Bán đấu giá nhạc cụ của nghệ sĩ guitar huyền thoại

Thứ Ba, 31/07/2018, 07:50
Cây đàn guitar của nam nghệ sĩ huyền thoại người Anh Eric Clapton, đã được một khách hàng khuyết danh trả qua điện thoại với giá 450.000 USD

Trong phiên giao dịch vào ngày 23-7 vừa qua, diễn ra tại trụ sở Nhà bán đấu giá Heritage Auction Galleries ở thành phố Dallas (tiểu bang Texas, Mỹ), một cây đàn guitar điện thuộc sở hữu của nam nghệ sĩ huyền thoại người Anh Eric Clapton, đã được một khách hàng khuyết danh trả qua điện thoại với giá 450.000 USD, gấp đôi mức dự tính ban đầu của giới chuyên viên thẩm định giá, trở thành một trong những nhạc cụ đắt nhất thế giới được bán qua đấu giá.

Cây đàn guitar điện đa năng hiệu Fender Stratocaster này là một trong 2  nhạc cụ, do nghệ sĩ tài ba E. Clapton trình diễn tại phòng hòa nhạc Royal Albert Hall nổi tiếng ở London (Anh) dạo cuối tháng 3-2015, nhân đánh dấu sự kiện ông bước sang tuổi 70.

Theo lời giới thiệu từ Chủ tịch Nhà đấu giá Heritage Auction Galleries Greg Rohan, thì nhạc sĩ E. Clapton quyết định rao bán cây đàn có khắc chữ ký của mình để giúp đồng nghiệp người Mỹ Johnny Nicholas, thành viên ban nhạc đồng quê Asleep at the Wheel lấy tiền trang trải chi phí điều trị bệnh ung thư máu cho bà vợ Brenda Nicholas; số còn lại tặng cho Quỹ nghiên cứu về bệnh bạch cầu của tiểu bang Rhode Island, quê hương vợ chồng nhà Nicholas.

Được biết, nhạc sĩ kiêm ca sĩ E. Clapton từng được tạp chí âm nhạc hàng đầu thế giới Rolling Stone xếp đứng thứ 2 trong bảng danh sách "100 nghệ sĩ đàn guitar vĩ đại nhất của mọi thời". Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của ông được tôn vinh với 9 giải Grammy danh giá. Trong năm 2004, nghệ sĩ guitar Eric Clapton được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ (CBE), để tưởng thưởng những thành tích xuất sắc mà ông đã đóng góp cho sự phát triển nền âm nhạc của xứ sương mù.

X.Hiếu (theo The Sun)
.
.