Đường dây ma túy của những “hotgirl”

Thứ Sáu, 22/01/2016, 20:20
Xinh đẹp như “hotgirl”, song khi tham gia vào các đường dây mua bán ma túy tổng hợp, những thiếu nữ nhan sắc được đánh giá còn liều lĩnh hơn cả đàn ông khi buôn bán số lượng lớn và liên tục phạm tội. Và kết cục khi dính vào buôn bán ma túy bao giờ cũng là sự trả giá…


“Hotgirl”ma túy nhiều tiền án nhất

Ở phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An, khi nhắc đến Trần Thị Thùy Linh (SN 1990), hầu như ai cũng biết  “hotgirl” 9X này. Xinh đẹp có tiếng trong giới dân chơi ở thành Vinh,  Linh còn  “nổi tiếng” bởi sinh ra trong một gia đình có “truyền thống” buôn bán ma túy, bố mẹ, các anh chị em đều ngồi tù về tội ma túy và chính bản thân “hotgirl” cũng là một đầu mối quan trọng chuyên cung cấp, mua bán ma túy tổng hợp, cần sa số lượng lớn cho nhiều đường dây ma túy liên tỉnh.

Giữa năm 2015, khi điều tra mở rộng đường dây ma túy tổng hợp do “nữ quái” Nguyễn Thị Sen Ly cầm đầu tại Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC47) Công an Hà Nội làm rõ Trần Thị Thùy Linh chính là kẻ đã gửi 6 bánh cần sa cho Ly từ Nghệ An ra Hà Nội qua đường xe khách tới Bến xe Nước ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào cuối tháng 12-2014. Sau khi nhận tiền, Linh cho ma túy vào một thùng giấy carton, ghi số điện thoại người nhận rồi gửi nhà xe vận chuyển từ Nghệ An ra Hà Nội. Trà trộn vào dịch vụ nhận vận chuyển hàng hóa khá dễ dãi của một số nhà xe chuyên vận tải hành khách như vậy nên Linh đã mua bán trót lọt nhiều phi vụ.

Điều bất ngờ là khi Cơ quan điều tra làm rõ Trần Thị Thùy Linh chính là chủ nhân của thùng hàng 6 bánh cần sa nói trên thì cô ta đang ở trong Trại giam số 6 Bộ Công an để thi hành bản án 26 năm 6 tháng tù giam là hình phạt tổng hợp từ 4 bản án liên tiếp đều về tội mua bán trái phép chất ma túy trong thời gian chưa đầy 2 năm từ 2013 đến tháng 7-2015. Đó là chưa kể 2 tiền án trước đó vào năm 2008 và 2010 với mức hình phạt là 42 tháng tù, cũng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bản án cuối cùng là vào ngày 15-7-2015, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử Trần Thị Thùy Linh và Phạm Văn Hiệp (SN 1988) ở thành phố Hải Phòng phạm tội mua bán trái phép chất ma túy. Theo cáo trạng, 4 giờ ngày 12-9-2014, tại khách sạn Thượng Hải, TP Vinh, tổ công tác Công an TP Vinh bắt giữ Hiệp và Linh, thu giữ 400 viên “thuốc lắc” cất giấu trong 6 hộp sữa Fami.

“Bà trùm” Nguyễn Thị Sen Ly, “hotgirl” ma túy Trần Thị Thùy Linh.

Số ma túy này được Hiệp mang từ Hải Phòng vào Vinh cho Linh để “hotgirl” phân phối cho các đối tượng sử dụng tại quán bar, vũ trường. Với hành vi phạm tội trên, Trần Thị Thùy Linh bị tuyên án 5 năm tù giam và buộc phải thi hành các bản án đã tuyên trước đó. Sở dĩ “hotgirl” được hoãn thi hành án là bởi đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Và cũng bởi lợi dụng chính sách nhân đạo trên của pháp luật nên trong thời gian mang thai và nuôi con nhỏ, “hotgirl” này đã liên tiếp phạm tội. Do đó, đến bản án thứ 5, Linh buộc phải chấp hành án, mang theo đứa con nhỏ bởi “hotgirl” không có chồng, người thân thì cũng đang ngồi tù vì ma túy. 

Khi điều tra viên Phòng PC47 Công an Hà Nội  vào Trại giam số 6 để hỏi cung Trần Thị Thùy Linh trong vụ mua bán 6 bánh cần sa, “hotgirl” ma túy thản nhiên nói rằng, cô ta xác định trại giam là “chốn” đi về thứ 2 của mình. Chưa biết phiên xét xử sắp tới, Linh sẽ bị tuyên phạt mức án ra sao. Nhưng 26 tuổi mà đã “sở hữu” tới 7 tiền án ma túy, có lẽ Trần Thị Thùy Linh là “hotgirl” đình đám nhất trong số tội phạm ma túy từ trước đến nay.

Lộ diện “bà trùm” xinh đẹp

Đáng chú ý, “bà trùm”  Nguyễn Thị Sen Ly (SN 1989), ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, người chuyên mua bán cần sa với Trần Thị Thùy Linh cũng là một “hotgirl” nổi tiếng trong các vũ trường ở Hà Nội. Nếu như Thùy Linh sở hữu vẻ đẹp thanh mảnh thì Sen Ly lại là “hotgirl” bốc lửa với gương mặt tây lai ấn tượng, đặc biệt là đôi mắt to nên trong giới dân chơi, Ly có biệt danh là “mắt to”. Bố mẹ đi tù về tội ma túy, chưa học hết cấp 3, Ly đã sớm sa đà vào con đường ăn chơi nơi quán bar, vũ trường.

Tháng 8- 2010, Ly “mắt to” bị Công an quận Hà Đông bắt giữ khi đang “thác loạn” tổ chức sử dụng hêrôin cùng 5 thanh niên khác trong nhà nghỉ tại quận Hà Đông (Hà Nội). Tòa án nhân dân quận Hà Đông  đã tuyên phạt Nguyễn Thị Sen Ly 27 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

... và các đối tượng trong đường dây ma túy.

Năm 2012, sau khi ra tù, Ly “mắt to” chuyển từ hêrôin sang ma túy tổng hợp theo “trào lưu” của giới trẻ và trở thành một đầu mối chuyên phân phối các loại ma túy tổng hợp như “đá”, ketamine và ma túy dạng thảo dược như cần sa cho các vũ trường tại Hà Nội. Ra vẻ đàn chị, Sen Ly thu nạp các thiếu nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng thích ăn chơi đua đòi, cho sử dụng ma túy tổng hợp rồi lôi kéo tham gia vào đường dây mua bán ma túy  do mình cầm đầu.

Ham chơi nên Hoàng Phương Thảo (SN 1995) ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội đã trở thành tay chân đắc lực, chuyên vận chuyển, giao và nhận “hàng” cho Sen Ly. Theo chỉ đạo của Sen Ly, Thảo nhiều lần chuyển tiền mua cần sa cho Trần Thị Thùy Linh và  ra Bến xe Nước ngầm nhận hàng do Linh gửi cho Ly. Đến ngày 28-12-2014, khi Thảo ra bến xe nhận 6 bánh cần sa cho Nguyễn Thị Sen Ly đã bị Cơ quan Công an kiểm tra, bắt giữ.

Ngoài việc nhận cần sa của Trần Thị Thùy Linh, Hoàng Phương Thảo còn bị “bà trùm” Ly “mắt to” điều khiển trở thành kẻ chuyên đi bán ma túy cho các “đại lý” phân phối của Ly tại Hà Nội rồi mang tiền về nộp cho bà chủ. Trong các khách hàng thường xuyên lấy “hàng” của Ly “mắt to” có Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1989) ở phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Thúy vốn có nghề gội đầu. Năm 2010, khi đang là một “hotgirl” đình đám, Ly thường xuyên vào các vũ trường tại TP Hồ Chí Minh chơi bời. Ly thường lui tới tiệm gội đầu của Thúy nên hai bên cho nhau điện thoại làm quen.

Năm 2012, Thúy chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, thuê nhà ở Phố Huế mở tiệm chăm sóc sắc đẹp. Thời gian này, Ly vừa ra tù, móc nối lại quan hệ với Thúy. Núp dưới vỏ bọc kinh doanh thẩm mỹ, Thúy trở thành đầu mối chuyên mua bán ma túy tổng hợp của Ly rồi phân phối vào tận quán bar, karaoke, khách sạn cho dân chơi. Để che giấu tung tích, khi giao dịch với khách hàng, Thúy lấy biệt danh là “Cún Sài Gòn”.

Nếu như “bà trùm” Sen Ly chiêu nạp tay chân là các thiếu nữ đua đòi thì “Cún Sài Gòn” nhằm vào đám con trai mới lớn, thích thử cảm giác của ma túy tổng hợp. Thúy cho sử dụng ma túy miễn phí rồi lôi kéo họ trở thành “người vận chuyển”, giao hàng theo chỉ đạo của cô ta. Hai “đệ tử” ruột được Thúy tín nhiệm là Lê Tuấn Anh (SN 1995), ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm và Nguyễn Anh Hiếu (SN 1995) ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sau một thời gian theo dõi, đường dây ma túy của “bà trùm” Sen Ly đã bị Công an quận Đống Đa triệt phá. 20 giờ ngày 27-12-2014, tại khách sạn A25 trên phố Giảng Võ, Cơ quan Công an đã bắt quả tang Lê Tuấn Anh đang mua bán trái phép chất ma túy, thu 1 túi ma túy “đá” nặng 70,767gr. Khám xét khẩn cấp nhà của Tuấn Anh ở phố Hai Bà Trưng, thu giữ 14 túi ma túy “đá” cân nặng 6,7gr, 8 viên ma túy tổng hợp, 3 túi ketamine và 1 cân điện tử.

Qua đấu tranh, Tuấn Anh khai nhận số ma túy trên là của “Cún Sài Gòn” chỉ đạo mang đi giao cho khách. Ngày 28-12, tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở Nguyễn Thị Thanh Thúy, Cơ quan Công an thu giữ 1 túi cần sa, 100 viên ma túy tổng hợp, 3 túi ketamine và 1 cân điện tử. Quá trình khám xét tại nơi ở của Thúy, Cơ quan Công an kiểm tra Nguyễn Anh Hiếu là người có mặt tại đây, thu trong túi của Hiếu 13 viên ma túy tổng hợp, 5 gói ma túy “đá” của Thúy đưa cho Hiếu đi giao cho khách.

17 giờ 10 phút cùng ngày, “bà trùm” Nguyễn Thị Sen Ly đã bị bắt giữ khi đang cùng người tình  là Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1989) mang số lượng lớn ma túy đi giao dịch tại phố Ngũ Xã, quận Ba Đình, thu 100 viên ma túy tổng hợp trọng lượng 25,860gr, 2 túi ma túy “đá” nặng 100,780gr, 1 gói hêrôin 1,1gr và 40 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nhà Nguyễn Trọng Hiếu ở phố Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, cơ quan chức năng thu thêm 2kg ma túy tổng hợp, 700 viên thuốc lắc, 1 súng K54 cùng 1 viên đạn. Hiếu khai dùng súng để “áp tải” bảo vệ hàng cho Ly. Tại căn hộ Ly thuê trọ cùng người tình Nguyễn Trọng Hiếu ở một chung cư cao cấp trên phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, Cơ quan điều tra thu giữ 1 túi cần sa nặng gần 1,3kg. Cùng thời gian này, tại Bến xe Nước ngầm, Hoàng Phương Thảo cũng bị bắt giữ khi đang nhận 1 thùng carton đựng 6 bánh cần sa của Trần Thị Thùy Linh chuyển từ Nghệ An ra cho Ly “mắt to” theo đường xe khách.

Kết thúc giai đoạn điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC47) Công an Hà Nội đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với các đối tượng trong đường dây ma túy do Nguyễn Thị Sen Ly cầm đầu. Theo đó, “bà trùm” Ly và người tình Nguyễn Trọng Hiếu bị đề nghị truy tố theo khoản 4, Điều 194, Bộ luật Hình sự. Riêng Nguyễn Trọng Hiếu còn bị truy tố thêm tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Các đối tượng còn lại gồm: Trần Thị Thùy Linh, Hoàng Phương Thảo, Nguyễn Thị Thanh Thúy, Lê Tuấn Anh và Nguyễn Anh Hiếu bị đề nghị truy tố theo khoản 1, khoản 2 Điều 194 Bộ luật Hình sự.

H.Vũ
.
.