Bộ trưởng “chiếm” vợ của Vua!

Thứ Hai, 16/08/2010, 09:10
“Kẻ ăn vụng” lại là bạn thân từ nhỏ của Quốc vương Mswati III và đây không phải lần đầu tiên ông bị “cắm sừng”.

Nuôi ong tay áo

Theo tờ Times of Swaziland, tờ Guardian của Anh và hãng AFP, tuy biết về sự phản bội của Vương phi Nothando Dube khá lâu, nhưng Quốc vương Mswati III không có bằng chứng nên đành "nhắm mắt làm ngơ". Nhưng cuối tháng 7 vừa qua, đôi “gian phu dâm phụ” đã bị bắt quả tang.

Trong thông báo ngắn hôm 5/8, Thủ tướng Sibusiso Dlamini cho biết, Bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba đã xin từ chức ngay sau khi bị cáo buộc "ngủ với vợ Quốc vương". Ngay sau đó, ông ta bị tống vào nhà tù Big Bend.

Đang có 2 luồng thông tin quanh số phận của Mamba. Có người nói, Bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba có thể bị trục xuất khỏi Swaziland sau khi nộp phạt một đàn gia súc. Nhưng có tin lại cho rằng, Thái hậu đã điều một nhóm đi điều tra, làm rõ những tội trạng khác của Bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba để "trị một thể". Và điều này đồng nghĩa với việc, Bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Cách đây gần 7 năm (7/9/2003), giới truyền thông Nam Phi từng đưa tin về vụ ngoại tình giữa Vương phi thứ 5 LaMagwaza (LaMage Wasa), 30 tuổi với "phi công trẻ" Lizo Shabangu (Rizzo Sarbanes), 23 tuổi. Cuộc tình này kéo dài từ tháng 5/2002 đến tháng 1/2003 và bị "lộ sáng" sau khi Lizo Shabangu bán thông tin này ra nước ngoài cho tờ Sunday Times của Nam Phi.

Trước khi vụ việc bị bại lộ, Vương phi LaMagwaza đã đào tẩu tới London, Anh. Điều đáng nói là Vương phi LaMagwaza từng được Quốc vương Mswati III ân xá một lần vì tội ngoại tình, nhưng vẫn chứng nào tật ấy.

Hậu họa từ những vụ tuyển phi

Mối tình vụng trộm giữa hai người diễn ra trong nhiều tháng và được đẩy lên cao trào sau khi Quốc vương Mswati III lấy thêm vợ - Vương phi thứ 15 hồi thượng tuần tháng 7. Vương phi Nothando Dube đã nhiều lần hoá trang thành lính canh để trốn khỏi cung điện Lozitha tới gặp Bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba ở khách sạn Royal Villas. Khách sạn Royal Villas thuộc sở hữu của Quốc vương Mswati III.

Hiện bị giam lỏng tại cung điện Ludzidzini của Thái hậu, nhiều khả năng Vương phi Nothando Dube sẽ bị quản thúc tại nhà bố mẹ đẻ sau khi bị tước bỏ mọi chức danh của Hoàng cung và nộp phạt một đàn gia súc.

Bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba và Vương phi Nothando Dube.

Được biết, cô Nothando Dube, nguyên là Hoa hậu tuổi teen đã lọt vào mắt Quốc vương Mswati III khi mới 16 tuổi. Nhưng sau khi trở thành Vương phi thứ 12 (có tài liệu nói 13), Nothando Dube luôn cảm thấy bị Quốc vương Mswati III bỏ rơi cho dù mới 22-23 tuổi. Cảm nghĩ này càng gia tăng sau khi Quốc vương Mswati III liên tiếp tuyển thêm Vương phi khiến Nothando Dube quyết định ngoại tình.

Swaziland là quốc gia nghèo nhất châu Phi, 1,1 triệu thần dân Swaziland luôn sống trong nghèo khổ cùng sự hoành hành của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, nhưng Quốc vương Mswati III và 15 Vương phi vẫn sống trong nhung lụa xa hoa. Mỗi khi lấy Vương phi mới, Quốc vương Mswati III đều cho xây một cung điện và một chiếc xe hơi đắt tiền (BMW).

Tính đến năm 2009, Quốc vương Mswati III đã cho xây 8 cung điện mới, sửa chữa 3 cung điện cũ. Ngoài ra, Quốc vương Mswati III còn thuê máy bay để các Vương phi đi mua sắm ở châu Âu

Trịnh Thị Phương Anh (tổng hợp)
.
.