19 tháng tuổi đã biết đọc

Thứ Ba, 01/12/2015, 16:35
Bé Carter, con chị LaToya Whiteside 27 tuổi, cư ngụ ở thành phố Charlotte (tiểu bang Bắc Carolina, Mỹ) tuy mới 19 tháng tuổi nhưng đã làm nhiều người kinh ngạc, bởi khả năng phân biệt mặt chữ thiên bẩm của cậu.

Kỹ năng phát âm và ghép các từ vựng của cậu bé được người mẹ tải lên trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Theo chị Whiteside thì cậu quý tử Carter sinh ngày 25-4-2014, đến nay mới 19 tháng tuổi nhưng đã sở hữu "kho" từ vựng với khoảng 300 âm tiết.

"Mới 7 tháng tuổi Carter đã biết nhận diện mặt chữ và ký hiệu, đến 1 tuổi  cậu bé đã có thể phát âm những từ mà trước đó bố mẹ chưa dạy bao giờ - người mẹ  khoe với báo giới địa phương - Mỗi khi đẩy xe nôi đưa Carter đi dạo ngoài trời, cháu đều chăm chú nhìn những biển quảng cáo bên đường rồi lẩm nhẩm đọc, chứng tỏ Carter còn biết nhiều từ hơn số âm tiết nói trên".

Mới đây mẹ bé lại đăng tải một video clip khác, thể hiện khả năng đếm thuần thục các chữ số trong phạm vi từ 1 đến 50 của cậu bé Carter, khiến cộng đồng cư dân mạng phải trầm trồ thán phục.

X.Hiếu (theo The Sun)
.
.