Bộ trưởng nêu gương giảm béo

Thứ Bảy, 04/08/2012, 20:45

Kể từ khi Chính phủ Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch chống nạn béo phì trong dân chúng từ đầu năm 2012 đến nay, sau hơn nửa năm đương kim Bộ trưởng Bộ Y tế Recep Akdag là một trong những người đi đầu hưởng ứng cuộc vận động mới, cụ thể ông đã giảm trọng lượng cơ thể từ 81kg xuống còn 71kg.

Bộ trưởng R. Akdag cho biết ngoài việc duy trì chế độ ẩm thực lành mạnh gồm rau củ quả và cá (người Hồi giáo kiêng ăn thịt lợn), trung bình hàng ngày ông đều đi bộ khoảng 10.000 bước chân kể cả buổi sáng trên đường đến chỗ làm. Đồng thời người đứng đầu Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết cơ quan ông sẽ triển khai chương trình phát máy pedometer (máy đếm bước chân) miễn phí cho những ai có nhu cầu, đổi lại người ấy phải cam kết thực hiện việc giảm sự thừa cân theo định mức đã đăng ký.

Ngoài việc tuyên truyền vận động ra, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan còn cho ban hành một sắc lệnh về ẩm thực có hiệu lực kể từ đầu tháng 8 tới, trong đó quy định các cơ sở sản xuất bánh mì là món ăn chủ lực của người dân phải giảm tỷ lệ muối và thêm nhiều bột tích hợp hơn trong bánh thành phẩm

K.D. (theo DPA)
.
.