3 chị em ruột cùng sinh con trong 1 ngày

Thứ Ba, 21/07/2020, 15:35
Tại Bệnh viện Phụ sản ở thành phố Mansfield (tiểu bang Ohio, Mỹ) vừa ghi nhận một sự kiện hi hữu, khi cả 3 sản phụ là 3 chị em ruột đều sinh hạ "mẹ tròn con vuông" trong cùng một ngày, cũng là trường hợp hiếm có theo y văn chỉ xảy ra với xác suất 1 trên 50 triệu ca sinh nở.

Trước đó 3 chị em trong một gia đình đều hành nghề y tá là Ariel Williams (bên phải), 20 tuổi, Daneesha Haynes (bên trái), 25 tuổi, và Ashley Haynes (giữa), 27 tuổi,  đã lần lượt cho chào đời 2 bé trai và 1 bé gái kháu khỉnh vào ngày 3/7 vừa qua.

Cụ thể, A. Williams đẻ đứa con gái lúc 10 giờ 10 phút, được đặt tên là Sincerely; A. Haynes sinh đứa con trai lúc 11 giờ 26 phút, được đặt tên là Adrion; còn sản phụ cuối cùng là D. Haynes đẻ đứa con trai lúc 14 giờ 43 phút, được đặt tên là Emrie.

Điều đáng nói nữa là cả 3 chị em đều được chuyên gia sản khoa hàng đầu của bệnh viện là Tiến sĩ bác sĩ Edroy McMillan, trực tiếp chỉ đạo trong suốt quá trình đỡ đẻ.

"Đây là sự kiện chưa từng xảy ra trong lịch sử y khoa của tiểu bang Ohio, cũng là trường hợp hiếm hoi đối với ngành sản khoa Mỹ nói chung", Tiến E. McMillan khẳng định.

X.Hiếu (theo The Mansfield News Journal)
.
.