Bé gái nghiện ăn đồ vật

Thứ Hai, 28/11/2011, 10:30

Bé Natalie Hayhurst (ảnh) hiện sống cùng cha mẹ tại bang Indiana (Mỹ). Theo các bác sĩ, bé bị hội chứng Pica, rất hiếm gặp trên thế giới, nghiện ăn những đồ vật như gạch đá, bóng đèn, ly tách thủy tinh… hoàn toàn không có chất dinh dưỡng. Có lần mẹ bé thấy con gái mình nhai nuốt một cái ly thủy tinh ngon lành như ăn một cái kẹo. Gạch đá và củi tươi, bé cũng rất khoái ăn.

Vào tháng 2/2011, Natalie đã suýt chết sau khi ăn một cái bóng đèn. Theo lời kể của mẹ bé là Colleen, thì có lần bà vào bếp để bé một mình nằm trên giường, bé đã dùng sức để nhai đứt một đoạn dây điện lớn, sau đó ăn, máu me ứa đầy miệng, bà phải nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó Natalie lại ăn một cái bóng đèn khác. Ngay lập tức, bà Colleen đưa con đến trạm y tế gần nhất để sơ cứu, sau đó mới đưa đến bệnh viện trung tâm để gắp những mảnh thủy tinh ra khỏi cơ thể của bé. Sau các ca phẫu thuật, Natalie phục hồi nhanh chóng.

Từ sau vụ tai nạn, cha mẹ và những người thân của Natalie phải canh chừng bé suốt ngày đêm để không có chuyện đáng tiếc nào xảy ra. Nhưng vì chỉ mới 3 tuổi nên đôi khi bé quên mất căn bệnh của mình, và thế là chạy ra vườn tìm ăn những cành cây cứng hoặc đá cuội, gạch ngói.

Theo mẹ của Natalie, thì từ sau khi bị đau, bé ít ăn những đồ vật bằng thủy tinh như ly, tách, đĩa nhưng lại ăn nhiều các vật cứng như đá hay cành cây trong vườn. Bà đã phải nhiều lần gọi cấp cứu do Natalie bị ngộ độc khi ăn những đồ vật không có chất dinh dưỡng như thế.

Tính đến thời điểm tháng 11/2011, bé gái Nathalie vẫn còn bệnh và theo các bác sĩ, không thể chữa khỏi căn bệnh kỳ lạ này

Lê Miên Tường (theo Science)
.
.