Bồi thường khi ly hôn bằng số tiền xu khổng lồ

Chủ Nhật, 09/09/2018, 09:56
Ông Dwi Susilarto cư ngụ ở thị trấn Karanganyar, thuộc tỉnh Central Java trên đảo Java phía nam Indonesia, đã dùng tới gần 900kg tiền xu để bồi thường theo phán quyết khi ly hôn, trở thành hiện tượng chưa từng có trong lịch sử tư pháp của quốc gia này.

Thoạt tiên tòa xử bị đơn D. Susilarto phải bồi thường khoản tiền là 43 triệu rupiah tiền Indonesia (IDR), tương đương 2.590 euro nhưng nguyên đơn H. Setyowati cương quyết không chịu, sau nhiều phiên xét xử cuối cùng cả 2 bên nhất trí mức bồi thường là 178 triệu IDR (10.730 euro).

Đến thời điểm nộp tiền vào ngày 23-8 vừa qua, ông D. Susilarto đã thuê một chiếc xe bán tải chở theo 13 bao tiền xu, với tổng trọng lượng là 890kg rồi dùng xe cút kít vận chuyền lần lượt vào nơi thi hành án.

Sau cả ngày trời miệt mài kiểm đếm, cuối cùng nhóm nhân viên thu ngân ghi nhận số tiền xu gồm những đồng hiện kim mệnh giá 1.000 IDR (0,06 euro), có trị giá tổng cộng là 153 triệu IDR (9.220 euro). Số 25 triệu IDR còn lại bị đơn D. Susilarto nộp bằng tiền giấy với đủ các mệnh giá khác nhau.

Lý giải về hiện tượng bất thường này, ông D. Susilarto cho báo giới biết do bị thất nghiệp từ lâu, nên bạn bè, xóm giềng, cũng như đông đảo người thân trong dòng họ đã mở chiến dịch quyên góp, giúp đương sự có đủ số tiền nộp đáp ứng phán quyết.

T.Hường (theo AFP)
.
.