Ai hơn ai trong giới sao Hollywood?

Thứ Tư, 04/02/2009, 16:00
Có cuộc chiến mới bắt đầu ngày hôm qua nhưng cũng có những cuộc ganh đua dai dẳng qua hàng thập kỷ. Và mẫu số chung được đem ra so sánh để kết luận ai tài năng hơn chính là thu nhập.

Ashley Tisdale và Vanessa Hudgens ngoài đời là bạn tốt của nhau nhưng trong sự nghiệp diễn viên, họ phải cạnh tranh nhau thực sự cho ngôi vị ngôi sao nổi bật của phim “High School Musical”. Họ đều trẻ trung, đều tài năng (là các ngôi sao của kênh truyền hình Disney) và đều rất đẹp. So sánh về thu nhập thì Ashley chiếm vị trí số 1.

Trong năm 2008, Ashley kiếm được 5,5 triệu USD, rất xa so với Vanessa Hudgens, 2,3 triệu USD. Vanessa tuy trẻ hơn 3 tuổi, cũng vừa là diễn viên-ca sĩ nhưng Ashley lại có lối diễn chuyên nghiệp hơn đồng thời cô còn có thể hát và biểu diễn thời trang rất tốt.

Vanessa say mê với chiến thắng và vướng vào các scandal thì Ashley chăm chỉ, cần mẫn làm việc. Đó là lý do tại sao Ashley được đánh giá cao hơn hẳn so với Vanessa về tài năng và thu nhập.

Một cặp địch thủ khác là ban nhạc của anh em nhà Jonas Brothers và ngôi sao nhí Miley Cyrus. Họ đang nổi lên như là những ngôi sao ca nhạc đa tài, thu hút được nhiều người hâm mộ. Giống như Ashley Tisdale và Vanessa Hudgens, Miley cũng là một ngôi sao xuất thân từ "lò đào tạo" Walt Disney và vụt sáng thành một thần tượng của tuổi teen sau phim “Hannah Montana”.

Với tài năng đa dạng, Miley dễ dàng kiếm được khoản thu nhập 25 triệu USD năm vừa qua. Chuyến lưu diễn của cô bé 16 tuổi này mang tên Best of Both Worlds thu về 50 triệu USD tiền vé. Ngoài ra, cô còn thỏa thuận xong với nhà xuất bản về một cuốn sách sẽ xuất bản trong tương lai gần. Chưa kể, Miley đã có trong tay một series phim truyền hình và nhiều bộ phim.

Trong khi đó, ba anh em nhà Jonas sở trường chủ yếu là âm nhạc. Họ chỉ mới bước chân vào điện ảnh với một vài vai phụ. Họ được đánh giá là một ban nhạc pop-rock rất nổi tiếng hiện nay với 9 triệu USD doanh thu từ bán vé tour lưu diễn và 3 triệu USD từ doanh thu bán đĩa. Họ chắc chắn chưa thể hài lòng với mức thu nhập 12 triệu USD/năm như giai đoạn vừa rồi.

Ba anh em Jonas không ngừng bành trướng sự ảnh hưởng bằng việc xuất hiện trên các chương trình giải trí uy tín như American Idol, American Music Awards, Teen Choice Awards, the Oprah Winfrey Show... Họ chắc chắn sẽ đuổi kịp cô bé Miley và không loại trừ khả năng vượt qua đối thủ  nặng ký này.

Jennifer Aniston và Angelina Jolie - hai ngôi sao đàn chị tại Hollywood không chỉ quyến rũ, tài năng ngang nhau mà giữa họ còn có một người đàn ông có khả năng hấp dẫn một nửa thế giới. Với Jennie, Brad Pitt là chồng cũ (nhưng cô vẫn hằng yêu và tôn trọng) còn với Angie, Brad là người tình nóng bỏng, là cha của một đàn con do cô sinh ra và nuôi nấng.

Thu nhập năm qua của Jennie vào khoảng 27 triệu USD trong khi Angie chỉ có 14 triệu USD. Chênh nhau tới 13 triệu USD vì Angie đang có xu hướng tận hưởng hạnh phúc riêng tư, toàn tâm toàn ý cho việc tăng dân số cho gia đình và làm công tác nhân đạo còn Jennie quay cuồng hết dự án phim này đến dự án phim khác. 

Nhưng cạnh tranh dai dẳng nhất phải thuộc về cặp David Letterman và Jay Leno. Hai người cùng là những người dẫn chương trình truyền hình rất được yêu thích. David là ngôi sao đài CBS. Jay là nhân vật chủ chốt của Đài NBC.

Hai thập niên qua, David và Jay luôn so kè từng chút một về mức độ hâm mộ của khán giả, về khả năng thu hút hợp đồng và cả về thu nhập. Năm vừa rồi Jay Leno có tỉ suất người theo dõi cao hơn nhưng thu nhập lại thấp hơn (32 triệu USD so với 45 triệu USD của David Letterman).

3 ngôi sao hài nổi tiếng trong nhiều năm qua của Hollywood là Ben Stiller, Will Ferrell và Adam Sandler cùng có sở trường là hóa thân vào những nhân vật có trọng trách mang lại tiếng cười cho khán giả, người này đôi khi giành được hợp đồng từ tay của người kia.

Chính vì vậy nhiều tay viết kỳ cựu của kinh đô điện ảnh có lý khi nhận định rằng Ben Stiller, Will Ferrell và Adam Sandler có thể hài hước như nhau nhưng túi tiền thì không nặng như nhau (Ben Stiller thu 40 triệu USD, Will Ferrell 31 triệu USD còn Adam Sandler 30 triệu USD).

Ngoại hình thấp nhưng năm qua, Ben Stiller lại là người hưởng đại thắng khi bộ phim “Tropic Thunde”r thành công vang dội ở phòng vé (anh vừa là đạo diễn vừa là diễn viên chính) và anh nhận được hợp đồng chính thức đóng trong phim “Night at the Museum” phần 2. Anh chàng "đầu hình quả trứng" Adam Sandler cũng rất tích cực tìm kiếm hợp đồng.

Anh đóng đinh trong lòng người hâm mộ nhờ những vai cực thuyết phục như trong phim “50 first dates”, “Click”... Will Ferrell thì đã rất nổi với phim “Bewitched”, “The Ladies Man & Superstar”, “Semi-Pro”, “Blades of Glory”...

Trong thế giới của các chân dài, người ta quan tâm nhất đến bộ đôi Tyra Banks và Heidi Klum. Hai thiên thần một da màu-một da trắng nhưng đều rất nổi tiếng vì có thời gian dài sánh vai với nhãn hàng đồ lót nổi tiếng thế giới Victoria's Secret. Nay cả hai đã chính thức giã từ sự nghiệp siêu mẫu để bước sang làm nhân vật nổi tiếng của giới truyền thông.

Từng trải qua thời thơ ấu với nạn phân biệt chủng tộc, Tyra biết cách kiên cường phấn đấu để giành được vị trí xứng đáng với tài năng của mình. Hiện Tyra đang rất thành công với hai show truyền hình nặng ký là America's Next Top Model và The Tyra Banks Show. Chính vì sự lao động miệt mài mà thu nhập hàng năm của Tyra khoảng 23 triệu USD.

Heidi xinh đẹp, quyến rũ được cả thế giới với danh hiệu "Bông hồng nước Đức". Heidi tham gia dẫn những chương trình nổi tiếng như Project Runway, Giải Emmy... Bận rộn vậy nhưng gia đình nhỏ của Heidi luôn tràn ngập tiếng cười. Heidi hy vọng rằng vừa kiếm được tiền nhưng phải vừa chăm lo được cho chồng và các con. Với trọng trách này, Heidi bị Tyra bỏ xa lại đằng sau cũng đúng. Cô an lòng với thu nhập 14 triệu USD/năm

G.K.(tổng hợp)
.
.