Bị truy tố vì dám... hôn cảnh sát

Thứ Hai, 05/08/2013, 17:10

Bà Peggy Hill 62 tuổi, ngụ tại thị trấn Bradenton Beach trên đảo Anna Maria, thuộc quận Manatee ở tiểu bang Florida (Mỹ), đang đối mặt với án tù về tội danh “xúc phạm thân thể người thi hành công vụ”.

Theo mô tả trên trang web The Smoking Gun của cảnh sát địa phương, thì vào đêm 29-6 vừa qua, giữa gia đình B. Hill và hàng xóm xảy ra xung đột về bờ tường rào phân chia 2 nhà gây mất trật tự khu phố, một người hàng xóm phía đối diện đã gọi điện báo cho nhà chức trách.

Khi Trung sĩ cảnh sát Randy Lamb đến hiện trường và nghe các bên liên quan trình bày sự việc, bất thình lình bà P. Hill nhào tới hôn lên cánh mũi của Trung sĩ R. Lamb. Viên đại diện công lực tức thì còng tay đương sự, tống lên xe áp giải về đồn vì tội xúc phạm thân thể người thi hành công vụ, thứ tội danh rất hiếm gặp trong các vụ việc mang tính chất dân sự thuần túy.

Khi được thẩm vấn về hành động thái quá của mình, B. Hill đã trơ trẽn giải thích rằng, ý tưởng của mình đến một cách hoàn toàn tự nhiên, do “rất cảm mến nhân viên công lực”(?!). Cuối cùng bà B. Hill buộc phải thừa nhận đã uống 3 ly rượu vang nên không làm chủ được bản thân.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Manatee, hiện thời B. Hill đang được tạm tha, bởi đã chấp thuận đóng 5.000 USD tiền thế chân tại ngoại hầu tra, trước khi nhận quyết định truy tố ra tòa.

Theo luật hiện hành của tiểu bang Florida, thì hành động tương tự như của bà B. Hill có thể chịu mức án tối đa 6 tháng tù giam; trong khi tội xúc phạm thân thể người bình thường khác tối đa là 3 tháng tù

Q.Long (theo The Huffington Post)
.
.