Bán... không khí đóng hộp

Chủ Nhật, 13/04/2014, 22:55

Bạn từng biết đến trái cây đóng hộp và thịt, cá đóng hộp nhưng đây mới là cơn sốt mới nhất: không khí đóng hộp.

Không khí vùng miền núi trong lành đã được thu giữ, nén chặt trong hộp và hiện đang được bán cho người dân Trung Quốc sống ở các thành phố ô nhiễm không khí nặng.

Huyện Luanchuan thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã nghĩ ra cách kiếm tiền rất mới lạ bằng cách đóng hộp không khí trong lành của họ. Họ sẽ bán không khí sạch cho cư dân trên toàn Trung Quốc - đất nước ô nhiễm môi trường nặng, Tổ chức Y tế Thế giới từng phải lên tiếng cảnh báo đó là khủng hoảng môi trường nghiêm trọng.

Trong tháng qua, khói bụi dày đặc đã bao phủ 8 thành phố ở Trung Quốc, bao gồm thủ đô Bắc Kinh. Khi đó trẻ em phải ồ ạt nhập viện, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và xe ôtô đâm nhau liên hoàn trên đường.

Ông Duan Junwei, Phó giám đốc Phòng Du lịch huyện Luanchuan cho biết, lô hàng không khí núi rừng đóng hộp đầu tiên sẽ được phát miễn phí cho người dân đô thị. Tuy nhiên, sau đó, bất kỳ ai muốn hít thở không khí thuần khiết của miền sơn cước sẽ phải trả tiền.

Năm 2013, trong suốt nhiều tháng người dân Trung Quốc ở nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh phải sống trong bầu không khí ô nhiễm nặng gấp 10 lần so với chỉ số an toàn.

Phạm Anh (tổng hợp)
.
.