Cấm hành nghề mại dâm thâu đêm và... ngày Chủ nhật

Thứ Ba, 08/12/2015, 15:00
Sở Cảnh sát Brussels vừa ban hành quy định mới, áp dụng cho quận Saint-Josse là địa bàn có "khu phố đèn đỏ" nổi tiếng: Kể từ tháng 12-2015, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ mại dâm ở Saint-Josse đều phải đóng cửa từ 23 giờ đêm hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau, cũng như không được mở cửa tiếp khách vào ngày Chủ nhật.

Đồng thời quy định cũng bắt buộc bất cứ gái mại dâm nào muốn hoạt động một cách hợp pháp phải có chứng chỉ hành nghề, thị thực lao động đối với những trường hợp không phải là công dân Liên minh châu Âu, hợp đồng thuê nhà, không có tiền án tiền sự.

Ngoài ra, đối với chủ cơ sở có phòng cho thuê chỉ được phép ký hợp đồng với một gái mại dâm, cũng là người sử dụng căn phòng đó để hành nghề; nếu ký đồng thời với người thứ 2 trở lên, hoặc với gái mại dâm không có giấy tờ hợp pháp thì chủ nhà sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo một công trình nghiên cứu xã hội, doanh thu hằng năm của nghề mại dâm ở Bỉ vào khoảng 1 tỉ euro, trong đó chỉ có 10% là đăng ký hoạt động hợp pháp, 90% còn lại là "tự thỏa thuận quan hệ lén lút"; trong đó ước tính có từ 5-20% người hành nghề mại dâm là nam giới.

T.Hường (theo Daily Mail)
.
.