Vụ cướp vàng táo tợn tại Italia

Chủ Nhật, 10/05/2009, 10:10
Vào lúc 6h44’ sáng ngày 14/4 vừa qua, một toán cướp bịt mặt có vũ trang đã tấn công cơ sở tinh chế kim loại quý thuộc Hãng Coppo Luigi, tọa lạc ở ngoại vi thị trấn Valensa, cách thành phố Genua 65km về phía bắc. Bọn cướp 4 tên đã kịp "nẫng" đi... nửa tấn vàng thành phẩm trị giá 10 triệu euro.

Theo lời tường thuật của nhân chứng cũng là nạn nhân duy nhất - đương kim Giám đốc Piergeorgo Ponsano, thì ngay sau khi ông vừa yên vị trong phòng làm việc bỗng thấy cửa sổ bên hông hé mở, cùng một nòng súng đen ngòm chĩa vào người. Bọn cướp xuất hiện, vô hiệu hóa hệ thống báo động rồi tra khảo người đứng đầu hãng hòng có được mã số mở két.

Sau khi có được thông tin cần thiết, một tên trong bọn dùng báng súng đánh viên giám đốc ngất xỉu, trói chặt ông ta trên chiếc ghế đang ngồi, dán băng keo lên miệng trong khi 3 tên khác... ung dung khoắng sạch mọi thứ có trong dãy két loại lớn án ngữ giữa phòng. Sự việc diễn ra chưa đầy 20 phút đồng hồ, mãi đến 9h các nhân viên đầu tiên tới làm việc mới phát hiện ra nạn nhân.

Cảnh sát điều tra bước đầu kết luận rằng bọn cướp ắt phải có "tay trong" làm nội gián mới chọn đúng thời điểm hành sự, bởi 500 cân vàng thành phẩm của ca làm việc trước đấy mới được tạm nhập vào két, chờ xe vận chuyển chuyên dụng đem tới gửi tại chi nhánh Công ty Bảo hiểm tài chính ở Valensa.

Điều đáng nói nữa là số vàng bị cướp thuộc dạng chìa khóa cổ đúc sẵn, được thực hiện theo đơn đặt hàng của các đại lý bán đồ lưu niệm trên toàn quốc. Do vậy bọn tội phạm dễ bề tiêu thụ "chiến lợi phẩm" hơn là dạng vàng thỏi có đánh số thứ tự bảo chứng.

Hãng Coppo Luigi được thành lập từ năm 1965, chuyên tinh chế các kim loại quý như vàng, bạc, bạch kim... cung cấp cho cả vùng Bắc Italia

Trần Hồng (theo ANSA)
.
.