10 spa chữa bệnh bằng rượu tốt nhất thế giới

Thứ Bảy, 09/01/2010, 15:55
Kể từ khi khai trương khu spa chăm sóc sức khỏe bằng rượu đầu tiên trên thế giới tại vùng  Bordeaux (Pháp) vào năm 1999, ngay sau đó các spa cao cấp trên thế giới liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cao của các Thượng đế.

Sau đây là 10 Spa chăm sóc sức khỏe bằng rượu vang được công nhận là tốt nhất thế giới:

Carneros Inn – thung lũng NapaCalifornia (Mỹ)

Tọa lạc trong một trang trại nho rộng đến 10,8 ha, với các cánh đồng nho trĩu quả là lãnh địa sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới: Carneros. Khu nghỉ mát The Carneros Inn kết hợp các yếu tố trang trí nội thất hiện đại từ các kho thóc, các hầm chứa thức ăn cho súc vật nuôi đến các căn nhà mái lá mang phong cách nông thôn.

Các liệu pháp spa tại đây đã sử dụng loại dầu được chế biến từ loại nho Chardonnay cũng như hương thơm quyến rũ của thứ rượu vang Carneros. Các liệu pháp spa "hot" nhất tại đây là: chăm sóc da mặt, ngừa độc bằng vang nho Chardonnay; chăm sóc móng tay và móng chân bằng hoa tươi và vang nho Carneros; đắp dưỡng da toàn thân bằng rượu vang mơ tuyệt hảo.

Waterstone Spa – Oregon (Mỹ)

Tọa lạc tại Ashland, bang Oregon, khu spa tại đây là một tòa nhà chứa đựng nhiều giá trị lịch sử. Waterstone Spa đem đến cho khách hàng một địa chỉ để thư giãn và hòa mình vào các liệu pháp chăm sóc sức khỏe hết sức độc đáo.

Các liệu pháp spa "hot" nhất tại đây là: Liệu pháp chăm sóc toàn thân bằng vang nho Waterstone gồm 30 phút tắm bằng vang Champagne và hoa hồng tươi, 15 phút ngâm chân và massage toàn thân bằng vang Champagne, bơ kem hoa hồng. Hoặc 60 phút massage bằng dầu vang Champagne. Một liệu pháp khác là chăm sóc da bằng hoa hồng và vang Australia (tắm bằng nước muối có cánh hoa hồng, chà xát toàn thân bằng hạt nho, 60 phút massage bằng dầu hoa hồng hoặc massage bằng dầu hạt nho).

Villagio Inn & Spa – California (Mỹ)

Khu nghỉ mát cao cấp này mang phong cách kiến trúc của vùng nông thôn Tuscan. Các liệu pháp spa "hot" nhất tại đây là: Sử dụng các thảo mộc địa phương, các loại hoa tươi, hạt nho và đất sét giàu khoáng chất tiêu biểu là điều trị bệnh bằng bùn Monticelli, hoặc bùn Italy, hoặc các liệu pháp massage chăm sóc sức khỏe bằng các tinh dầu thảo dược Địa Trung Hải có nguồn gốc từ các loại vang nho ở vùng thung lũng Napa, bang California.

Balgownie Estate Vineyard Resort & Spa (Australia)

Nằm cách Melbourne không đầy một giờ lái xe, khu nghỉ mát này xoay mặt ra các ruộng nho lượn sóng đẹp như tranh vẽ, tọa lạc trên đó là một lãnh địa biệt lập với các ngôi nhà dùng cho các hoạt động trị liệu, chăm sóc sức khỏe. Khu nghỉ mát này là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động đốt đèn trời mỗi khi đêm về.

Các liệu pháp spa "hot" nhất tại đây là: Massage đơn hoặc đôi tại nhà tắm Pinot Noir Geisha; massage toàn thân bằng hạt nho.

Wine & Spa Resort Loisium Hotel (Áo)

Đây là khu spa Aveda đầu tiên của Áo, nằm tọa lạc cách thủ đô Vienna khoảng một giờ lái xe, nó là một khách sạn có hình lập phương, bề ngoài bọc một lớp vỏ nhôm khá đặc biệt. Khu spa tại khách sạn Loisium có diện tích rộng hơn 1.000m2 với 12 phòng điều trị sức khỏe.

Các liệu pháp spa "hot" nhất tại đây là: Chăm sóc da toàn thân bằng tinh chất nho; chăm sóc tay và làm móng tay bằng dầu dưỡng da từ tinh chất nho; tắm theo phong cách Barrique; đắp da toàn thân bằng vỏ quả nho; tắm vang nho trong bồn gỗ sồi.

Patios De Cafayate Hotel & Spa (Argentine)

Tòa dinh thự mang phong cách thời thuộc địa này nằm lọt thỏm trong vùng sản xuất rượu vang El Esteco nổi tiếng thế giới và là trái tim của thung lũng Calchaquí, cả dinh thự nằm cách mực nước biển khoảng hơn 1.676 m.

Các liệu pháp Spa "hot" nhất tại đây là: chăm sóc da bằng nho tươi, quả Quinoa, hạt Carob, quả xương rồng chín.

Silver Star Mountain Resort & Spa (Canada)

Khu làng thần tiên này mang phong cách kiến trúc của người Canada vào thế kỷ XIX, nó là thiên đường cho các môn thể thao trượt tuyết mùa đông, đạp xe trên các sườn núi vào mùa hè và tuyệt vời nhất là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng nho tươi và vang nho.

Các liệu pháp spa "hot" nhất tại đây: Đắp da toàn thân bằng rượu mật ong; massage toàn thân bằng dầu hạt nho và bơ Shea, ngâm và massage chân bằng nho Okanagan.

Les Sources De Caudalie (Pháp)

Khu spa rượu vang Caudalie nằm phía bên phải của ruộng nho Château Smith-Haute-Lafitte.

Các liệu pháp spa "hot" nhất tại đây là: Tắm suối khoáng địa nhiệt; ngâm người trong các bồn rượu vang; liệu pháp chăm sóc da mặt bằng vang nho Caudalie.

Adler Thermae Spa Resort (Italy)

Tọa lạc tại trung tâm của vùng nho Tuscany, khu nghỉ mát Adler Thermae Spa Resort được bao bọc tứ bề bởi các ngọn đồi lượn sóng, các khu ruộng bậc thang và những cánh đồng dạt dào sức sống. Trong khu spa, du khách tha hồ khám phá nét đặc trưng tinh tế của ẩm thực Tuscan, các liệu pháp điều trị đều sử dụng thành phần nho đỏ.

Các liệu pháp spa tiêu điểm ở đây là: Chăm sóc da toàn thân bằng nho đỏ, khử độc tố và chống lão hóa; massage Adler với dầu hạt nho.

Peralada Resort & Wine Spa (Tây Ban Nha)

Đây là một khu spa rượu vang đạt đẳng cấp của sự hoàn hảo, Peralada chú trọng chăm sóc sức khỏe toàn diện cũng như các liệu pháp chống lão hóa khá tốt. Các sản phẩm thiên nhiên ưa dùng tại spa là tinh chất nho đỏ, men bia và rượu nho Xạ vốn được thừa hưởng bí quyết từ các nông dân trồng nho trong vùng.

Các liệu pháp chữa bệnh độc đáo tại đây là: xoa bóp toàn thân bằng rượu nho Xạ; tắm vang Merlot; tắm vang Gran Claustro (massage nước với rượu vang và massage 4 tay cùng lúc)

Nguyễn Thanh Hải (theo Condé Nast Traveler)
.
.