Trùm "tập đoàn" sản xuất ma túy hầu tòa

Thứ Tư, 08/05/2019, 16:45
Ngày 7-5, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hotgirl Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm trong tập đoàn sản xuất ma túy lớn nhất nước từ trước tới nay.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh đã truy tố Văn Kính Dương (39 tuổi, còn gọi là Hoàng "béo" ngụ tại Hà Nội)  về tội Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý cùng với các bị can Lê Văn Mang (32 tuổi, ngụ quận 8, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Đức Kỳ Nam (51 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHồ Chí Minh), Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, hay đóng trong các MV ca nhạc của các nam ca sĩ , 25 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) và 6 đồng phạm khác gồm: Phạm Bảo Quân, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền. Bị cáo Huyền được xác định là đồng phạm tích cực của Dương.

Đối tượng Ngọc Miu tại tòa.

Tại phiên xử này, cá nhân Văn Kính Dương còn bị truy tố thêm 3 tội danh: "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"; "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Trốn khỏi nơi giam giữ". Vợ "hờ" của Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (sinh năm 1994) bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". 

Ngay từ sáng sớm, các chân rết và ông "trùm" được dẫn giải đến tòa. Hot girl Ngọc Miu được dẫn tới tòa sau cùng, trong bộ đồ màu hồng, trông Ngọc mập hơn so với lúc bị bắt và liên tục né ống kính của phóng viên.

Theo hồ sơ vụ án, Dương từng nhiều lần vào tù. Năm 2010, khi đang thi hành bản án thứ 6 về các tội Cướp giật tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy tại trại giam ở Thanh Hóa, anh ta cùng các phạm nhân khác bỏ trốn. Trong thời gian bị truy nã Dương cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu con đường mua bán hàng trắng. 

Đầu tháng 3-2012, Dương đặt mua 500 gram ma túy đá của Hoàng Phương Lam với giá hơn 525 triệu đồng mang vào TP Hồ Chí Minh bán kiếm lời. Do ma túy kém chất lượng, anh ta chỉ bán được 100 gram, còn lại đưa cho người tình mang ra Hà Nội trả lại. Trong khi đang giao nhận hàng tại một khách sạn tại Hà Nội, Phúc và Lam bị bắt.

Trong khi người tình bị bắt, điều tra, Dương dùng giấy tờ giả rút toàn bộ số tiền (380 triệu đồng) trong tài khoản của chị này làm vốn phòng thân. Gã thuê người làm giả chứng minh nhân dân, thay đổi lý lịch, sau đó thuê căn hộ trong khu dân biệt lập tại 111 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1 (nơi tập trung nhiều viên chức ngoại giao các nước) làm cơ sở sản xuất mua bán ma túy.

Đối tượng Phạm Thị Thu Huyền tại tòa.

Trong một lần chơi tại vũ trường bên Campuchia, Dương gặp Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp. Dương thuê nhiều người và địa điểm sản xuất ma túy, ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3. Tại TP HCM, Dương thuê hai căn biệt thự ở huyện Bình Chánh để điều chế ma túy. Có lần, biệt thự bị cháy do cùng lúc sử dụng nhiều thiết bị điện gây quá tải.

Để tránh bị phát hiện, ông trùm ma túy liên tục thay đổi địa điểm. Cuối năm 2016, Dương dùng chứng minh nhân dân giả thuê căn biệt thự khác ở phường Tân Phong, quận 7, và căn nhà ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Đến tháng 3-2017, Dương lại thuê người chở dụng cụ và hóa chất sản xuất ma túy từ Nha Trang về nhà của Kỳ Nam tại huyện Tân Phú, Đồng Nai, tiếp tục điều chế.

Ngày 6-4-2017, Dương cùng Lê Văn Mang đang đi giao 12.000 viên thuốc lắc cho khách tại Hải Phòng thì bị đột kích. Do không ra mặt nên kẻ cầm đầu đường dây tiếp tục thoát thân. Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau, anh ta và các đồng phạm bị 200 chiến sĩ đồng loạt khám xét bắt giữ tại nhiều địa điểm và thu giữ hàng chục kg ma túy tổng hợp. Trong đó, người tình hot girl của Dương bị bắt khẩn cấp với hành vi tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc.

Hệ thống máy móc, dụng cụ sản xuất ma túy của Văn Kính Dương.

Kết quả điều tra xác định quá trình sản xuất, nhóm bị cáo thu được 124 kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom, chúng chế biến số còn lại rồi ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên.

Thời điểm triệt phá đường dây này, ngoài số ma túy khủng trị giá khoảng hơn 200 tỉ đồng, công an còn thu giữ nhiều tỉ đồng tiền mặt, 7 ô tô trong đó có cả những xe ô tô đắt tiền; kê biên 3 căn hộ với tổng trị giá khoảng 15 tỉ đồng. Ngoài ra, Công an TP. Hồ Chí Minh còn thu được 2,5 tấn tiền chất và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp.

Đức Hà
.
.