10 thành phố giàu nhất thế giới

Thứ Ba, 20/04/2010, 20:45
Danh sách những thành phố giàu có nhất thế giới vừa được công bố hôm 28/3 vừa qua, và New York dẫn đầu không ngoài dự đoán. Theo Tân Hoa xã, top 10 này do Hãng Bất động sản Anh Knight Frank và Ngân hàng Mỹ Citi Bank xếp hạng theo các tiêu chuẩn riêng.

Các tiêu chuẩn đánh giá bao gồm độ sinh động về kinh tế, ảnh hưởng chính trị, khả năng nghiên cứu và mức sống của cư dân. Châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á chiếm trọn danh sách này, các nơi khác trên thế giới lần này không có cơ hội lọt vào top 10.

New York (ảnh 1) chiếm vị trí đầu bảng về tổng thể. Tính trên các tiêu chuẩn đưa ra, thành phố này về nhất về kinh tế và khả năng nghiên cứu, nhưng mức sống đứng thứ 8. London, trung tâm tài chính của thế giới (ảnh 2), chiếm vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng. Paris, thủ đô hoa lệ của nước Pháp (ảnh 3), xếp thứ ba. Tokyo, thành phố giàu nhất châu Á (ảnh 4), đứng thứ tư trên thế giới.

Được xếp các thứ hạng tiếp theo là Los Angeles của Mỹ (ảnh 5), thủ đô Brussels của Bỉ (ảnh 6, trung tâm chính trị của châu Âu, nơi có trụ sở của Liên minh châu Âu), đảo quốc sư tử Singapore của châu Á (ảnh 7). Berlin đứng thứ 8 trong bảng tổng sắp, nhưng dẫn đầu về mức sống của cư dân. Bắc Kinh - thủ đô Trung Quốc - đứng thứ 9. Cuối cùng trong top 10 là Toronto của Canada

Hoàng Thanh (theo Global Times)
.
.