Bộ sưu tập đồ trang sức robot độc đáo

Thứ Ba, 02/02/2016, 11:00
Những tác phẩm điêu khắc robot là nguồn cảm hứng cho nữ nghệ sĩ điêu khắc Mia Fonssagrives-Solow ở thành phố New York, Mỹ cho ra đời bộ sưu tập mới bao gồm sự pha trộn hài hòa giữa vàng, đá quý và kim cương. Fonssagrives-Slow là con gái của nhà nhiếp ảnh Pháp Fernand Fonssagrives và siêu mẫu Thụy Điển Lisa Fonssagrives.


Về sau mẹ của bà lấy người chồng thứ 2 Irving Penn, nhà nhiếp ảnh của tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue. Chồng của bà là nhà tư bản bất động sản Sheldon Solow ở New York. Nghệ thuật, thiết kế và thời trang ảnh hưởng rất sâu đậm đến nhiều tác phẩm của bà.

Nghệ sĩ Fonssagrevis-Solow bên tượng điêu khắc robot của mình.

Sau khi tốt nghiệp Trường Thiết kế Parsons nổi tiếng ở New York, Fonssagrives-Solow đến thủ đô Paris sáng tạo một bộ sưu tập quần áo. Bà cũng là người thiết kế cho các bộ phim “Whats New Pussycat”, “Thunderball” với nhân vật điệp viên James Bond và “The Only Game In Town” với sự góp mặt của ngôi sao Elizabeth Taylor. Sau khi quay về New York, bà làm việc trong studio điêu khắc ở khu Manhattan.

Nhẫn robot bằng bạc, vàng, đá ruby và kim cương của Fonssagrives-Solow.

Fonssagrives-Solow bắt tay vào sáng tạo bộ sưu tập nữ trang robot từ chính những tác phẩm điêu khắc của mình bởi vì “mọi người đều liên quan đến robot”.

Tác phẩm điêu khắc robot của Fonssagrives-Solow.

Bà cho biết: “Tôi luôn bắt đầu từ điêu khắc và sau đó có ý tưởng làm đồ trang sức từ các tác phẩm này. Thách thức lớn nhất là làm việc với chi tiết nhỏ bởi vì mọi tác phẩm điêu khắc của tôi đều to như thật”.

Fonssagrives-Solow là nghệ sĩ điêu khắc nhưng bà đam mê đồ trang sức từ lúc 10 tuổi. Mọi người có thể mua được đồ trang sức robot độc đáo của Fonssagrievs-Solow ở những địa điểm: Gagosian Gallery và Eric Firestone Gallery ở Đông Hampton ở New York, Gumps ở San Francisco và Marght ở Paris.

An An (theo Smithsonian)
.
.