Ban nhạc ưa thích của Tổng thống Nga

Thứ Ba, 15/05/2018, 09:37
Vào ngày 7-5 vừa qua, trong khuôn khổ cuộc họp báo sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức, ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Điện Kremlin đã "bật mí" về sở thích âm nhạc của vị nguyên thủ quốc gia Nga.

Cụ thể trong phần trả lời câu hỏi từ phóng viên tạp chí Mỹ Rolling Stone thường trú tại Moscow, đề cập tới niềm đam mê âm nhạc của vị tổng thống, Phát ngôn viên D. Peskov cho biết rằng sở trường của Tổng thống V. Puin là nghe nhạc cổ điển, nhất là các giai điệu của giới soạn giả hàng đầu thế giới như Sergei Rachmaninov (1873-1943), Johan Sebastian Bach (1685-1750), Ludwig van Beethoven (1770-1827), Wolfgang Amadeus Mozart (1756-1791) và Pyotr Tchaikovsky (1840-1893). 

Nhóm nhạc pop ABBA.

Riêng với dòng nhạc đương đại, ban nhạc được Tổng thống V. Puin ưa thích nhất là nhóm nhạc pop ABBA của Thụy Điển.

"Tuy nhiên do hết sức bận rộn trong vai trò lãnh đạo đất nước, nên Tổng thống V. Puin có rất ít thời gian để thưởng thức các sở thích cá nhân", ông D. Peskov cho biết thêm.

Một thông tin thú vị liên quan đến lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 của Tổng thống V. Puin, là chiếc xe chống đạn đặc biệt mang biệt danh "Senate Limousine" dành riêng cho vị nguyên thủ Nga, lại đeo biển số "khiêm nhường" là V776UC77 như mọi công dân bình thường khác, khiến giới ký giả không khỏi thắc mắc… Phát ngôn viên D. Peskov đã giải thích, rằng sau khi chiếc Senate Limousine hoàn tất, Ban chỉ huy Đội Bảo vệ Tổng thống hỏi ý kiến ông Putin nên chọn biển số nào?

Tổng thống liền trả lời là nên tận dụng kho biển kiểm soát sẵn có, khỏi phát hành bảng số mới gây lãng phí. Tức thì bảng số nêu trên được chọn ngẫu nhiên, vốn thuộc về một chiếc Volga đời cũ của chủ sở hữu người Moscow, đã thanh lý bán phế liệu do hết thời hạn lưu hành từ lâu.

Q.Long (theo RIA Novosti)
.
.