sinh tương lai xán lạn với điều kiện kinh tế gia đình khá giả nhưng vì muốn khẳng định mình đã trưởng thành, đã đủ bản lĩnh… nên lao vào cạm bẫy giăng sẵn của mấy gã Tây đen. Sa bẫy quỷ, Tuyết có thể phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

1. Tuyết được các chiến sĩ công an giải đến phòng xét xử với thái độ ngơ ngác, sợ sệt lộ rõ. Thái độ run rẩy ấy của Chu Băng Tuyết được người phiên dịch giải thích bởi Tuyết sợ phải nhận bản án tử hình. 23 tuổi, Chu Băng Tuyết  ra tòa với vết đen vận chuyển gần 2kg chất gây nghiện, một khối lượng đủ để đưa kẻ bạo gan chạm tay với lưỡi hái của tử thần. Hầu tòa với "thành tích" như thế, Tuyết không sợ không lo mới lạ!

Thông tin từ vị luật sư tham gia bào chữa cho biết Chu Băng Tuyết tên "cúng cơm" là Zhou Bing Xue, sinh năm 1990, thường trú tại 81-3 đường Lĩnh Hậu, thị trấn Tấn Dữ thuộc thị xã Phúc Đỉnh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cha Tuyết là ông Zhou Zong Zinh, 51 tuổi và mẹ là Ding Du Chan, 47 tuổi, đều là người Trung Quốc. Lúc bị bắt, Tuyết đang học năm thứ 2 ngành Công nghệ tại phố Đông, Thượng Hải (Trung Quốc).

Thông thường những nữ quái hêrôin khi bị bắt với số lượng ma túy khủng như trường hợp của Chu Băng Tuyết đều là những kẻ sừng sỏ dày dạn kinh nghiệm trong việc che giấu hành vi phạm tội cũng như đối phó với cơ quan điều tra. Đằng này Tuyết "nhát" thấy sợ, cái kiểu "nhát" của Tuyết rõ là không tương xứng với hành vi phạm tội thuộc dạng đặc biệt nghiêm trọng.

Vị luật sư cho biết Tuyết là con duy nhất của gia đình. Trước khi bị bắt, lý lịch của Tuyết và người thân sạch bong, Tuyết không phải là tội phạm ma túy chuyên nghiệp.

Khuôn mặt sáng sủa, vẻ trí thức, nếu không có chiếc còng số 8 bập vào tay, chẳng ai có thể nghĩ Tuyết đang phải đối mặt với những khoảnh khắc định mệnh. Sống ở quốc gia mà phụ nữ "có giá" hơn đàn ông, có học thức và xinh xắn, cuộc đời Tuyết lẽ ra rất triển vọng chứ không phải có hồi kết như hôm nay. Tuyết tự tay đóng sập cánh cửa tương lai của cuộc đời mình khi cô quyết định trở thành "người vận chuyển" cho người bạn trai ở châu Phi là Hanny mà chẳng rõ anh ta ở đâu, bao nhiêu tuổi?!

"Tại cơ quan điều tra, Tuyết khai quen với Hanny vào năm 2011 thông qua mạng Internet. Sau nhiều lần chat với nhau, ngày nọ Hanny hỏi Tuyết có muốn ra nước ngoài vận chuyển hàng cho Hanny. Nếu đồng ý thì mỗi lần giao nhận hàng xong Hanny sẽ trả tiền công và lo toàn bộ chi phí đi lại, Tuyết đồng ý" - vị luật sư cho biết.

Được biết, trong quá trình học tập ở Thượng Hải, Chu Băng Tuyết vừa học vừa làm, tự kiếm tiền để trang trải cuộc sống dù rằng kinh tế gia đình đủ đảm bảo cho việc ăn học. Tuyết như nhiều sinh viên không chỉ ở Trung Quốc mà tại Việt Nam có ý chí, có bản lĩnh và nghị lực, không muốn trở thành gánh nặng của gia đình mà  quyết tâm tự lập.

Chỉ tiếc một điều trên hành trình tự khẳng định mình như thế, Tuyết đã chọn lầm đường. Kết bạn và nhận lời vận chuyển "hàng" cho anh bạn người Phi mà mình chưa từng gặp mặt trực tiếp cũng chẳng rõ rành gì về "gia phả" của anh ta, Tuyết như không ít trường hợp nữ quái hêrôin là nữ sinh tự hủy hoại cuộc đời mình với thảm kịch được báo trước.

2. Tháng 5/2012, sau khi mối quan hệ chín muồi, theo sự hướng dẫn của Hanny, Chu Băng Tuyết nhập cảnh vào Việt Nam đi theo lộ trình từ Quảng Châu đến thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) bằng máy bay, sau đó mua vé xe buýt đến Hà Nội thuê khách sạn để chờ người phụ nữ ngoại quốc là bạn của Hanny giao cho chiếc valy bên trong có một số quần áo cũ.

Trong quá trình xét xử, Tuyết khai nhận hàng xong cô đón xe buýt từ Hà Nội đi Nam Ninh rồi bay về Quảng Châu giao valy cho Hanny. Phi vụ đầu tiên này, Chu Băng Tuyết được trả tiền công 3.500 nhân dân tệ và toàn bộ chi phí sinh hoạt, đi lại.

Bặt tăm một thời gian, 4 tháng sau (tháng 9/2012), Hanny với hành tung bí ẩn chủ động liên lạc và gợi ý thuê Tuyết đến Banglades nhận hàng đưa về Việt Nam giao cho một người phụ nữ với tiền công 4.000 nhân dân tệ. Để tiến hành phi vụ làm ăn trên, ngày 9/10/2012 Tuyết cung cấp mã số cá nhân cho Hanny mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn ở Banglades. Ngày hôm sau, Tuyết bay từ Thượng Hải đến Quảng Châu nhận vé máy bay, địa chỉ khách sạn và 100USD từ một người đàn ông không rõ lai lịch.

Sau khi nhập cảnh vào Banglades, Chu Băng Tuyết được bạn của Hanny đến đón về nhà rồi giao 2 valy bên trong có một số quần áo, kèm theo vé máy bay và 200USD đi Việt Nam. Sau khi Tuyết nhập cảnh vào Việt Nam thì bị Chi cục Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện và bắt giữ.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 19h30’ ngày 15/10, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất khi kiểm tra hành lý của Chu Băng Tuyết phát hiện trong valy màu trắng ngoài một số quần áo cũ còn có 2 bịch nylon màu vàng chứa chất rắn dạng tinh thể không màu được giấu ở hai bên thành valy. Qua giám định chất tinh thể không màu trong 2 gói nylon trên có thành phần là Methamphetamine với tổng trọng lượng 1.970,9663g.

3. Quanh vụ án Chu Băng Tuyết, còn có một phụ nữ khác nhưng may mắn hơn Tuyết, người này không bị kết tội dù bị bắt quả tang với chiếc valy có chứa độc chất chết người.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM cho biết trong thời gian Chu Băng Tuyết bị tạm giam, tưởng rằng Tuyết vẫn bình an vô sự nên khoảng 15h ngày 17/10, gã Hanny giấu mặt lên mạng yêu cầu Tuyết đem 2 valy hàng nhận được ở Banglades đến khách sạn Giang Linh trên đường Lý Tự Trọng (phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) giao cho người phụ nữ đang thuê phòng số 202. Không mấy khó khăn, ngay lúc người nhận kẻ giao, Cơ quan điều tra ngay sau đó đã đưa người phụ nữ nọ về "làm việc".

Người phụ nữ khai tên Dwi Elok Lestari. Khoảng tháng 9/2012, chị ta cùng bạn trai là Nico từ Hồng Kông sang Việt Nam du lịch và ở tại khách sạn Giang Linh. Sau đó Nico về Hồng Kông còn cô ta ở lại chờ nhận một valy quần áo của một người theo lời dặn của Nico.

Qua xác minh, nhận thấy Dwi và Chu Băng Tuyết không quen biết nhau, và Dwi không biết có gì trong valy, do chưa đủ cơ sở chứng minh Dwi có liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy quốc tế với Chu Băng Tuyết nên ngày 24/10/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trục xuất cô ta ra khỏi Việt Nam.

Từ cơ sở trên cho thấy nhiều khả năng, bóng hồng có tên Dwi Elok Lestari là con mồi của những gã Tây đen chuyên săn những phụ nữ ở các nước trong khu vực châu Á để biến họ trở thành mắt xích trong những đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, có khi xuyên châu lục cho mình.

Để cá cắn câu, những gã Tây đen này dùng đủ mọi chiêu cách, có gã săn mồi bằng tiền, có gã dùng tình, và có những gã dùng lời ong tiếng bướm, hay vẽ ra những cơ hội tiến thân, nâng cao thu nhập như trường hợp của  Chu Băng Tuyết.

"Tôi không biết đó là ma túy, khi nói với tôi Hanny chỉ cho tôi biết đó là những quần áo mà thôi. Nếu biết đó là ma túy, tôi đã không tham gia, Hanny đã lừa tôi" - như nhiều nữ quái hêrôin khi phải đối mặt với sự nghiêm minh của pháp luật, Chu Băng Tuyết vừa kể lể vừa thề thốt như thế tại phiên tòa xét xử hình sự phúc thẩm vừa qua.

Tiếc rằng với những bằng chứng thu thập được, Cơ quan điều tra và Hội đồng xét xử nhận thấy Chu Băng Tuyết không phải là nạn nhân mà khi đồng ý vào vai người vận chuyển, cô ta biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vì tiền nên bất chấp. Xét thấy Tuyết có nhân thân tốt, lần đầu vi phạm… nên tòa tuyên bản án tù chung thân vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Liệu câu chuyện nhúng chàm của nữ sinh Chu Băng Tuyết có là bài học sống động cho giới nữ sinh nói riêng, cánh tóc dài nói chung - những người đã và đang có những mối quan hệ với những gã Tây đen ma mãnh biết sực tỉnh và… khiếp sợ!

T.P.T.
.
.