Bưu tá lĩnh án tù vì… “quên” đưa thư

Thứ Năm, 25/01/2018, 17:03
Người đứng giữa trong ảnh là cựu nhân viên bưu tá Manuel Marcelino Gutiérrez, 47 tuổi, cư ngụ tại thành phố Puerto Madryn thuộc bang Patagonia phía nam Cộng hòa Argentina, vừa bị lực lượng Cảnh sát Liên bang (PFA) dẫn giải về trại giam, trở thành nhân viên bưu tá đầu tiên phải "nằm ấp" trong lịch sử tư pháp nước này.

Vào cuối năm 2015 khi tiến hành lục soát tìm hung khí, liên quan đến một vụ bạo lực gia đình trong căn hộ của M. Gutiérrez, cảnh sát đã phát hiện ra số lượng thư tín khổng lồ mà đương sự cố tình cất giấu không chuyển phát cho người nhận, gồm 19.302 bức thư đóng dấu bưu điện trong giai đoạn từ năm 2009-2015. M. Gutiérrez liền bị truy tố vì vi phạm luật bưu chính.

Trước tòa đương sự lý giải rằng do sức khỏe có hạn, nên chỉ đưa được tối đa trong giờ làm việc hành chính mỗi ngày khoảng 300 thư tín; trong khi có ngày số thư cần phân phát lên tới hơn 500 chiếc, nên đã chủ động cất lại lượng thư "dôi dư" để đưa sau, nhưng vô tình… quên mất(!). Phán quyết cuối cùng tuyên phạt M. Gutiérrez 1 năm tù cho hưởng án treo.

Trong quá trình thi hành án, đương sự không đến trình diện đều đặn hàng tuần tại đồn cảnh sát như quy định, thậm chí còn có ý định trốn khỏi nơi cư trú nên bắt buộc tòa phải chuyển thành án tù giam.

Địa điểm M. Gutiérrez sẽ thụ án là nhà tù Rawson trong tỉnh Chubut, một trong những trại giam có mức độ an ninh cao nhất ở Argentina.

X.Hiếu (theo EPA)
.
.