Bị khủng bố vì… bắt chước thần tượng

Thứ Ba, 03/08/2010, 09:45
Ca sĩ Deniz Pol, biệt hiệu Floor Alexandra, 55 tuổi, được biết tới qua phong cách biểu diễn rập khuôn theo thần tượng của mình - cố danh ca Edith Piaf, một trong những nữ siêu sao hàng đầu trong toàn bộ lịch sử nền âm nhạc nước Pháp.

Vốn là một đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, từ năm lên 6, Deniz kiếm sống bằng nghề hát rong trên các con phố trung tâm Paris. Một lần Edith Piaf đi ngang và nghe thấy giọng ca của Deniz, bà liền quyết định đưa bé gái về nhà dạy dỗ trau dồi âm nhạc.

Năm 1963, nữ danh ca Edith Piaf đột ngột từ trần, lúc đó Deniz Pol mới được 8 tuổi và trở lại với nghề hát rong, nhưng với "phong cách Edith Piaf" đặc trưng. Có một băng nhóm đường phố tự mệnh danh là "Hiệp hội những người bạn của Edith Piaf" tỏ ra vô cùng tức tối vì đã có người "xúc phạm" tới thần tượng của họ. Đầu tiên là những cú điện thoại nặc danh đe dọa, kế tiếp là chỗ ở của nữ ca sĩ đường phố nhiều lần bị lục soát phá phách...

Lần gần đây nhất là chúng đã tổ chức bắt cóc và "xử án" bà tại một khu nhà kho bỏ hoang vùng ngoại ô Paris, với hình phạt là 47 nhát roi da, với mỗi cú roi quất "kỷ niệm một năm ngày mất của Edith Piaf" - như nguyên văn lời “tên đao phủ”, được Floor Alexandra thuật lại với giới điều tra.

Cảnh sát đang nỗ lực truy tìm thủ phạm, còn nữ ca sĩ nghiệp dư đã có tuổi Floor Alexandra tuyên bố vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp cầm ca và vẫn với lối trình diễn... y chang thần tượng cố hữu

Q.P. (theo Le Figaro)
.
.