Algeria chuyển ngôn ngữ chính từ tiếng Pháp sang tiếng Anh

Thứ Tư, 31/07/2019, 20:05
Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Algeria vừa ra thông cáo, cho biết trong thời gian cận kề sẽ đổi 1 trong 2 ngôn ngữ chính thức của nước này từ tiếng Pháp sang tiếng Anh, đáp ứng xu hướng hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.


Cụ thể, theo nguyên văn lời ông Tayeb Bouzid, đương kim Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Khoa học Algeria (ảnh), thì việc chuyển đổi sẽ bắt đầu trước hết trong lĩnh vực giáo dục cao học từ niên khóa 2019-2020 vào đầu tháng 9 tới đây.

"Chính phủ Algeria đã quyết định chuyển từ tiếng Pháp sang tiếng Anh đối với tất cả các tài liệu, cũng như việc thông tin mang tính chất học thuật giữa các trường đại học của đất nước - Bộ trưởng T. Bouzid cho biết thêm - Cho đến nay các tài liệu đang được phân phối bằng 2 ngôn ngữ chính là tiếng Arab và tiếng Pháp. Việc bỏ tiếng Pháp là một phần của chính sách khuyến khích sử dụng tiếng Anh".

"Đồng thời giải pháp mang tính đột phá này cũng đáp ứng yêu cầu của đông đảo sinh viên, muốn bằng cấp của họ dễ dàng được nhận biết hơn ở nước ngoài", ông T. Bouzid giãi bày.

K.Dung (theo BBC)
.
.