Australia đóng cửa vĩnh viễn tụ điểm du lịch nổi tiếng

Thứ Tư, 30/10/2019, 16:26
Kể từ ngày 26-10, chính quyền Vùng lãnh thổ phía Bắc (NT) của Australia đã quyết định nghiêm cấm du khách lai vãng đến núi Uluru ở phía Nam NT, đóng cửa vô thời hạn tụ điểm du lịch nổi tiếng thế giới, thể theo yêu cầu của người bản địa Anangu là chủ sở hữu vùng đất này.

Uluru là một khối đá sa thạch dài 3km, cao 384m, với đường chu vi bao quanh vào khoảng 8,5km. Núi Uluru là gọi theo ngôn ngữ Anangu, còn theo Anh ngữ là Ayers Rock hay The Rock, vốn nổi tiếng vì tính năng tự đổi màu tới 5 lần trong một ngày. 

Hầu hết du khách đều cho rằng: "Chưa leo lên núi Ayers Rock thì chưa phải đã đến thăm lục địa Australia"(?!). Bà Vicki O'Halloran Thống đốc vùng NT cho biết, thổ dân Anangu đã tôn thờ The Rock trong hàng chục nghìn năm nay, Uluru chính là địa điểm tâm linh thiêng liêng của họ. 

"Quan điểm của tộc người Anangu nhằm bảo tồn các giá trị truyền thống của mình, nên không thể biến Uluru thành một tụ điểm giải trí, để du khách có thể tự do leo lên leo xuống được", nữ Thống đốc V. O'Halloran nhấn mạnh.

T.Hường (theo Daily Mail)
.
.