Bánh mỳ kẹp thịt kiểu Mỹ Latinh dài kỷ lục

Thứ Năm, 04/08/2016, 11:00
Trong ảnh là khoảnh khắc hoàn thiện chiếc bánh mỳ kẹp Torta, dạng bánh sandwich phổ biến tại các nước châu Mỹ Latinh cùng độ dài 66m, được đại diện Sách Kỷ lục Guinness có mặt chứng kiến tại chỗ, chính thức ghi nhận như là "Chiếc bánh mỳ kẹp thịt dài nhất ở châu Mỹ Latinh".

Nhằm góp phần thúc đẩy đà phát triển của các doanh nghiệp thực phẩm và khuếch trương ngành du lịch địa phương, Tòa thị chính thủ đô Mexico City đã tổ chức sự kiện thi làm bánh kẹp Torta dài nhất trong thời gian nhanh nhất, quy tụ hàng trăm đầu bếp chuyên nghiệp và các tình nguyện viên tham gia. Kết quả chiếc bánh kỷ lục dài 66m được hoàn thành chỉ sau gần 4 phút đồng hồ.

Theo lời ông Miguel Angel Mancera, Thị trưởng thành phố Mexico city kiêm Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, thì các thành phần làm thành chiếc bánh mỳ Torta khổng lồ này gồm nửa tấn bột mì, 200kg thịt lợn thái mỏng, 150kg pho mát, 100kg rau củ và 80 lít nước sốt, với giá thành là 2 triệu peso tiền Mexico tương đương 1.800 USD.

"Sau khi kỷ lục được ghi nhận, chiếc sandwich Torta này đã được trao cho đại diện hệ thống bếp ăn thiện nguyện thuộc Tòa Tổng giám mục thủ đô Mecico, để phân phát miễn phí cho người vô gia cư không nơi nương tựa", Thị trưởng M. Mancera cho biết thêm.

X.Hiếu (theo AP)
.
.