Bỉ: Đổi tên Hội chợ Giáng sinh để khỏi phân biệt đối xử

Thứ Tư, 12/12/2018, 20:25
Tòa thị chính thành phố Bruges, thủ phủ tỉnh West Flanders, phía tây Vương quốc Bỉ vừa quyết định đổi tên Hội chợ Giáng sinh thường niên thành Hội chợ Mùa đông, tạo điều kiện để những người theo các tín ngưỡng khác ngoài Công giáo không cảm thấy bị phân biệt đối xử.

"Tuy nhiên, các hiện vật trang trí cố hữu thường hiện diện tại kỳ Hội chợ Giáng sinh hàng năm tổ thức tại trung tâm thành phố vẫn không đổi, như cây thông Noel, hay máng cỏ nơi chúa hài đồng ra đời… vẫn không đổi, chỉ riêng có tên gọi của kỳ hội chợ náo nhiệt nhất trong năm là thay đổi - ông Renaat Landuyt, đương kim Thị trưởng Bruges thổ lộ - Theo tôi được biết, thì các thành phố lớn khác như Brussels, Ghent, Antwerp và Hasselt cũng sắp đổi tên Hội chợ Giáng sinh của mình thành Hội chợ Mùa đông, phù hợp với thực trạng của các sắc dân khác nhau cùng cư ngụ trên địa bàn".

Được biết, tại các đô thị lớn, số người không sinh ra ở Bỉ lên tới tỷ lệ 40%, còn trên bình diện toàn quốc là 10%. Cộng đồng người nước ngoài nhập cư vào Bỉ đông nhất là người Morocco và Thổ Nhĩ Kỳ.

T.Hường (theo Reuters)
.
.