5 nữ diễn viên có ảnh hưởng lớn tới điện ảnh thế giới

Thứ Năm, 31/08/2006, 08:00
Giới chuyên môn đánh giá, kể từ trước đến nay Củng Lợi vẫn là nữ diễn viên duy nhất của Trung Quốc được giới điện ảnh Hồng Công cũng như Hollywood chào đón.

Đứng đầu bảng danh sách là Lưu Ngọc Linh (Dương Tử Quỳnh), tên tiếng Anh là Lucy Liu và đây là điều khiến nhiều người ngạc nhiên bởi tên tuổi của nữ diễn viên này không nổi bằng Củng Lợi, Chương Tử Di. Được biết Lưu Ngọc Linh sinh ra và lớn lên tại Mỹ, sau đó được “cọ sát” nhiều với bậc anh chị trong làng điện ảnh thế giới nên thể hiện rất xuất sắc trong những vai nữ sát thủ.

Tuy chỉ được xếp thứ hai nhưng những đàm tiếu xung quanh vai diễn trong bộ phim "Miami Vice" khi diễn cùng nam diễn viên nổi tiếng Hollywood Colin Farrell đang đưa Củng Lợi trở lại vị trí “độc tôn” như trước đây mặc dù cô đã bước sang tuổi 41. Giới chuyên môn đánh giá, kể từ trước đến nay Củng Lợi vẫn là nữ diễn viên duy nhất của Trung Quốc được giới điện ảnh Hồng Công cũng như Hollywood chào đón.

Mặc dù sắp bước qua tuổi 42 nhưng Trương Mạn Ngọc quê gốc Thượng Hải, sinh ra ở Anh vẫn được xếp thứ 3. Có thể nói khán giả biết tới cái tên Cheung Man Yuk và Maggie Cheung (tiếng Anh) nhiều hơn là danh xưng Trương Mạn Ngọc, người từng đoạt vương miện Hoa hậu Hồng Công năm 1983. Trương Mạn Ngọc tham gia đóng khá nhiều phim nhưng bắt đầu nổi danh từ bộ phim “Duyên phận” - thành công nhất. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên xuất sắc nhất (giải “Kim tượng” - Voi vàng và “Kim mã” - Ngựa vàng).

Xếp thứ tư là Chương Tử Di, người từng gây sóng gió tại Nhật Bản và Trung Quốc khi nhận lời mời của Hãng Columbia, Mỹ, tham gia đóng vai Geisha trong bộ phim “Hồi ký của một Geisha”. Trước khi đóng phim này, Chương Tử Di đã khá thành công trong “Ngọa hổ tàng long” của đạo diễn Lý An bởi bộ phim này được đề cử tới 10 giải Oscar tại Liên hoan Phim quốc tế lần thứ 73, nhưng sau chỉ được trao 4 giải: Phim nước ngoài hay nhất, Âm nhạc hay nhất, Quay phim hay nhất và Chỉ đạo nghệ thuật hay nhất.

Đứng cuối bảng là Triệu Vy, người mới bước qua tuổi 30 (sinh ngày 12/3/1976). Triệu Vy không những hội tụ khá đầy đủ những ưu điểm như gương mặt đẹp, đôi mắt to tròn, lông mày lá liễu cùng chân mày ưa nhìn, cái miệng xinh xắn cùng khóe môi cong, mũi đẹp và thẳng, mà còn được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho phim "A Time To Love" tại Liên hoan Phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 8 (19/6/2005), đây là một trong những liên hoan phim lớn nhất của châu Á.

Tên tuổi của Triệu Vy bắt đầu được dư luận biết đến từ khi cô đang là sinh viên năm thứ 4 của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, và nổi như cồn sau thành công của bộ phim “Hoàn Châu Cách Cách”

Nguyễn Diệu Hương Ly (Theo Tân Hoa xã)
.
.