Angelina Jolie chống tham nhũng

Thứ Sáu, 17/11/2006, 08:30
Ngôi sao Hollywood Angelina Jolie có thể sẽ kiện ra tòa nhân vật lãnh đạo một tổ chức bảo tồn thiên nhiên của Campuchia về tội biển thủ số tiền ủng hộ nhân đạo của cô.

Trevor Neilson, cố vấn chính trị và nhân đạo của vợ chồng Jolie - Brad Pitt, nói với báo chí: “Chúng tôi đã có bằng chứng đặc biệt cho thấy ông ta đã biển thủ số tiền ủng hộ và đang chuẩn bị việc kiện ra tòa để đòi lại hàng trăm ngàn USD bị mất mà ông ta phải chịu trách nhiệm. Hiện chúng tôi đang xem xét hai việc, hoặc là kiện ra tòa hoặc là kêu gọi báo chí lên tiếng chống ông ta tại Campuchia”.

Trevor muốn nói đến ông Mounh Sarath, Giám đốc Cambodian Vision in Development, một tổ chức từng tiếp nhận tiền đóng góp của Jolie vào chương trình phát triển và bảo tồn rừng ở Campuchia.

Angelina Jolie đã thành lập một tổ chức độc lập ở Campuchia quản lý dự án bảo tồn thiên nhiên.

Theo như Stephan Bognar, Giám đốc điều hành Dự án Maddox Jolie, cho biết thì Angelina Jolie đã chấm dứt hợp đồng với Cambodian Vision in Development và nhóm bảo tồn thiên nhiên WildAid của Mỹ (cùng quản lý dự án).

Nữ diễn viên 31 tuổi này từng hứa hẹn đóng góp trên 1,3 triệu USD trong thời gian 5 năm cho chương trình bảo vệ rừng ở Campuchia được chính phủ nước này phê chuẩn vào năm 2003. Đáp lại việc ông Mounh Sarath nói rằng, Jolie đã không thực hiện thỏa thuận qua việc ngưng đóng góp tiền bạc cho nhóm bảo tồn thiên nhiên của ông ta, Trevor Neilson đã lên tiếng phủ nhận việc Jolie phá vỡ bất cứ hợp đồng nào với ông này. Và Neilson cũng không nói chi tiết về thời gian đưa vụ việc ra tòa án. Riêng Mounh Sarath một mực bác bỏ sự cáo buộc tham ô và cho biết ông luôn sẵn sàng đối mặt với đơn kiện từ phía Angelina Jolie

An Di (Theo CNN)
.
.