Báo ăn thịt người ở Bombay

Thứ Tư, 22/12/2004, 11:11

Một người ăn xin 55 tuổi cùng cậu con nhỏ của ông ta đã bị mấy con báo tha đi trong lúc ngủ, và bị ăn thịt tại công viên quốc gia Sanjay Gandhi rộng 283ha ở Bombay. Kể từ tháng 6/2004, 13 người Bombay đã bị loài săn mồi sống này giết hại.

Nguyên nhân của thảm kịch đó không lạ gì với Bombay, đô thị kinh doanh sầm uất của Ấn Độ, đó là thiếu không gian. Hàng ngàn dân nhập cư mỗi tuần lại đổ về thành phố có 14 triệu dân. Vốn mọc lên trên dải đất hẹp giữa các bãi đầm lầy và biển, hậu quả là khoảng 12.000 dân nghèo đói ở Bombay hiện giờ phải sống trong các khu nhà lụp xụp nơi công viên động vật hoang dã ở phía bắc thành phố và biến thành con mồi của loài báo.

Trong nỗ lực thỏa mãn cơn đói của loài động vật này, các quan chức địa phương đã huy động thỏ và heo đưa vào công viên. Sắp tới có thể sẽ phải xẻ thịt nai cho chúng ăn. Chính quyền thành phố cho rằng họ sẽ bẫy mấy con báo ăn thịt người và đem thả chúng vào rừng hoặc công viên khác, nhưng ai cũng biết giải pháp tốt nhất phải là vòng rào.

Công viên này cho tới nay vẫn chưa có vòng rào, dẫu năm 2001 đã có 2 triệu USD chi cho 110km rào tường. Nhân viên nuôi thú hoang ở đây, anh Vijay Gadkar, cho biết: “Khi chúng tôi thậm chí không có những tiện nghi như đèn đường hoặc điện cho nhà riêng của mình, thì làm rào cho thú quả là... quá sang”

Lệ Đào (Theo India Times và Time)
.
.