Tổng ủy viên Cảnh sát Bỉ đối mặt với cáo buộc tồi tệ

Chủ Nhật, 31/07/2011, 09:25

Fernand Koekelberg - Tổng ủy viên Cảnh sát của Vương quốc Bỉ, vừa bị một phụ nữ ở thành phố Namur cáo buộc tội cưỡng bức tình dục.

Người đứng tên tố cáo vốn quen biết với người bị tố cáo từ lâu, nay quyết định đưa sự việc ra ánh sáng hòng thoát khỏi sự ức chế tâm lý. F.Koekelberg đã bị triệu đến "Ủy ban P", một tổ chức đặc trách nổi danh trong chính giới Bỉ như là "Cơ quan Cảnh sát của các chính khách" có trụ sở tại thủ đô Brussels, để tường trình về hành vi tồi tệ của mình theo đơn tố cáo trước khi giới tư pháp vào cuộc.

Được biết ông F.Koekelberg  từng đứng đầu Cảnh sát Liên bang Bỉ từ năm 2007 tới đầu tháng 3 năm nay, trước khi mất chức vì liên quan đến vụ bê bối hoang phí công quỹ trong chuyến công du sang Qatar, nhằm vận động để ông ra ứng cử ghế Trưởng văn phòng châu Âu thuộc Cơ quan Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Sau đó, F.Koekelberg được bổ nhiệm làm Tổng ủy viên Cảnh sát, phụ trách hoạt động chung của cả cảnh sát hành chính lẫn lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố, cũng như kiểm soát đường biên phối hợp với cảnh sát các nước lân cận.

Phát biểu với Hãng tin Belga của Bỉ nhân vụ tố cáo, ông Koekelberg cho biết "hoàn toàn bác bỏ một cách nghiêm túc nhất lời buộc tội đáng ghê tởm", như nguyên văn lời ông; đồng thời ông cũng cho biết đã gửi đơn khiếu nại qua luật sư riêng về hành động phỉ báng của kẻ tố cáo, yêu cầu giới hữu trách kiểm tra trạng thái tinh thần của người này xem có bình thường hay không

Q.P. (theo Reuters)
.
.