Bê bối tình dục trong đội tuyển Pháp

Thứ Năm, 20/05/2010, 12:20
Vụ bê bối tình dục mới được hé lộ vào giữa tháng 4 vừa qua, trong đó có dính líu đến một số tuyển thủ quốc gia Pháp, đã làm chấn động dư luận ở đất nước này... Tuy nhiên, thông tin mới từ Cảnh sát Quốc gia Pháp đang làm nhẹ lòng Huấn luyện viên Raymond Domenech.

Theo nhật báo Libération, cuộc điều tra của cảnh sát, nhằm vào việc hai tuyển thủ Franck Ribery và Karim Benzema có trả tiền mua dâm một gái gọi chưa trưởng thành hay không, đã được đình chỉ điều tra đến sau World Cup 2010. Một nhân viên điều tra thuộc Cảnh sát Quốc gia Pháp nói với tờ Libération: "Chúng tôi sẽ không có động thái nào cho đến khi kết thúc World Cup. Không có gì quá vội vàng, nhưng rõ ràng hậu quả  của việc đó khá nghiêm trọng".

Điều đó có nghĩa là ông Domenech sẽ được bảo đảm rằng, hai cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình tuyển Pháp vẫn được quyền thi đấu tại Nam Phi. Nhưng tai tiếng từ vụ bê bối này đang làm xấu đi hình ảnh lẫn nghề nghiệp của những cá nhân liên quan trong đội tuyển Pháp. Sự việc gây xôn xao làng bóng đá Pháp này khiến kế hoạch lên đội hình tham dự World Cup 2010 của HLV Domenech cũng bị ảnh hưởng, nhất là khi những người liên đới lại là những trụ cột của "những chú gà trống Gaulois".

Franck Ribery (phải) và Karim Benzema.

Tuần này dư luận được mớm thêm nhiều chi tiết về hành trình của một gái gọi tóc vàng gốc Algeria tên Zahia Dehar đến với vài tên tuổi lớn trong làng bóng đá Pháp với cái giá không rẻ chút nào (2.000euro/đêm). Trong một phỏng vấn trên tờ Paris-Match, Dehar cho biết cô đã bay đến Munich từ tháng 4/2009 để dự sinh nhật lần thứ 26 của tiền vệ Franck Ribery - hiện đang chơi cho đội Bayern-Munich. Cô cho biết: "Tôi đến trên một chiếc máy bay cùng với một đồng nghiệp của tôi. Có lẽ anh (Ribery) đã yêu cầu cô ấy theo để phục vụ. Anh ấy đã đặt sẵn phòng trong một khách sạn sang trọng. Chúng tôi cùng quan hệ với nhau và anh ấy trả tiền cho tôi... Bạn có nghĩ tôi là một món quà sinh nhật đáng yêu không?".

Chuyện ở hộp đêm Paris

Những bí mật của giới mại dâm cao cấp ở thủ đô Paris bắt đầu hé lộ cách đây 2 tuần sau khi cảnh sát đột kích vào một hộp đêm ở Champs-Elysees có tên gọi Zaman Café, bắt giữ 18 cô gái nghi ngờ hành nghề mại dâm. Cảnh sát đã điều tra được hộp đêm này sử dụng gái vị thành niên tiếp khách, đồng thời vô tình phát hiện được tên của một số tuyển thủ Pháp trong danh sách các khách hàng.

Vấn đề rắc rối không phải là quan hệ mua dâm, mà vào thời điểm đó, cảnh sát xác định cô Dehar mới... 17 tuổi. Zahia Dehar không có mặt trong số người bị bắt, nhưng tên cô gái này chẳng xa lạ gì đối với các nhà điều tra, vì trước đó họ đã cài bọ nghe lén điện thoại nhóm quản lý hộp đêm này. Sau cuộc thẩm vấn cuối ngày hôm sau, cô này xác nhận quan hệ mật thiết của cô với các thành viên đội tuyển bóng đá quốc gia.

Tiền đạo Sidney Govou (phải) của Lyon.

Luật hình sự Pháp năm 2009 quy định mua dâm người dưới 18 tuổi mặc nhiên được xem là quan hệ với trẻ vị thành niên. Kẻ mua dâm sẽ nhận hình phạt có thể lên đến 3 năm tù giam cộng thêm khoản tiền phạt 45.000 euro. Dehar khẳng định cô không hề nói tuổi của cô cho Ribery và Karim Benzema nghe, tuy rằng cả hai cầu thủ này cùng có quan hệ "ăn bánh trả tiền" với cô. Karim Benzema, hiện chơi cho Đội Real Madrid của Tây Ban Nha, hiện chưa bị cảnh sát thẩm vấn nhưng thông qua luật sư riêng đã chối bỏ mọi chuyện Dehar kể.

Thành viên thứ ba trong tuyển Pháp, tiền đạo Sidney Govou của Lyon, nghe nói hồi tháng 2 vừa qua cũng sử dụng dịch vụ của cô Dehar, thời điểm này cô đã đủ 18 tuổi. Phán đoán qua ảnh chụp trên tờ Paris-Match, ai cũng thừa nhận cô Dehar trông "cứng hơn" tuổi thật của cô. Nhưng vấn đề then chốt là ai đã trả tiền vé máy bay cho Dehar đến Munich, vì thông qua quy trình này sẽ biết rõ ngày sinh của cô ta.

"Bạn gái tâm tình độc lập"

Theo bài phỏng vấn cô trên Paris-Match, cô Dehar đã quan hệ hơn 2 lần với Ribery, lần gần nhất vào tháng 12 năm ngoái tại Paris. Nhưng cô không thừa nhận mình là gái mại dâm, chỉ muốn người ta gọi mình là bạn gái tâm tình (escort girl): "Tôi không hề đứng đường hay ra quán bar chèo kéo khách hàng. Tôi chỉ đến những nơi mát mẻ để gặp bạn tình thuộc giới nghệ sĩ hay thể thao. Họ đề nghị... và tôi đáp ứng nhu cầu cho họ, vậy thôi".

Gái gọi Zahia Dehar.

Trong bài báo của mình, tờ Paris-Match cho biết cô Dehar thuộc dạng gái gọi thời thượng ở thủ đô Paris. Nhờ sự trấn áp của cảnh sát và sự phát triển của Internet, hệ thống gái hộp đêm lâu đời dưới tay của những tú bà và má mì có sự bảo kê của các băng nhóm tội phạm hầu như không còn tồn tại. Thay vào đó, trên thị trường xuất hiện những "bạn gái tâm tình độc lập" - một số trong đó là sinh viên. Paris-Match viết: "Các cầu thủ rất thích loại gái cao cấp này".

Tiền vệ Franck Ribery là một tín đồ đạo Hồi, đã có vợ và 2 con. Nếu Ribery chính thức bị điều tra hình sự do dính líu đến đường dây gái gọi cao cấp này, sự nghiệp trong đội tuyển bóng đá Pháp của anh sẽ bị tổn hại. Như Bộ trưởng Thể thao Rama Yade nói trên Đài Phát thanh quốc gia hôm 30/4 vừa qua: "Chiếc áo Đội tuyển Pháp linh thiêng lắm, nó không thể trao cho người đang bị điều tra hình sự được"...

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.