Biện pháp mới ngăn chặn nạn đánh cắp bản quyền âm nhạc

Thứ Ba, 21/07/2015, 10:05
Liên đoàn Quốc tế về Công nghiệp ghi âm (IFPI), trụ sở đặt tại London (Anh) vừa ban hành một quy định mới, với mục đích ngăn chặn sự vi phạm bản quyền cùng với việc thúc đẩy doanh số bán hàng trên bình diện quốc tế.

Cụ thể kể từ ngày 17/7 trở đi, tất cả các album ca nhạc mới thu âm sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào cùng một thời điểm duy nhất là ngày thứ Sáu hàng tuần. Quy định này thể hiện sự phối hợp thống nhất trong lĩnh vực tiếp thị đối với các sản phẩm mới, cũng như để người tiêu dùng quen với sự thay đổi qua câu slogan “Thứ Sáu là ngày nghe nhạc mới”.

Ngoài ra, có sự sắp xếp lại việc công bố các bảng xếp hạng những album bán chạy nhất trong thời gian tiếp theo. 

Cho đến nay, việc phát hành album mới tại Mỹ là vào ngày thứ Ba hằng tuần, còn kết quả công bố trên tạp chí Billboard vào buổi tối Chủ nhật. Trong khi ở Đức và Australia có truyền thống phát hành album mới vào ngày thứ Sáu, còn tại Anh và Pháp lại là ngày thứ Hai đầu tuần.

Riêng tại Nhật Bản, quy định mới chỉ được áp dụng đối với các album ca nhạc có xuất xứ từ nước ngoài, còn các đĩa hát tiếng Nhật do các ban nhạc địa phương thực hiện vẫn được phát hành theo thông lệ cũ là vào ngày thứ Tư hằng tuần.

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.