Ấn Độ: Nhà phẫu thuật 15 tuổi

Thứ Bảy, 04/08/2007, 15:30
Cậu con trai chỉ mới 15 tuổi Dhileepan Raj của hai vợ chồng bác sĩ K. Murugesan và Gandhimathi đã thực hiện thành công ca phẫu thuật mổ dạ con lấy thai được quay phim dưới sự giám sát của cha mẹ.

Ca phẫu thuật được thực hiện nhằm mục đích lập kỷ lục nhà phẫu thuật nhỏ tuổi nhất. Mặc dù vậy, cha của cậu bé có thể bị tước giấy phép hành nghề và đối mặt với bản án trước tòa! Bác sĩ K. Murugesan đã trình cuốn phim lên Hội Y khoa Manaparai ở bang Tamil Nadu miền Nam nước này trong tháng 5 vừa qua.

Phim cho thấy đích thân bác sĩ Murugesan gây mê bệnh nhân. Ông nói với Hội Y khoa rằng, ông muốn con trai mình được... ghi tên vào Guinness! Tuy nhiên, Amarilis Espinoza, người phát ngôn của sách kỷ lục cho biết, tổ chức không muốn giám sát hay xác nhận những sự kiện như thế vì điều đó có thể khích lệ người ta có những sự can thiệp y khoa nguy hiểm.

Hành động của Murugesan bị đánh giá là vi phạm pháp luật và đạo đức. Bác sĩ Venkatesh Prasad, thư ký Hội Y khoa Manaparai, nói: “Chúng tôi thật sự sốc khi xem phim!”.  Prasad cho biết bác sĩ Murugesan làm chủ một bệnh viện phụ sản ở thành phố Manaparai.

Về phía mình, bác sĩ Murugesan không hề có vẻ hối tiếc và cho rằng, Hội Y khoa “ganh tị” với thành tựu của con trai ông. Prasad còn cho biết: “Murugesan nói đây không phải là lần đầu tiên con trai ông ta thực hiện ca phẫu thuật, mà ông đã huấn luyện con từ 3 năm qua!”. Riêng Bộ trưởng Y tế Ấn Độ V. K. Subburaj cho biết chính phủ đang cho điều tra vụ việc

Diên San (theo China Daily)
.
.