Ảnh nghệ thuật từ hạt anh túc

Thứ Năm, 29/09/2011, 13:35

Những hình ảnh độc đáo, được thực hiện từ hàng ngàn hạt anh túc nhỏ nhờ sự kiên trì rất đáng khâm phục của nghệ nhân Rebecca Foster (36 tuổi, sống tại London, Anh), vừa được giới thiệu cho công chúng Anh. Nữ nghệ nhân này đã tốn khá nhiều thời gian tạo ra nhiều bức chân dung, trong đó có chân dung cố Thủ tướng Anh Winston Churchill, chân dung Hoàng tử Anh William và Kate Middleton.

Rebecca Foster dành nhiều thời gian đặt các hạt giống vào vị trí phù hợp nhất để thể hiện các chi tiết tinh tế cho các bức tranh của mình, trong đó có cảnh Cuộc không chiến tại Anh. Nữ nghệ nhân 36 tuổi lần đầu tiên thử sức thiết kế của mình trên thẻ dài 1mét và dán keo lên bề mặt. Sau đó, Rebecca lấp đầy hạt anh túc lên các khu vực đã phết keo, bằng cách thổi chúng vào từng vị trí chính xác.

Rebecca nổi tiếng với việc sử dụng chất liệu bất thường cho tranh của mình, chẳng hạn trước kia cô từng vẽ tranh bằng thịt bò và nước sốt cà chua, hoặc các loại thực phẩm như thịt nướng, rau và trái cây.

Rebecca tâm sự: "Tôi từng cộng tác với một chương trình truyền hình nghệ thuật dành cho thiếu nhi tại Anh, nơi các kiệt tác nghệ thuật được tôi thực hiện từ đa dạng chất liệu - thậm chí có cả một bức tranh tôi vẽ bằng... phân voi ở châu Phi". Cùng với công việc trong chương trình truyền hình, Rebecca là một nghệ nhân dạy thực hành và thường xuyên hoạt động cùng các chiến dịch thực phẩm vì sức khỏe cho nhân loại. Có lần cô vẽ bức tranh nhà sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng người Anh Simon Cowell từ bít tết và nước sốt mayonnaise!

Rebecca tái tạo lại bức ảnh của Hoàng tử William và Kate Middleton sau khi tốt nghiệp Trường Không quân Hoàng gia Cranwell (Anh) bằng hạt anh túc.

Cô nói thêm: "Thực hiện mỗi bức tranh bằng hạt anh túc mất khoảng 4 giờ. Công việc này không dễ dàng bởi vì nói nôm na có đến hàng ngàn hạt anh túc trượt hết chỗ  này đến chỗ khác. Tôi có rất nhiều việc phải làm và phải hết sức tập trung vào công việc. Tôi thích nhất họa phẩm Winston Churchill và Hoàng tử William với Kate Middleton. Tôi thích sáng tạo tác phẩm nghệ thuật bằng phương tiện và thực phẩm mà các tác phẩm nghệ thuật khác không thể làm được"

Lê Minh (tổng hợp)
.
.