Vụ bạo hành con ruột: Mẹ đồng lõa với người tình gây tội ác

Thứ Hai, 06/10/2014, 18:55

Tháng 9/2014, Trang và Minh bị Cơ quan Công an ra quyết định tạm giữ hình sự vì có hành vi ngược đãi hành hạ trẻ em, cố ý gây thương tích. Nạn nhân của Trang và Minh chính là con ruột của Trang, cháu Trần Thị Kim Ngân, năm nay gần 4 tuổi.

Cuối năm 2010, vợ chồng Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long)  và Trần Văn Tố (tức "Thành", 31 tuổi, ngụ Sóc Trăng) chia tay nhau. Lúc này, họ mới có thêm cô con gái được vài tháng tuổi tên là Trần Thị Kim Ngân.

Thôi chồng, Trang yêu cầu gia đình phải tạo điều kiện để Trang đi thêm bước nữa. Người thân của Trang từ chối vì Trang mới chia tay chồng, hơn nữa cháu Ngân còn quá nhỏ. Trang ẵm con bỏ nhà đi, sau đó chung sống với người tình là Đỗ Trọng Minh, 27 tuổi, ngụ P. Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai

Tháng 9/2014, Trang và  Minh bị Cơ quan Công an ra quyết định tạm giữ hình sự vì có hành vi ngược đãi hành hạ trẻ em, cố ý gây thương tích. Nạn nhân của Trang và Minh chính là con ruột của Trang, cháu Trần Thị Kim Ngân, năm nay gần 4 tuổi.

Cùng “người tình” tra khảo con ruột

Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang khai nhận tại Cơ quan điều tra, vào khoảng 20 giờ ngày 10/9, trong lúc vợ chồng Minh đang ở cùng cháu Ngân tại căn nhà trọ thuộc khu phố Nội Hóa 2, P. Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương.  Do hiếu động, nên Ngân nghịch phá bếp gas.

Thấy con nghịch phá, Trang lớn tiếng chửi mắng, rồi dùng thanh tre thường ngày vẫn dùng để đánh Ngân đánh liên tiếp vào mông và hai tay của bé. Sau đó, Trang bắt phạt bé Ngân quỳ gối trên nền nhà. Lúc này đang nằm trên gác xép nghe vợ hờ la mắng, đánh con ruột nên Minh vội vàng lao xuống để phụ Trang "tra khảo" cháu Ngân.

Đỗ Trọng Minh, kẻ ăn bám, rồi còn hành hạ con gái ruột của người tình (ảnh trái). Trang đã làm mọi cách để bảo vệ người tình Đỗ Trọng Minh.

Gã dùng tay đấm vào vùng đầu và mặt của Ngân. Đánh xong, gã lấy bịch nylon trói tay Ngân lại. Độ một giờ sau, gã cởi trói cho Ngân nhưng vẫn bắt cháu quỳ gối trên sàn nhà. Hơn 0 giờ ngày 11/9, Minh mới cho phép cháu Ngân đi ngủ.

Sáng hôm sau, dư âm của trận đòn đêm qua đã khiến cháu Ngân mặt mũi sưng húp, tím bầm nhưng Trang vẫn thản nhiên đi làm, để Ngân lại cho Minh trông. Chiều 12/9, tức là đã trải qua thêm một ngày nữa, những người sinh sống tại dãy nhà trọ của Trang và Ngân phát hiện cháu Ngân nằm ngất trên sàn nhà, kiến bu đầy mặt nên họ gây áp lực buộc Trang và Minh phải đồng ý để họ đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Lý Quốc Thi (37 tuổi), người ở đối diện phòng trọ của vợ chồng Minh cho biết: "Thấy cháu bé bị đánh tàn nhẫn, nhiều người định xông vào đánh vợ chồng Trang - Minh, nhưng lực lượng Công an khi nhận được tin báo đã nhanh chóng có mặt tại dãy nhà trọ nên mọi người đành phải kiềm chế. Tôi chưa từng thấy người cha, người mẹ nào lại nhẫn tâm đánh con như vậy. Ai trong khu trọ cũng rất tức giận khi chứng kiến hình ảnh cháu Ngân đầy thương tích trên vùng đầu và mặt".

Anh Lê Văn Cơ, một trong những người giải cứu cháu Ngân nói: "Tụi tui cứ tưởng Minh và Trang là hai vợ chồng, họ mới dọn về đây thuê nhà ở được mấy tháng, nhưng hầu như ngày nào Minh cũng chửi mắng cháu Ngân và cũng rất nhiều lần Minh đánh cháu bầm tím mặt mày. Những lần như vậy, chúng tôi đều sang can thiệp đưa cháu Ngân về phòng mình để tránh những cơn nóng giận của người lớn. Đồng thời, lựa lời khuyên can Minh và Trang tìm cách khác để răn dạy con mình. Ban đầu, họ còn gật đầu, ra vẻ nghe chúng tôi góp ý. Nhưng sau rồi, mọi thứ đâu lại vào đó.

Có lần, cả hai đánh cháu Ngân dữ đến độ chúng tôi phải dọa báo Công an thì họ mới thôi. Như hôm phát hiện trình trạng của cháu Ngân, chúng tôi sang phòng trọ của Minh để yêu cầu họ đưa cháu Ngân đi cấp cứu, thế nhưng cả Minh lẫn Trang thay phiên nhau chửi mắng chúng tôi. Họ nói, đây là chuyện của gia đình họ, vợ chồng họ đang dạy con, mắc mớ gì đến chúng tôi mà chúng tôi cứ xía vào. Thế nhưng, khi nhìn thấy tình trạng của cháu Ngân, chúng tôi làm rất dữ, nên cả hai phải để chúng tôi đưa cháu đi cấp cứu".

Anh Nguyễn Duy Hưng, người cùng anh Cơ cứu cháu Ngân đã để vợ mình ngày đêm ở trong bệnh viện chăm sóc cho cháu Ngân, kể lại: "Chiều hôm ấy khi tôi cùng anh Cơ đang ngồi uống cà phê ở đầu hẻm thì một người em ở phòng kế bên hớt hải chạy đến thông báo vào tối hôm trước cháu Ngân lại bị cha hành hạ, đến giờ mặt mày sưng to, bầm tím và nằm bất động dưới nền nhà, các anh nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện ngay nếu không cháu sẽ chết mất. Bỏ ly cà phê còn chưa kịp uống, tôi cùng anh Cơ tức tốc chạy đến thì phát hiện cháu Ngân nằm bất động trên nền nhà. Khi bị Minh cố tình ngăn cản, tôi cùng anh Cơ tìm cách khống chế hắn rồi kêu vợ và hàng xóm đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu. May mà còn kịp...".

Cũng theo anh Hưng, cách đây khoảng 3 tháng, trong một lần cháu Ngân ra quán tạp hóa của bà Hồng ở đầu hẻm chơi thì bà phát hiện trên người cháu có nhiều vết bầm tím. Lúc đầu hỏi gì cháu cũng không dám nói, nhưng khi được chúng tôi vỗ về thì cháu bảo bị cha đánh nhưng cha cấm không cho nói với ai, nếu không sẽ bị đánh chết. Ngay lúc đó chúng tôi cùng bà Hồng đã vào tận phòng trọ gặp mặt hai vợ chồng Minh - Trang để nói chuyện và cảnh báo sẽ báo Công an nếu còn tiếp tục hành hạ cháu bé…".

Sau khi giới truyền thông loan tin, chiều ngày 15/9, cha ruột của cháu Ngân là anh Trần Văn Tố đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm con gái của mình. Tại bệnh viện, anh Tố mang theo sổ hộ khẩu photo để chứng minh là cha ruột của cháu Trần Thị Kim Ngân. Trong sổ hộ khẩu thể hiện anh Tố là chồng của Nguyễn Thị Thùy Trang.

Khuôn mặt cháu Ngân vẫn còn sưng húp khi gặp cha ruột của mình.

Theo lời của anh Tố, hiện anh đang làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai. Mãi cho đến sáng nay anh mới đọc báo và thấy con gái mình bị mẹ cùng người tình bạo hành nên vội vã tìm đến bệnh viện.  Về mối quan hệ với Trang, anh Tố nói: "Tui với Trang quen nhau rồi thành vợ chồng có cưới hỏi đàng hoàng, hai bên gia đình vợ chồng đều vui vẻ tác thành. Vợ chồng tui ngày đó sống hòa thuận lắm, có được hai con. Cháu đầu năm nay gần 8 tuổi, tui đang gửi cho cha mẹ chăm ở dưới quê. Còn cháu út chính là cháu Ngân đây.

Tuy nhiên mấy năm gần đây, Trang có nhiều mối quan hệ bạn bè phức tạp nên vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Để giải quyết mâu thuẫn, hai vợ chồng thôi nhau. Trang ẵm cháu Ngân bỏ nhà đi. Khi vợ bồng theo con bỏ đi, tôi đã đi tìm gặp khuyên ngăn nhưng cô ấy không chịu quay về. Trang có rất nhiều mối quan hệ bạn bè trai gái ở bên ngoài, vì vậy tôi không biết hiện nay cô ấy đang chung sống với ai".

Bà Nguyễn Thị Loan (bà ngoại cháu Ngân, mẹ ruột của Trang) cho biết thêm: "Vợ chồng Trang và Tố ly hôn vì thường xảy ra mâu thuẫn. Ly hôn Tố rồi, Trang đòi có chồng khác nhưng gia đình tôi không đồng ý vì mới bỏ chồng đây lại có chồng mới thì coi sao đặng. Với lại, ông nhà tui khó tính lắm, tui mà thuận theo Trang thì ổng rầy tui chết. Vậy là Trang nó giận, nó bỏ nhà đi đâu tui cũng không biết. Mãi khi báo đài đưa tin thì tui mới phát hiện ra vụ việc động trời này".

Vì người tình, sẵn sàng nói dối gốc tích của con

Trước khi sự thật được phơi bày, Trang và người tình đã dựng nên một kịch bản để khai nhận trước Cơ quan điều tra.

Trang và Minh khai, cả hai đều là công nhân. Minh trước đây làm bảo vệ nhưng hiện tại đang chờ xin việc khác. Khoảng năm 2010, Minh và Trang đồng ý góp gạo thổi cơm chung như nhiều cặp trai gái công nhân khác. Đến năm 2011, thì Trang sinh được cháu Ngân, đặt tên là Đỗ Thị Ngân.

Trả lời câu hỏi của điều tra viên về nguyên nhân khiến cháu Ngân bị thương tích ngay trong căn phòng trọ của Minh và Trang, đôi nhân tình già nhân ngãi non vợ chồng này đáp tỉnh queo: "Vết trầy xước trên hai tay là do những trò nghịch ngợm khác người của con bé gây ra, còn hai mắt bầm tím và đầu bị sưng là do trượt chân té ngã cầu thang trong lúc di chuyển từ trên gác xuống".

Đỗ Trọng Minh, ngày hôm trước còn bảo: "Ngân không phải là con ruột của tui, nó là con của Trang", thì ngay ngày hôm sau đã thay đổi: "Ngân chính là con ruột của hai vợ chồng tui".

Để mọi thứ hợp lý hơn, Trang còn khai tên của cháu Ngân là Đỗ Thị Ngân cho trùng họp với Đỗ Trọng Minh. Trong lúc, tên thật của cháu là Trần Thị Kim Ngân. Nghĩa là, Trang luôn cố hết sức để bảo vệ người tình. Và mãi cho đến lúc này, Trang cùng người tình vẫn không xem việc bạo hành cháu Ngân đến biến dạng khuôn mặt, mắt sưng húp không thể mở ra … là hành vi sai trái.

Đôi điều đọng lại

Không phải bất cứ đứa trẻ nào cũng may mắn được sinh ra từ sự yêu thương và cháu Trần Thị Kim Ngân có lẽ nằm trong trường hợp đáng buồn ấy.

Anh Trần Văn Tố ít nhiều gặp vợ cũ,  nếu yêu thương con hơn, anh chắc đã sớm phát hiện chuyện con ruột của anh bị vợ cũ và người tình bạo hành.

Chúng tôi cũng không có lý do gì để biện hộ cho hành vi của người mẹ như Nguyễn Thị Thùy Trang, dẫu có lúc chúng tôi nghĩ, biết đâu cuộc sống khốn khó khiến tâm tính của Trang trở nên phức tạp. Từ đây, cách hành xử với con cũng trở nên tiêu cực, không thể kiềm chế. Nhưng tất cả những gì mà mọi người biết được về người phụ này thì rõ ràng Trang lo cho người tình hơn lo cho con. Trang làm mọi cách để bảo vệ người tình, kể cả chuyện khai man về gốc tích của con tại Cơ quan điều tra.

Còn gã nhân tình của Trang, Đỗ Trọng Minh - đánh đập, hành hạ một đứa trẻ nhiều lần và dã man như vậy thì chắc không cần phải xét cũng đủ biết gã hèn hạ như thế nào.

Hôn nhân không thành là chuyện đáng tiếc, ai cũng có quyền mưu cầu một hạnh phúc mới sau sự đáng tiếc đó. Tuy nhiên, nhân danh tình yêu để bỏ mặc con cái hay đồng lõa với người tình để hành hạ con cái là điều không thể chấp nhận và tha thứ được.

"Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, Trưởng khoa Ngoại thần kinh và Cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: Bệnh viện tiếp nhận cháu Ngân vào lúc 17 giờ ngày 12/9, trong tình trạng tỉnh nhưng bệnh nhân tiếp xúc chậm, có thể do bé mới bị chấn thương. Đến ngày hôm sau thì tiếp xúc tốt, hỏi trả lời đúng, khi các cô y tá cho thuốc thì cháu biết cám ơn cô. Khi chụp city thì phát hiện cháu bị xuất huyết lưới nhện, đó là một dạng chấn thương sọ não. Tuy nhiên, khi nghe chấn thương sọ não thì nhiều người hiểu lầm, nghĩ là rất nặng.

Thực tế trường hợp của bé Ngân là xuất huyết lưới nhện dạng nhẹ. Về ngoại hình, hai mắt bé bị bầm nên mở mắt không hết được, chấn thương vùng mặt thì nặng. Hướng điều trị sắp tới bệnh viện sẽ cho bé Ngân nằm theo dõi và được dùng thuốc tan máu bầm, thuốc kháng sinh trị các vết trầy sước, theo dõi sát sao về chấn thương sọ não. Bệnh viện đã cho bé chụp CT và thuốc men đúng theo phát đồ điều trị của Khoa Ngoại thần kinh. Còn tổn thương gọi là di chứng sau này mới biết được, còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nên chưa thể kết luận chính xác".

"Biết hoàn cảnh khó khăn của cháu Ngân, nhiều cá nhân đơn vị đã tổ chức quyên góp, giúp đỡ cháu với số tiền hơn 20 triệu đồng”.

Đức Mừng – Kinh Hữu
.
.