Bộ phim hài về cuộc tìm kiếm Osama bin Laden

Thứ Sáu, 16/05/2008, 15:15
Bốn năm sau cuốn phim tài liệu ăn khách "Super Size Me", nhà làm phim Morgan Spurlock trở lại với phim “Osama bin Laden hiện đang ở đâu?”.

Bộ phim kể lại chuyến đi của Morgan Spurlock tới vùng Trung Đông và những khu vực lân cận khác để tìm kiếm một trong những người đàn ông bị truy lùng nhất thế giới. Cuộc tìm kiếm của Spurlock đưa anh từ thành phố New York đến những quốc gia như Ai Cập, Morocco, Do Thái, Arập Xêút, AfghanistanPakistan.

Mặc dù tiếp cận một chủ đề nghiêm túc, song phim của Spurlock lại thuộc thể loại phim khôi hài. Spurlock cho biết, anh muốn dùng vấn đề về Osama bin Laden và cuộc chiến khủng bố và biến nó thành một điều gì đó dễ hiểu hơn.

Cách đây 4 năm, Morgan Spurlock - tác giả kịch bản của phim "Super Size Me" đã được Hội Tác giả Mỹ trao giải Kịch bản phim tài liệu hay nhất trong năm, đem về 11 triệu USD. Trước đó, Spurlock từng đoạt giải Đạo diễn phim tài liệu tại Liên hoan phim Sundance.

Phim “Osama bin Laden hiện đang ở đâu?” được công chiếu ngày 18/4 vừa qua tại Mỹ và giới phê bình cho rằng, bộ phim sẽ thành công lớn về doanh thu

G.K. (theo ABC)
.
.