Vụ nữ sinh bị giết gây chấn động Italia và Anh

Thứ Ba, 11/12/2007, 20:50
Thảm kịch xảy ra hồi 20h30’ đêm 1/11/2007 tại căn hộ của Kercher thuê gần trường. Khi được báo, cảnh sát đặc nhiệm đến nơi thì thấy Kercher nằm trên vũng máu, bên cạnh là con dao đầy máu, nạn nhân bị đâm 3 nhát. Sau đó 10 phút, nạn nhân tắt thở.

Theo Cảnh sát Italia, 4 nghi can dùng dao đâm chết Kercher có lẽ vì nạn nhân đã không chịu quan hệ tình dục.

Trong các cuộc thẩm vấn hôm 11/11/2007, Raffaele Sollecito, Amanda Knox, Diya “Patrick” Lumumba và Rudy Hermann Guede vẫn không thừa nhận rằng mình là thủ phạm. Khi thẩm phán cùng các công tố viên đưa ra con dao hỏi từng người, họ đều không nhận tội.

Cùng có mặt tại buổi thẩm vấn, bác sĩ Luca Lalli - người đã mổ khám nghiệm tử thi nạn nhân, xác nhận rằng sau khi kiểm tra ADN, dấu máu trên cán dao chính là của Sollecito nhưng anh ta cũng không thừa nhận mình là thủ phạm.

Năm nay 21 tuổi, Kercher là công dân Anh, sống với gia đình tại Coulsdon thuộc nam London, đã tốt nghiệp Trường đại học Leeds, đến Trường đại học Perugia của Italia để làm nghiên cứu sinh trong 2 năm.

Tại đây, cô quen với hai bạn cùng lớp là Sollecito, 23 tuổi, công dân Italia cùng bạn gái là Knox, 20 tuổi, sinh viên Mỹ, Lumumba - người Italia gốc Zaire (nay là CHDC Congo) và Guede, 21 tuổi, người Bờ Biển Ngà từ Đức sang Perugia  (một thành phố của Italia).

Khi kiểm tra laptop của Kercher, cảnh sát thấy có dòng chữ “Kercher sẽ phải chết”, sau đó từ một số bạn học của Kercher, cảnh sát đã thu thập được tin tức rằng 2 ngày trước khi xảy ra án mạng, họ cũng đã nhận được e-mail dòng chữ đe dọa này.

Một chi tiết nữa đã được cảnh sát phát hiện ra: một ngày trước khi Kercher bị đâm chết, cả 4 nghi can Sollecito, Knox, Guede và Lumumba tụ tập tại bar Le Chic, sau khi uống rượu, hút cần sa và cannabis, cả bọn đã nhảy múa, hát hò điên loạn.

Cảnh sát điều tra thêm được 2 chi tiết rất quan trọng: máu trong phòng Kercher là máu của Sollecito và một giờ trước khi án mạng xảy ra, từ máy điện thoại di động của nạn nhân, cảnh sát phát hiện ra Sollecito có một cuộc gọi cho Kercher, nội dung là than phiền một số chuyện vu vơ.

Vào ngày 10/11, xác nạn nhân đã được đưa ra sân bay Fiumicino để chuyển về Coulsdon ở London.

Ai là kẻ đã đâm chết Kercher? Trong tương lai Cảnh sát Italia sẽ buộc chúng phải cúi đầu nhận tội

L.M.Tường (theo The Times.com)
.
.