Tội ác của gã bán cua đa tình

Thứ Sáu, 04/10/2013, 21:50

Vài ngày trước khi vụ án được đưa ra xét xử, nhiều người ở khu vực chung cư phường 3 (quận 4, Tp HCM) í ới rủ nhau nhớ đến xem mặt tên sát nhân cũng như rút tỉa các kinh nghiệm để đối phó với "đồ tể" chẳng phải kẻ xa lạ mà có khi là người trong nhà. Vụ án với nhiều diễn biến, tình tiết ly kỳ lẫn oái oăm này do đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn thủ vai chính.

Để có tiền tiêu xài, tên này nung nấu âm mưu tàn độc, bày ra chuyện nhờ người chị họ tìm mối bán khối quặng vàng rồi ra tay sát hại. Diễn xong vai "đồ tể", để tránh sự truy đuổi, Tuấn đã tạo ra màn diễn độc khiến nhiều người tưởng gã đi truy bắt cướp nên hỗ trợ nhiệt tình…

Nhưng chuyện lâm ly liên quan đến ông em họ lòng lang dạ sói này chưa dừng lại ở đó.

Sáng ngày 24/9 vừa qua, Nguyễn Ngọc Tuấn (47 tuổi, trú phường 1, quận 8, Tp HCM) bị dẫn giải ra đứng trước vành móng ngựa tại sân tòa lưu động ở khu vực chung cư phường 3 vì tội giết người.

Dáng trùng trục như trâu chọi, lại sở hữu khuôn mặt chữ điền nhiều vết thâm với đôi mắt ti hí đục ngầu, nhìn cái bộ dạng đó của tên tội phạm được dân sở tại gán cho cái biệt danh "ông em họ lòng lang dạ sói", người yếu tim dễ bị chết khiếp. Ấy vậy mà với “nhan sắc” trên, Tuấn lại có tiếng là đa tình. Kiếm sống bằng nghề bán cua, vì cái bản tính đa tình, thấy gái là hau háu nên ngoài 2 đời vợ "chính thức", những người hàng xóm còn tiết lộ "gã bán cua" này còn "sở hữu" nhiều thê thiếp.

Gia cảnh khó khăn nhưng cũng vì cái thói thích đèo bòng, khoái chơi trội mà Tuấn lâm cảnh nợ nần chồng chất. Tất cả cũng vì có bao nhiêu tiền bạc, gã đều đổ vào trò vui em út...   

Nguyễn Ngọc Tuấn (áo kẻ trắng) đứng trước vành móng ngựa.

Hồ sơ vụ án cũng không ghi Tuấn phá sản, nợ nần do thói trăng hoa, nhưng thể hiện cái vụ vợ lớn, vợ bé của y rất rõ ràng. Vợ đầu của Tuấn là Huỳnh Thị R. (44 tuổi). Sống với nhau có đến 4 mặt con, con lớn nhất năm nay đã 24 tuổi,  nhưng như nhiều người nói, chịu đời không thấu với ông chồng ong bướm chẳng có chút trách nhiệm gì với vợ con, nên thuận theo ý gã, chị R. chấp thuận ly hôn để được khỏe tấm thân.

Được tháo cũi sổ lồng, gã bán cua đa tình này bập vào người phụ nữ khác là chị Cao Thị D. (không làm hôn thú, có con chung năm 2011) người gốc Nghệ An rồi sau đó "bái bai" bà hai để về sống với bà cả. "Nghèo như cái bánh xèo mà bày đặt bà lớn bà nhỏ, túng tiền vậy là nó bày mưu hại chị" - ông Vĩnh, một người biết chuyện, bỏ nhỏ. 

Ở tuổi của gã, gã có đủ tỉnh táo, bản lĩnh để chế ngự sự bốc đồng, hành vi nông nổi cũng như biết đâu là giới hạn để không vượt qua. Nhưng ghê gớm thay, như lời khai của chính gã tại Cơ quan điều tra, vì "kẹt đạn" nên y nổi máu liều.

Chị Hoàng Thị Vân, 46 tuổi, ngụ lô B (chung cư phường 3, quận 4) chính là nạn nhân của Nguyễn Ngọc Tuấn. Xét trong mối quan hệ họ hàng, chị Vân vai vế lớn hơn nên được Tuấn gọi bằng chị. Máu mủ, ruột rà là vậy nhưng vì kẹt tiền, phần vì thấy bà chị họ của mình vàng đeo đầy người nên hắn đã không ngần ngại trong việc lập  mưu sát hại chị.

Thực hiện ý đồ đen tối, sáng 7/11/2012, Tuấn mang  theo một  con dao bấm, một lưỡi dao bằng kim loại và một bịch đá quặng đến phòng số 323 (lầu 3) gặp chị Vân. Tuấn đưa ra bịch đá có quặng vàng gợi ý: "Chị biết chỗ nào mua cái này không, đưa ra tiệm vàng người ta nấu được 1-2 gram vàng, bán được mấy trăm ngàn". Khi nhận được câu trả lời là không, Tuấn liên tục hỏi những câu vu vơ, hết xin nước lọc rồi đòi uống nước ngọt với mục đích chờ cho chị Vân vào trong để gã ra tay sát hại.

Đông đảo người dân đến dự phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Tuấn.

Lợi dụng lúc chị Vân đứng lấy nước ở trong bếp, Tuấn từ phía sau dùng tay trái bịt miệng, tay phải cầm dao bấm kề vào cổ nạn nhân và nói: "Em giết chị, em khổ quá, chị đưa vàng cho em". Chị Vân nắm  lấy tay cầm dao của Tuấn đẩy ra và hô: "Cướp… cướp" thì bị gã cứa 2 nhát vào góc hàm trái và cổ phải. Hai bên giằng co, xô xát làm dao đâm trúng vùng mặt, vai phải của chị Vân… Sau đó, Tuấn tiếp tục cầm dao đâm 2 nhát vào ngực và hông trái làm chị ngã xuống nền nhà.

Lúc thấy chị Vân gục đổ nhưng vẫn ráng sức  kêu cứu thì gã lấy chiếc khăn lau chân dưới sàn nhà bịt miệng chị và đâm liên tục, giọng rít qua kẽ răng: "Nhanh lên, tháo vàng ra, đưa hết đây". Biết nếu chống cự sẽ bị đâm đến chết, chị Vân vừa chống đỡ vừa cố tháo hết vòng và nhẫn vàng giao cho tên sát nhân và sau đó nằm bất động trên vũng máu.

Nghĩ chị Vân đã chết, tên sát nhân thản nhiên vào phòng vệ sinh rửa tay. Nhân cơ hội ấy, chị Vân lao sang nhà cạnh bên kêu cứu rồi ngất xỉu. Từ phòng vệ sinh đi ra không thấy nạn nhân, biết sự vụ đã lộ, Tuấn lao xuống chung cư gặp anh Vĩ Trung Trực thì vờ truy hô: "Bắt lấy nó, bắt lấy thằng áo đỏ" rồi nhờ anh Trực chở đuổi theo "thằng áo đỏ" do gã phịa ra để đánh lạc hướng mọi người.  Khi được anh Trực chở đến cầu Kênh Tẻ (quận 7) thì Tuấn bảo dừng xe rồi chuồn thẳng.

Sáng 24/9, khi TAND Tp HCM đưa vụ án ra xét xử lưu động tại chính khu chung cư mà gã gây tội ác, không có bất kỳ người thân nào của Tuấn đến dự phiên xét xử. Họ không đến vì nhiều lẽ, vì quá khiếp đảm tội ác khó dung thứ của gã, vì vẫn còn căm giận tội lỗi tày đình mà gã đã gây ra, và cũng có thể vì họ không muốn trở thành tâm điểm của dư luận.

Diễn biến phiên xét xử cho thấy, sau khi bị đâm hàng chục nhát vào những vùng trọng yếu của cơ thể, nạn nhân Hoàng Thị Vân được quần chúng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 và may mắn thoát chết với tỉ lệ thương tật đến 61%. Về phía Nguyễn Ngọc Tuấn, sau khi gây án, gã về nhà thuê ở địa chỉ 86/18 đường Phạm Thế Hiển (phường 1, quận 8) phịa chuyện bị tai nạn và nhờ 2 cô con gái là Thảo, Trúc băng bó vết thương.

Sau đó gã mang chiếc nhẫn vàng đi bán rồi dùng tiền đó "dzọt" về nhà người vợ hai ở huyện Diễn Châu (Nghệ An)… Ngày 16/11/2012, được sự động viên của gia đình,  biết trốn chạy khó thoát tội nên gã đã ra đầu thú.

Hành vi phạm tội quá rõ ràng nhưng nực cười làm sao, khi bị đại diện Viện Kiểm sát (VKS) cáo buộc hành vi “Giết người và cướp tài sản”, Tuấn chối bai bải. Gã hiện rõ chân tướng của tên tội phạm giết người ranh ma quỷ quyệt. Gã "phản pháo", gã "bác" cáo buộc của vị đại diện VKS bằng lời biện hộ vụng về: “Chỉ quơ đại con dao, ai ngờ gây nên tội!”.

Đứng trước vành móng ngựa, gã gân cổ giải thích, cố tìm mọi lý lẽ biện minh với tòa rằng gã không hề có ý tước đoạt sinh mạng chị Vân.  "Chỉ là chuyện xui rủi thôi" - gã nói tỉnh bơ.

"Nếu bị cáo quơ dao thì bị hại chỉ bị thương ngoài da, ở phần mềm. Nhưng giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị đâm nhiều nhát, trong đó có 3 nhát đâm thủng vùng bụng gây thủng gan, làm dạ dày thoát ra ngoài. Bị cáo quơ sao lại gây hậu quả nghiêm trọng đến thế?". Khi Tuấn còn đang im lặng chừng như cố vặn óc tìm ngôn từ để biện minh cho tội ác của mình, một vị trong HĐXX nói tiếp: "Bị cáo nói không cố ý giết bị hại, rằng bị cáo chỉ quơ dao nhưng sao khi chị Vân nằm bất động, bị cáo không giúp nạn nhân đi bệnh viện mà bỏ mặc như vậy?!".

Không chỉ vị đại diện VKS, các thành viên trong HĐXX còn phân tích nhiều điều mâu thuẫn, bất hợp lý từ lời thanh minh của Tuấn để gã tâm phục khẩu phục và cũng để gã biết nhận sai và sửa sai: "May mắn cho bị cáo là chị Vân không chết. Nếu chị Vân tử vong, thì bị cáo khó thoát khỏi bản án tử hình".

Tòa tuyên án Nguyễn Ngọc Tuấn 23 năm tù giam cho cả hai tội danh “Giết người và cướp tài sản”. Nhận bản án có số ấy, Nguyễn Ngọc Tuấn nở nụ cười mãn nguyện vì không bị bản án tù “mút khung” hay thậm chí án tử mà nhiều người trước đó dự đoán. Tuấn được miễn tội chết và được "cho" bản án tù có số vì nhiều lý do, nạn nhân thoát chết, bản thân ra đầu thú và được người bị hại viết đơn xin giảm án

T.Phúc Trinh
.
.